Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến MU vs Chelsea: Sự sụp đổ của kỳ vọng

Thứ Hai 26/10/2020 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những tưởng sẽ được chứng kiến một trận cầu hấp dẫn với cơn mưa bàn thắng, trận đấu giữa MU vs Chelsea lại kết thúc với một tỷ số hoà không như mong muốn.

 

Sự thận trọng quá đà

 

Được xem là trận cầu tâm điểm vòng 6 giải Ngoại hạng, nhưng tất cả những gì MU vs Chelsea làm được chỉ dừng lại ở những cơ hội. Thậm chí có thể nói, cả 2 chiến lược gia đều đã nhắm đến một kết quả hoà khi sử dụng sơ đồ chiến thuật quá thận trọng ở trận này.

Chelsea – một trong những CLB tấn công hay nhất giải Ngoại hạng và đã tiêu hơn 200 triệu bảng mùa hè qua để đem về những tân binh (phần lớn là trên hàng tấn công), lại sử dụng sơ đồ 3 trung vệ để chống đỡ đối thủ.

Và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Mendy với 2 pha cứu thua tuyệt vời từ Rashford, Chelsea chắc hẳn sẽ rời Old Trafford với 2 bàn tay trắng. Cùng với đó là sự thể hiện tốt của Thiago Silva hay Reece James, trong khi hàng tấn công của The Blues không làm nên trò trống gì.

Lampard noi ve man trinh dien cua Mendy

Ngoài ra thì Edouard Mendy cũng có một pha bóng 'tấu hài' khi chuyền về khung thành


Man United – với lợi thế tinh thần sau 2 chiến thắng, đặc biệt là trước PSG ở Champions League, tiếp tục giam cầm Van de Beek suốt trận để đặt niềm tin vào cặp tiền vệ phá lối chơi Fred – McTominay.

Thực tế, Solskjaer đã chủ động cất những quân bài tốt nhất của mình trên băng ghế dự bị, và để những ngôi sao “kiểu gì cũng sẽ rời sân” để đá chính (Juan Mata, Daniel James). Tất nhiên Ole có quá nhiều sự lựa chọn trong trận đấu này, nhưng cũng chính vì vậy mà ông không thể tung hết quân bài của mình vào sân (Van de Beek không được lựa chọn, còn Greenwood tới gần cuối trận mới được vào).

Hình ảnh đáng buồn nhất trận MU vs Chelsea: Van de Beek ngồi lặng im trên ghế dự bị
Thêm một trận đấu, tiền vệ Van de Beek không được HLV Solskjaer lựa chọn để đá chính, và lần này anh còn không góp mặt bất kỳ phút nào.


Tất nhiên, cách tiếp cận trận đấu như vậy của Solskjaer có lý do của nó, nhưng điều này có lẽ chỉ đạt hiệu quả tối đa ở… Champions League. Vì sao? Bởi cúp châu Âu vẫn giữ nguyên 5 quyền thay đổi người (6 nếu bước vào hiệp phụ) trong mùa Covid, các đội bóng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn. Còn ở Premier League mọi thứ đã quay về bình thường, 3 quyền thay đổi người.

Chính vì sự thận trọng quá đà của 2 HLV được đồn đoán đối mặt với án sa thải, người hâm mộ đã chứng kiến một trận đại chiến quá thận trọng. Và thay vì một cơn mưa bàn thắng, tất cả những gì chúng ta được theo dõi chỉ là… cơn mưa. 

Maguire om Azpilicueta vs Chelsea

Maguire ôm trọn Azpilicueta trong tình huống chống phạt góc

 

Nâng cao tinh thần hữu nghị

 

Đây là một trận đấu nơi sự kỳ vọng bị phá huỷ, nhưng vẫn còn đó những… hy vọng. Đó là sự thể hiện tốt của những nhân tố mới bên phía 2 đội bóng. Với Chelsea, đó đương nhiên là thủ thành 22 triệu bảng Edouard Mendy, người có 2 trận ra mắt 2 giải đấu với thành tích sạch lưới.

Trong đó phải kể đến 2 pha cứu thua tuyệt vời của Marcus Rashford chia đều trong 2 hiệp đấu. Một pha dùng chân cản phá tình huống đối mặt (khi các đồng đội phía trên làm mất bóng ngớ ngẩn), và một tình huống bay người dù bị che khuất tầm nhìn. Hành động mừng hụt của Solskjaer khi chứng kiến Rashford dứt điểm cho thấy điều đó, khi ai cũng nghĩ đến một bàn thắng.

Mendy cuu thua MU vs Chelsea

Tình huống Mendy cứu thua từ cú dứt điểm của Rashford

Với đội chủ nhà, họ có thể vui mừng với màn trình diễn trong 30 phút ngắn ngủi của Edinson Cavani – chân sút 7 tháng không đá trận nào. Nhưng chỉ vài giây sau khi được tung vào sân, anh chút nữa đã có cơ hội ghi bàn.


Sự xuất hiện của Cavani trong vòng cấm địa giúp Rashford được tự do di chuyển rộng, cũng là điểm đến đáng tin cậy cho những pha treo bóng. Khả năng băng cắt của sát thủ 33 tuổi vẫn còn nguyên sự đáng sợ, khi phải cần đến đồng đội cũ Thiago Silva mới ngăn chặn thành công (tình huống Cavani dứt điểm sau đường chuyền của Greenwood).

Cavani ra mat MU vs Chelsea

Edinson Cavani có màn ra mắt đầy hứa hẹn trong trận MU vs Chelsea 

Chừng đó tín hiệu lạc quan là đủ để cả Solskjaer lẫn Lampard vui mừng, trong trận đại chiến mà họ coi như giao hữu này. Mùa giải mới bước vào giai đoạn đầu và trước mắt là lịch thi đấu rất nặng, toan tính một chút là điều hoàn toàn hợp lý. Chưa kể, trời mưa to đã khiến khả năng thi đấu, phối hợp của các cầu thủ ảnh hưởng nghiêm trọng, cùng với thể lực bị bào mòn nhiều hơn bình thường.

Sau khi trận đấu khép lại, Cavani đã lập tức chạy đến nói chuyện cùng Thiago Silva, trong khi Harry Maguire cũng làm điều tương tự với Ben Chilwell. Đó đều là những người bạn, đồng đội cũ thân thiết và vô tình khiến trận đấu trở thành cuộc tương phùng thú vị như chưa hề có cuộc chia ly.

Và 1 điểm là đủ để những nụ cười hiện diện trên gương mặt của tất cả, trong đêm mưa tầm tã ở Old Trafford!

 

Bức ảnh duy nhất tóm gọn tinh thần giao hữu giữa MU vs Chelsea
Trận đại chiến giữa MU vs Chelsea vòng 6 Premier League đã kết thúc với tỷ số hoà không bàn thắng, chẳng khác nào một trận giao hữu nhẹ nhàng.
Đây! Nguyên nhân thực sự khiến MU run sợ trên sân nhà
Mùa giải đã qua được 6 vòng đấu nhưng Quỷ đỏ vẫn chưa biết cách giành chiến thắng tại Old Trafford, nguyên nhân vì sao?
Những người chiến thắng và thất bại sau trận MU 0-0 Chelsea
MU dù được chơi trên sân nhà, song đã để Chelsea cầm hòa 0-0. Cùng điểm qua danh sách những người chiến thắng và thất bại sau trận MU vs Chelsea vòng 6 Ngoại...

Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X