Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến nước Anh: Quỷ đỏ “chín” hơn!

Thứ Hai 22/03/2010 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nỗi ám ảnh 1 năm về trước không còn đeo bám Sir Alex và các học trò nữa. Bất chấp cái duyên ghi bàn của Torres, bất chấp những nỗ lực tột cùng của đối thủ không đội trời chung, M.U đã "phục hận" thành công. Họ chiến thắng. Liverpool sụp đổ. Còn niềm hạnh phúc được ngự trị trên ngôi đầu của Arsenal sớm tan biến chỉ sau chưa đầy 24 tiếng đồng hồ.


>>> Sir Alex ngợi ca chiến thắng, Benitez ngậm ngùi tiếc nuối
>>> Vượt qua "nỗi ám ảnh" Liverpool, MU khẳng định bản lĩnh nhà vô địch

Liverpool không đặt mục tiêu cầu hòa ở Old Trafford, bởi cái thế hiện tại không cho phép họ được mất điểm. Vả lại, một đội bóng đã đánh bại M.U 3 lần liên tiếp, trong đó có chiến thắng kinh hoàng 4-1 ngay ở Old Trafford, thì hoàn toàn có quyền được “kiêu” như thế. Như thường lệ khi đối đầu với các đội bóng lớn, M.U cũng tỏ ra tôn trọng đối thủ bằng cách bố trí một hàng tiền vệ 5 người nhằm chiếm thế chủ động ở khu trung tuyến. Đó là công thức đã được ông sử dụng một cách đầy hiệu quả trong phần lớn những trận đấu quan trọng ở mùa giải này.

Ở Old Trafford tối hôm qua, công thức ấy tưởng chừng như đã phá sản, sau khi M.U để thủng lưới quá sớm. Vẫn là Torres, chân sút luôn thi đấu cực hay mỗi khi chạm trán Quỷ đỏ, và là khắc tinh của Nemanja Vidic một năm về trước. Ngay từ phút thứ 5, khi hàng tiền vệ của M.U chưa kịp tổ chức và để mất bóng ở giữa sân, Gerrard đã chọc khe xuống cánh phải cho Kuyt. Và tiền đạo người Hà Lan đã có cú tạt bóng rất dẻo tìm đến đúng đầu Torres trong vòng cấm địa. Cú lắc đầu của El Nino là quá hoàn hảo, song không thể không trách hàng phòng ngự M.U. Từ cái cách họ bám cánh một cách hời hợt khi đối thủ xuống biên, cho đến khả năng chọn vị trí tồi tệ của những hậu vệ. Torres đã lọt vào giữa Rio Ferdinand và Gary Neville để đánh đầu trong tư thế cực kỳ thoải mái. Ba trận liên tiếp gặp M.U, Torres đều là người mở tỷ số, và chính anh đã tiếp tục mang đến một nỗi ám ảnh cho 7 vạn khán giả tại Old Trafford.

 


Trước trận đấu này, người ta đã nói nhiều đến cuộc đối đầu giữa Rooney và Torres. Trái với phong độ hiện tại, Rooney không được đánh giá cao lắm khi chạm trán Liverpool. Nhưng khi Torres gọi, thì anh cũng đã đáp lời. Bàn gỡ hòa 1-1 không đẹp mắt như của Torres, và phải được thực hiện đến hai lần sau khi cú sút đầu tiên từ chấm phạt đền không thắng nổi Reina. Đó là bàn thắng 33 của “số 10” ở mùa giải này, và quan trọng hơn là nó đã giúp đội chủ nhà lấy lại tinh thần thực sự. Trong tình huống dẫn đến quả phạt đền ấy, Mascherano đã kéo ngã Valencia trong vòng cấm địa, song thực tế, người mắc lỗi chính không phải tiền vệ người Argentina mà chính là cặp trung vệ của Liverpool, bởi họ đã không có mặt kịp thời, và để tiền vệ người Ecuador thoát xuống.

Sự quá hiểu nhau giữa M.U và Liverpool khiến cho những phút còn lại của hiệp một đã diễn ra không thực sự hấp dẫn. Ngoài tình huống ghi bàn, Torres không để lại ấn tượng gì nữa trước hàng thủ kinh nghiệm, và đã chơi tập trung hơn sau bàn thua. Lý do một phần vì anh đã bị cô lập với tuyến giữa chơi khá thấp. Ở phần sân bên kia, Rooney cũng lùi sâu hơn để lấy bóng, và lối tiếp cận thận trọng của hai đội khiến người ta thừa hiểu những đột biến cũng chỉ có thể xảy ra vào hiệp hai.

Chiến binh ParkJi-sung

Torres và Rooney đều đã lập công, nhưng người quyết định số phận trận đấu lại là Park Ji-sung với bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 60. Tiền vệ người Hàn Quốc là mẫu cầu thủ như thế: không nổi bật về đẳng cấp, nhưng luôn thi đấu với sự nhiệt tình của một chiến binh, và không ít lần trở thành cứu tinh của đội bóng. Đó chính là lý do mà tại sao một cầu thủ châu Á như anh lại có thể trụ lại ở M.U lâu đến thế (từ 2005).

