Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến tại Anfield: Liverpool cần một cuộc “thay máu ngược”

Thứ Sáu 07/11/2014 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool sẽ bước vào trận đấu đinh với Chelsea với vô vàn những khó khăn trước mắt, và có lẽ HLV Brendan Rodgers cần phải có một cuộc thay máu trong đội hình của Quỷ đỏ, nhưng sẽ là một cuộc “thay máu ngược”.

Liverpool đang quá non nớt và bất ổn

Mùa giải năm nay Liverpool chia tay với Luis Suarez và đón chào tới 8 tân binh tại Anfield, Ban lãnh đạo của Quỷ đỏ vùng Merseyside rõ ràng không giấu diếm ý đồ mang về thật nhiều cầu thủ để thực hiện một cuộc cả tổi quy mô lớn thời kỳ hậu Suarez. Kế hoạch đó đến nay vẫn chưa đi tới đâu, thậm chí nó còn báo hại Liverpool khốn đốn trong việc tìm ra đường đi của mình. Quá nhiều sự thay đổi về nhân sự trong một thời gian ngắn đã làm HLV Brendan Rodgers lạc lối trong mớ sơ đồ chiến thuật do chính ông tạo ra. Khi thì Liverpool đá 1 tiền đạo, khi thì lại 2. Lúc người ta thấy Liverpool ra sân với 4 hậu vệ, chỉ 10 phút sau lại thấy chỉ còn 3. Đội hình của Liverpool chưa đủ đẳng cấp và đá với nhau đủ lâu để có thể hoán đổi nhuần nhuyễn giữa các sơ đồ chiến thuật như Bayern Munich. Đơn giản là Rodgers đang mất phương hướng và ông tiến hành thử nghiệm một cách vô vọng.

liverpool
 

Chiến thuật rối rắm đã đành, các cầu thủ cũng thể hiện sự bất ổn trong tư tưởng. Dường như việc phải chịu sức ép quá lớn từ nhiều phía cùng một lúc đã khiến các cầu thủ trẻ của Liverpool không kịp trở tay. Các tân binh mới cập bến Merseyside hồi hè, họ không có một thủ lĩnh về chuyên môn, một đầu tàu thật sự và phải chiến đấu với gánh nặng của sự kỳ vọng trên vai. Chính bởi thế dễ hiểu khi những Balotelli, Markovic, Can hay Lovren thi đấu như đeo chì vào chân. Ngay cả những cầu thủ trẻ đã có kinh nghiệm thi đấu từ mùa trước cho Liverpool như Coutinho hay Sterling đôi lúc cũng không còn là chính mình trong một số trận đấu.

Sự bất ổn và non nớt của Liverpool thể hiện rõ nhất trong những trận đấu của họ ở Champions League năm nay. Chưa có một trận đấu nào The Kop tỏ ra tự tin và đá một cách thoải mái mỗi khi thi đấu ở đấu trường châu lục, Họ thua chóng vánh trước Real Madrid ngay trên sân nhà, gục ngã trước Basel và chật vật tới những phút cuối để giành chiến thắng trước Ludogorets. Tất cả đã cho thấy một Liverpool thiếu bản lĩnh như thế nào sau 5 năm vắng bóng ở sân chơi lớn nhất lục địa già. Người ta bắt đầu nhớ về một Liverpool của những năm trước, một Liverpool lì lợm và bản lĩnh với danh hiệu “Vua đấu cúp”.

Và giờ đây, biết đâu kinh nghiệm của những chiến binh kỳ cựu ấy lại có ích?

Cần một cuộc “thay máu ngược” trước đại chiến với Chelsea

Trước trận đấu với Chelsea, Liverpool bất ngờ có một trận đấu khá ổn ở Champions League trước Real Madrid. Đương nhiên không phải ổn về mặt tỷ số, họ vẫn trắng tay rời Bernabeu ra về, tuy nhiên điều đáng nói là cách lữ đoàn đỏ chiến đấu còn đáng khen hơn cả chính họ ở trận thắng Ludogorets. Lần đầu tiên trong mùa giải năm nay người ta thấy The Kop đá không run chân ở một trận đấu Champions League. Họ ra sân với hàng loạt những gương mặt trên băng ghế dự bị, trong đó có 2 cựu binh là Kolo Toure và Lucas Leiva. Và có thể nói không ngoa rằng Toure và Lucas xứng đáng là 2 trong số những cầu thủ đá tốt nhất bên phía đội khách trong trận đấu trên sân Bernabeu hồi giữa tuần.

toure
 

Lucas thay thê Gerrard và lập tức trở thành một máy quét thật sự ở tuyến giữa. Lối đá máu lửa quen thuộc cộng với việc đã quá quen với những áp lực của những trận đấu lớn giúp Lucas đối đầu tay đôi không ngần ngại với những ngôi sao bên phía Real Madrid. Ở phia dưới, Kolo Toure có một trong những trận đấu hay nhất của anh trong những năm gần đây. Tất cả kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao của anh dường như được vận dụng một cách tối đa vào việc chỉ huy hàng thủ bắt chết ngòi nổ Ronaldo. Liverpool đã thua nhưng rõ ràng màn trình diễn của các cựu binh trong trận đấu đó là rất đáng khen ngợi.

Giờ đây khi đối mặt với Chelsea, HLV Brendan Rodgers có thể sẽ rất cần một cuộc thay máu ngược cho Liverpool giống như trận đấu với Real Madrid. Trận đấu sắp tới đội trưởng Gerrard sẽ trở lại để đòi lại món nợ từ cú trượt chân trong trận lượt về mùa giải trước, nhưng những cựu binh như Toure, Lucas hay thậm chí cả Glen Johnson có lẽ nên được tận dụng tối đa. Họ là những người đã có nhiều năm thi đấu với nhau trong màu áo Liverpool và kể cả trong tình cảnh rối rắm nhất, có lẽ những con người ấy vẫn có thể tìm ra được sợi dây liên lạc với nhau. Sẽ không có chuyện thay đổi một lúc 2, 3 chiến thuật trong một trận đấu như ở trân gặp Newcastle hay cũng không xảy ra tình trạng hàng thủ luống cuống rồi thủng lưới liên tiếp trong những trận đấu với Man City hay West Ham nữa. Ít nhất Liverpool cũng đã có được sự ổn định tạm thời nhờ bộ khung “lão tướng” của mình.

Thêm vào đó, yếu tố tâm lý chắc chắn là điểm mạnh của các cựu binh so với những cầu thủ trẻ. Họ đã kinh qua rất nhiều trận đấu lớn và bản lĩnh là điều không thể mất đi trong con người của những cầu thủ ấy, nó chỉ có thể được bồi đắp thêm qua năm tháng. Những tình huống vấp ngã của Gerrard là cực kỳ hãn hữu và một khi đã mắc phải sai lầm như thế, các cầu thủ lại rút ra kinh nghiệm và rất khó để mắc phải trong những lần sau.

Liverpool đang cần những luồng gió mới để cách tân đội bóng, nhưng trong tình cảnh rối ren hiện nay mà cụ thể là ở trận đại chiến với Chelsea, một đội bóng có thừa kinh nghiệm trong những trận chiến lớn, Liverpool sẽ cần đến những cái đầu sỏi sạn của các cựu binh để có thể nghĩ tới một kết quả có lợi cho mình. Một cuộc cách mạng ngược, và sẽ là một chiến thắng ngược cho đội bóng chiếu dưới?

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Đại chiến Liverpool - Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X