Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại gia Liverpool thất bại ê chề trên sân đội bóng ... hạng 3

Thứ Hai 28/01/2013 05:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ít ai ngờ một Liverpool kiêu hãnh lại có thể bị đội bóng đang chơi ở giải hạng ba của Anh là Oldham Athletic vượt lên dẫn trước từ rất sớm và đánh bại với tỉ số chung cuộc 3-2.

Nếu nhìn vào đội hình xuất phát của The Kop, thật khó để lý giải cho thất bại của họ ngày hôm nay. Họ đã vào sân với đội hình khá mạnh ở thời điểm hiện tại với sự xuất hiện của bộ đôi Suarez - Sturridge trên hàng công. Đó còn là chưa kể đến sự xuất hiện của các trụ cột khác như Steven Gerrard và Stewart Downing trong hiệp 2. Thế nhưng, thất bại vẫn là kết cục cuối cùng mà The Kop phải nhận.

Thua Oldham, Liverpool ê chề từ bỏ giấc mơ FA Cup
Thua Oldham, Liverpool ê chề từ bỏ giấc mơ FA Cup

Ngay từ phút thứ 2, lưới của thủ thành Brad Jones đã rung lên, và trớ trêu thay, nó không phải bàn thắng của một cầu thủ Oldham mà là một tình huống đá phản lưới nhà của trung vệ Martin Skrtel. Từ một pha treo bóng bổng của các cầu thủ Oldham, cầu thủ người Slovakia đã lúng túng đánh đầu tung lưới đội nhà để mang về bàn thắng mở tỉ số cho đối thủ.

Bị thủng lưới quá bất ngờ, Liverpool buộc phải dồn lên tấn công, và phải chờ 15 phút sau họ mới có được điều mong muốn. Không ai khác mà chính là Suarez đem lại niềm hy vọng cho Liverpool với một pha solo từ giữa sân. Dù đã có thể phá bóng, nhưng hậu vệ Oldham lại đưa bóng vào chân Suarez và không bỏ lỡ thời cơ, chân sút người Uruguay đã dứt điểm chính xác hạ gục thủ thành Bouzanis, cân bằng tỉ số 1-1.

Nhưng trong một ngày mà hàng phòng ngự chơi như mơ ngủ, Liverpool tiếp tục bị Oldham vượt lên dẫn trước. Ở phút 45+3, phút bù giờ cuối cùng, thủ thành Brad Jones phạm lỗi nghiêm trọng không bắt dính bóng để bóng đến chân của Matt Smith ở một vị trí khá trống trải. Số 14 của Oldham đã nhanh chân đệm bóng vào lưới trống để ghi bàn thắng thứ 2, khép lại 45 phút đầu tiên với phần thắng 2-1 cho đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2 được đúng 3 phút, bàn thắng thứ 3 đã đến với Oldham một cách rất đơn giản. Cũng từ một pha treo bóng bên cánh trái, bóng đi rất khó chịu và đến đúng vị trí băng vào của Wabara. Hậu vệ cánh của Oldham chiến thắng trong pha không chiến với trung vệ của Liverpool và có cú đánh đầu chính xác, gia tăng cách biệt lên thành 2 bàn.

Những phút còn lại của hiệp 2 là những phút mà Liverpool nỗ lực tấn công để vớt vát lại hy vọng. Nhưng hàng thủ Oldham đã có một ngày thi đấu cực kỳ tập trung và thủ thành Bouzanis cũng đã trổ tài trong nhiều pha cứu bóng. Họ chỉ chịu bó tay thêm một lần nữa trong trận đấu này trước cú sút vô-lê tuyệt đẹp của Joe Allen phút 80. Đó cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Với trận thua này, Liverpool bị loại khỏi cúp FA và chỉ còn duy nhất 1 niềm hy vọng giành danh hiệu, đó là ở Europa League mùa này. Đây quả thực là một sự sa sút tệ hại của 'Vua đá cúp' khi họ thất bại trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn mình nhiều lần - một kết quả đáng thất vọng với thầy trò HLV Brendan Rodgers.

Đội hình thi đấu
Oldham:
Bouzanis; Wabara, Byrne, Mvoto, Grounds, Croft, Wesolowski, M'Changama (Winchester, 10’), Simpson (Taylor, 78’), Baxter, Smith (Mellor, 85’).
Liverpool: Jones; Wisdom (Gerrard, 56’), Robinson, Coates, Skrtel; Allen, Henderson, Sterling (Shelvey, 73’), Borini (Downing, 56’), Sturridge, Suarez

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X