Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến Premier League “rởm”: Lợi bất cập hại...

Thứ Ba 31/07/2012 17:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những cuộc đại chiến giữa các CLB hàng đầu Premier League ngay trước thềm mùa giải đã và sẽ tiếp tục mang đến nhiều hại hơn là lợi.

Premier League đang là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh với 6 đội bóng có thực lực cực mạnh là Man City, Man Utd, Arsenal, Liverpool, Tottenham, Chelsea. Những cuộc so tài giữa các CLB này đương nhiên nhận được rất nhiều sự quan tâm từ giới mộ điệu. Hè năm nay, Liverpool và Tottenham đã có một trận giao hữu tại Baltimore - Mỹ để quảng bá thương hiệu cho 2 đội tại xứ Cờ hoa và cũng là nhằm kiếm tiền.

Nhưng trận đấu diễn ra với thế trận tẻ nhạt, nhàm chán và Liverpool hòa Tottenham 0-0. Làm sao có thể bắt The Kop hay Spurs chơi hay như họ chơi tại Premier League khi cả 2 vẫn chưa có lực lượng đầy đủ? Hơn nữa, khát khao cống hiến của các cầu thủ trong những trận cầu như thế này cũng chẳng nhiều. Nếu có thêm những trận giao hữu như kiểu Liverpool - Tottenham vừa qua, hình ảnh của các màn đại chiến Premier League trong mắt NHM bóng đá trên toàn thế giới chỉ xấu đi chứ không đẹp lên.

tottenham liverpool
 

Đừng quên trong trận Liverpool - Tottenham có một tình huống rất đáng chú ý. Charlie Adam vào bóng thô bạo và nguy hiểm trên mức cần thiết với Gareth Bale khiến cầu thủ người Xứ Wales dính chấn thương. Hai gương mặt này vốn đã có sẵn mối thù khi trong thời gian còn khoác áo Blackpool, Ada từng “chém” Bale, làm anh phải nằm viện vài tháng.

Sau khi bị “chém” lần 2, Bale khẳng định sẽ không nhận lời xin lỗi của Adam. Rõ ràng, ngôi sao của Tottenham cho rằng Adam đã cố tình triệt hạ mình. Hành động của Adam xuất phát từ những mâu thuẫn cá nhân trước đây của anh với Bale. Điều đó cũng sẽ giúp Liverpool có lợi hơn khi bước vào mùa giải mới. Bởi nếu cầu thủ hay nhất không thể thi đấu, Tottenham - đối thủ lớn của The Kop trong cuộc đua vào Top 4 - chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Giờ giả sử năm sau lại có thêm những trận giao hữu giữa các đại gia Premier League trước thềm mùa giải mới. Không loại trừ khả năng sẽ có thêm nhiều Adam nữa cố gắng làm đối thủ chấn thương nhằm giúp đội bóng của mình có lợi. Tại sao họ lại không dám làm thế, khi điều đó sẽ chẳng mang lại cho họ án treo giò nào? Nếu dư luận chỉ trích thì họ cũng chỉ cần giải thích bằng một câu xanh rờn kiểu như: “Tôi rất xin lôi, tôi thực sự không cố ý làm anh ấy đau”. Nói như thế thì ai chẳng nói được!

Ngoài trận Liverpool - Tottenham, Hè năm nay còn có một màn đại chiến Premier League song là giao hữu nữa là Man City - Arsenal tại Bắc Kinh - Trung Quốc. Trận này khép lại với chiến thắng 2-0 cho The Citizens. Song nó cũng chẳng hay hơn trận Liverpool - Tottenham là bao. Bởi cả Arsenal lẫn Man City đều sử dụng khá nhiều tài năng trẻ, bên cạnh một vài ngôi sao lớn như Carlos Tevez, Sergio Aguero, Yaya Toure, Thomas Vermaelen, Theo Walcott hay Mikel Arteta.

Liệu những trận đấu như Liverpool - Tottenham và Man City - Arsenal vừa qua có thể giúp Premier League có nhiều NHM hơn? Câu trả lời chắc chắn là không. Chúng chỉ giúp các đội bóng tham gia kiếm thêm được chút tiền. Song liệu khoản tiền ấy có bù đắp được cho Tottenham nếu Bale phải nghỉ 6 tháng? Man City có vui không nếu một cầu thủ trẻ Arsenal được HLV Arsene Wenger lệnh cho vào sân để chém Aguero?

Những trận giao hữu trước thềm mùa giải diễn ra với mục đích giúp các cầu thủ làm nóng để không bị cóng chân khi bước vào các trận chính thức. Các đại gia Premier League có lẽ đừng nên coi nó như một công cụ kiếm tiền bằng cách sắp xếp thêm những cuộc đại chiến “rởm” trong tương lai.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X