Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến Premier League vì "máy làm bàn" của Serie A

Thứ Sáu 08/04/2011 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 25 bàn trong 31 trận ra sân tại Serie A - giải đấu luôn đặt nặng tính thực dụng, Edison Cavani đang khiến nhiều người không khỏi sửng sốt khi có hiệu suất ghi bàn quá đáng nể. Được ví như "Maradona mới" của Napoil, Cavani tất nhiên nhận được sự quan tâm của một loạt ông lớn tại châu Âu.

World Cup 2010 là cột mốc đánh dấu cho sự phát triển vàng son của bóng đá Uruguay khi quốc gia Nam Mĩ này lọt vào tới trận bán kết nhờ phong độ cao của "nhạc trưởng" Diego Forlan, cũng như sức mạnh hàng công đáng sợ của những tiền đạo khác như Edison Cavani hay Luis Suarez. Trong khi Diego Forlan đang tiếp tục thể hiện phong độ đỉnh cao khi hợp cùng Aguero thành bộ đôi "song sát" trên hàng công Atletico, Luis Suarez cũng đang thi đấu nổi bật trong màu áo Liverpool, Edison Cavani cũng không chịu kém cạnh những người đồng đội khi bay cao cùng Napoli với hiệu suất làm bàn ấn tượng.

Cavani đang thu hút ánh mắt thèm thuồng của các đại gia nhờ hiệu suất ghi bàn đáng nể

Real Madrid, AC Milan đã từng công khai bày tỏ sự quan tâm với Cavani. Mới đây nhất, cả Manchester City, Arsenal, Tottenham cũng đang muốn chiêu mộ Cavani trong mùa hè này. Âu cũng là lẽ thường tình khi tiền đạo mới 23 tuổi này đang được xem là "cỗ máy làm bàn" của Napoli. Hiện tại, hàng công của Arsenal đang khá mạnh với Chamakh, Van Persie, Walcott, Bendtner, Vela, Arshavin. Tuy nhiên, Arshavin có thể ra đi vào cuối mùa do đã có tuổi và phong độ bắt đầu đi xuống, Vela cùng Bendtner cũng đang muốn tìm một bến đỗ mới do có quá ít cơ hội ra sân tại Emirates. Van Persie luôn chơi tốt mỗi lần được ra sân thi đấu, thế nhưng tiền đạo người Hà Lan lại khá nhạy cảm với những chấn thương.

Việc HLV Arsene cần thêm một tiền đạo trong mùa hè này là tất nhiên, nhưng ít khả năng đó là Cavani, dù đội bóng thành London cũng đang bày tỏ sự quan tâm với tiền đạo này. Bởi lẽ với HLV Wenger, ông chẳng mấy khi bỏ nhiều tiền vào thị trường chuyển nhượng trong khi mức giá của Cavani hiện đã là 25 triệu bảng và còn có thể tăng trong mùa hè này. Vì vậy, nếu có tới Premier League thì tiền đạo này nhiều khả năng sẽ gia nhập Tottenham hoặc Manchester City.

Sau trận thua 0-4 trước Real Madrir tại tứ kết lượt đi Champions League, HLV Harry Rednapp lại càng quyết tâm thay đổi triệt để hơn trong mùa hè này. Gần như chắc chắn Tottenham sẽ làm mới toàn bộ hàng công khi bán tất cả những tiền đạo đang có trong tay đi để chiêu mộ những cái tên mới có chất lượng hơn. 25 triệu bảng là con số khá lớn nhưng nếu Tottenham thực sự muốn chiêu mộ Cavani, đó cũng không phải là mức giá quá cao khi HLV Rednapp đã được duyệt chi 70 triệu bảng trong kì chuyển nhượng tới (phần lớn thu được từ việc bán cầu thủ).

Ngoài ra, Manchester City cũng là đích đến không tồi với Cavani trước những thông tin cho rằng Tevez và Balotelli sẽ rời sân City of Manchester vào cuối mùa. Tuy nhiên, Man City không phải là vùng đất lành khi sự cạnh tranh và đào thải ở đây là rất cao. Thế nên chắc chắn Cavani sẽ phải suy nghĩ rất kĩ nếu có ý định gia nhập The Citizens.

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X