Ở hiệp một, Park đã bỏ lỡ một cơ hội khá rõ rệt sau khi đánh đầu chệch cột dọc dù đứng khá thoải mái. Đầu hiệp hai, anh cũng có một pha dứt điểm quá hiền đối với Pepe Reina. Nhưng Park cũng không phải đợi lâu. Cú tạt bóng tầm thấp của Fletcher từ bên cánh phải đã được anh tiếp nhận theo một cách rất cảm tử: bay người đánh đầu tầm thấp ngay dưới mũi chân của hậu vệ đối phương. Mùa giải này, Park ghi bàn không nhiều, nhưng anh đều nổ súng ở những trận cầu lớn. Tháng Giêng là bàn thắng nhấn chìm mọi nỗ lực của Arsenal (M.U thắng 3-1), còn 10 ngày trước là pha dứt điểm khiến AC Milan sụp đổ hoàn toàn.

Trong những phút cuối của trận đấu, M.U đủ khôn ngoan để bảo vệ thành quả của mình bằng cách tận dụng kinh nghiệm giữ bóng của những lão tướng như Scholes và Giggs. Còn Liverpool thì chỉ biết tự trách mình vì đã không đủ sức mạnh nơi hàng tiền vệ và sự sắc sảo nơi hàng tấn công. Torres tiếp tục gây thất vọng khi đá hụt bóng ngay trong vòng cấm, còn cú đánh đầu sau đó của Benayoun thì quá dễ dàng với van der Sar. Thất bại này khiến tham vọng châu Âu của Liverpool bị sứt mẻ nghiêm trọng khi những đối thủ cạnh tranh như Tottenham và Man City đều đã giành trọn 3 điểm.

M.U đã vượt qua được một trong hai cửa ải khó khăn nhất trên chặng đường còn lại để bảo vệ ngôi vô địch. Đã đòi lại ngôi đầu một cách thuyết phục từ tay Arsenal, Quỷ đỏ còn gửi một thông điệp đến Chelsea, đội bóng đá muộn ở vòng này. Hai tuần nữa, vẫn Old Trafford này lại là một trận đại chiến nữa.

 

704

Bàn thắng của Torres đã khiến quãng thời gian giữ sạch lưới trên sân nhà của M.U dừng lại ở con số 704 phút. Cầu thủ gần nhất ghi được bàn tại Old Trafford là Gabriel Agbonlahor trong trận Aston Villa thắng M.U 1-0 hôm 12/12 năm ngoái

6

Thành tích sân khách của Liverpool tiếp tục là một nỗi lo. Chỉ tính riêng tại Premier League, đội bóng của Rafa Benitez đã trải qua 6 trận liên tiếp không giành được chiến thắng khi rời xa Anfield (3 hòa, 3 thua).

Sir Alex vẫn săn Villa, Benitez lên kế hoạch thanh lý

Dù đang rất hài lòng với phong độ ghi bàn xuất sắc của Wayne Rooney, người đã có 33 bàn ở mùa giải này trên mọi mặt trận, song theo báo chí Anh, Sir Alex Ferguson vẫn muốn đưa chân sút người TBN David Villa về sân Old Trafford. Tờ Daily Star cho biết, Sir Alex sẵn sàng chi 38 triệu euro cho tiền đạo của Valencia, đồng thời cũng tiết lộ, nếu muốn có Villa, M.U sẽ còn phải cạnh tranh với Chelsea, Real Madrid, Barcelona, và cả Man City. Villa cũng không phải là cầu thủ duy nhất của Valencia lọt mắt Sir Alex. Chiến lược gia lão làng người Scotland còn muốn có cả cầu thủ đa năng David Silva. Valencia hiện vẫn đang trong tình cảnh khủng hoảng tài chính và vẫn có thể sẽ phải bán sao để trả nợ.

Trong khi Sỉ Alex lên kế hoạch mua thì Benitez lại lên kế hoạch bán. Tờ Daily Mail cho biết Benitez đã trình Giám đốc điều hành Chirstian Purslow bản danh sách những cầu thủ cần thanh lý gồm Babel, Riera và cả Aqullani, cầu thủ mà Benitez quyết mua về cho bằng được trong mùa Hè vừa qua. Benitez hy vọng sẽ thu về được ít nhất 50 triệu euro từ những thương vụ này để tăng cường lực lượng, cũng như giữ chân Fernando Torres. Liverpool cũng gần như đã đạt được thỏa thuận mua lại chân sút người Serbia Milan Jovanovic từ Standard Liege. Ngoài ra, HLV người TBN cũng đang thuyết phục tiền vệ người Argentina Mascherano gia hạn hợp đồng.

 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X