Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến thành Manchester ở cúp FA: Man City dẫn trước 1-0

Thứ Năm 22/12/2011 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đầu tháng 1 tới đây, hai người láng giềng và cùng đang dẫn đầu Premier League sẽ phải bước vào trận chiến sinh tử ở ngay vòng 3 cúp FA, giải đấu lâu đời nhất thế giới. Trận đấu chưa diễn ra nhưng Man xanh đã sớm giành được lợi thế về mặt tâm lý khi chiến thắng trong cuộc tranh cãi về phân bổ vé.

Lá thăm run rủi đã khiến hai "kẻ thù không đội trời chung" phải chạm trán với nhau từ quá sớm tại cúp FA. Còn nhớ năm ngoái, cũng phải tới trận bán kết họ mới được giáp mặt và chung cuộc, Man xanh thắng 1-0 để thắng tiến vào chung kết rồi bước lên ngôi vô địch sau khi đánh bại tiếp Stoke City cũng bằng tỷ số tương tự.

Man City 1-0 Man Utd

Năm nay, nhiều khả năng, Man City sẽ lại khiến đội bóng láng giềng phải ôm hận ở cúp FA bởi họ được thi đấu tại thánh địa Etihad, mảnh đất mà từ đầu mùa đến giờ, họ toàn thắng tuyệt đối ở đấu trường quốc nội. Thêm vào đó, thầy trò Mancini đã cho thấy được sự trưởng thành vượt bậc so với mùa trước và đang vững vàng ở ngôi đầu bảng bất chấp sức ép bằng một lối chơi, phong độ cực kỳ ổn định nên không quá một chút nào nếu cho rằng, Man xanh được đánh giá cao Man đỏ ở trận đối đầu sắp tới.

Ngay từ bây giờ sức nóng của trận đấu đã tăng lên đáng kể, nhất là khi hai đội lao vào cuộc chiến phân bổ vé. Theo quy định của FA, các đội chủ nhà sẽ phải dành 15% tổng số ghế trên sân cho đội khách. Sân Etihad có sức chứa hơn 47.000 người, như vậy, Man City sẽ phải dành cho MU khoảng 7.100 chỗ. Thế nhưng, Man City đã khẳng định đối thu chỉ được phân đúng 5.691 vé (tương đương 11%). Tất nhiên, Man Utd đời nào chấp nhận. Hai bên không đi đến được thống nhất, buộc FA phải vào cuộc và sau khi xem xét kỹ vụ việc cộng thêm với tham khảo ý kiến từ lực lượng cảnh sát, Hội đồng thành phố Man Chester, FA đã tuyên bố hoàn toàn ủng hộ Man City.

Một trong những lý do khiến cơ quan quyền lực cao nhất trong môn thể thao vua tại xứ sở sương mù đưa ra quyết định này là vì, bao lâu nay. chính Man Utd đã hành xử không fair-play với Man City. Tại những trận hai đội gặp nhau ở Old Trafford, MU thường chỉ đồng ý bán cho CĐV đối thủ 8.500 vé trong khi theo quy tắc 15% thì Man City bị thiếu hụt đến 3.000 chỗ (sân Old Trafford có sức chứa hơn 78.000). Theo FA, sự "trả đũa" này rất "hợp tình hợp lý" Tuy nhiên, Man City lại không coi đó là nguyên nhân chính. Đội bóng này cho hay theo cấu trúc cụ thể của sân Etihad thì để đảm bảo an toàn, họ không thể dành hơn 6.100 vé cho mọi đội khách chứ không riêng gì MU mà ai cũng biết sự thù địch giữa hai đội này lớn đến mức nào nên Man City càng phải cẩn thận hơn.

Vậy là, Man City đã tạm thời dẫn trước 1-0 dù rằng "thành tích" này chưa chắc đã tác động nhiều đến "kết quả" thật.

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X