Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến M.U - Liverpool: Không tồn tại khái niệm giao hữu

Thứ Hai 04/08/2014 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trước thềm trận chung kết ICC 2014, hai đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh đã lao vào cuộc khẩu chiến tưng bừng.

Ở thời điểm hiện tại, có thể M.U và Liverpool không phải là những đội bóng xuất sắc nhất nước Anh. Tuy nhiên, với tổng cộng 38 chức vô địch trong lịch sử bóng đá Anh (M.U 20 lần, Liverpool 18 lần), hai Quỷ đỏ của thành Manchester và thành Liverpool chính là hiện thân cho trận derby nước Anh.

 

Trong quá khứ và cả ở thời điểm hiện tại, những cuộc đối đầu giữa hai đội luôn diễn ra rất quyết liệt. Các trọng tài chính luôn phải căng mình ra để điều khiển trận đấu, làm giảm nhiệt ở những cái đầu nóng. Trên khán đài, các cổ động viên cũng luôn sống trong thù địch mỗi khi hai đội chạm trán nhau. Còn nhớ, ở mùa giải trước các CĐV của Liverpool đã rất hả hê trước việc đội nhà vùi dập M.U trong cả hai lượt trận đi và về. Vì thế, những cuộc đối đầu với hai đội, bất cứ là giải đấu cúp hay những trận đấu giao hữu, chưa bao giờ mất đi sự thù địch.

Tại Guinness Cup 2014, cả M.U và Liverpool đều đã thi đấu rất thuyết phục và có mặt ở trận chung kết diễn ra tại Miami vào 7h00 sáng ngày mai. Trước thời điểm trận đấu diễn ra, người trong cuộc đã hâm nóng không khí căng thẳng của trận đấu bằng những tuyên bố sặc mùi thù địch.

Tiền vệ đội trưởng Darren Fletcher đưa ra lời nhắc nhở với các đồng đội về hai thất bại muối mặt của M.U ở mùa giải trước, đồng thời nhận định về tình chất căng thẳng của trận đấu: "Đó là cuộc chạm trán giữa M.U và Liverpool. Tôi biết đó chỉ là một trận đấu trước thềm mùa giải và đó chỉ là một trận đấu mang tính chất giao hữu, nhưng những cuộc đối đầu giữa M.U và Liverpool thì chưa bao giờ là những trận giao hữu. Nó luôn là một trận đấu lớn thực sự. Chúng tôi muốn thắng mọi trận đấu, nhất là khi đối thủ lại là Liverpool".

Trong khi đó, HLV Brendan Rodgers, người đã giúp Liverpool lần đầu tiên trong lịch sử đánh bại M.U trong cả hai lượt trận ở một mùa giải cũng sẵng giọng và coi đó là một trận chung kết thực sự chứ không đơn thuần là trận giao hữu. Theo chiến lược gia người Bắc Ireland, dù lúc này M.U đã thay da đổi thịt dưới thời tân HLV Louis van Gaal nhưng ông hoàn toàn có niềm tin vào việc đánh bại đội chủ sân Old Trafford như mùa giải trước.

"Liverpool đối đầu M.U không chỉ là một trận đấu bóng đá đơn thuần, đó là hai thành phố không quá xa nhau nhưng có sự kình địch về truyền thống và những giá trị lịch sử. Đây được coi là một trận đấu lớn bậc nhất thế giới và thật tuyệt khi nó diễn ra tại Mỹ. Điều quan trọng nhất rõ ràng là thuộc về các cầu thủ để chuẩn bị cho mùa giải mới, nhưng ngay cả khi giành chiến thắng trong mùa giải trước tạo niềm tin cũng như tâm lý cho các cầu thủ, và đó là điều rất quan trọng".

"Đây chắc chắn chắn là hai đội bóng lớn nhất ở Anh là hai trong những đội bóng xuất sắc nhất thế giới. Tôi không nghĩ bất cứ trận đấu nào là giao hữu cả", HLV Rodgers kết luận. Đội giành chiến thắng trong trận chung kết tại sân Sun Life ở Miami sẽ nhận được số tiền thưởng 1 triệu USD, tuy nhiên ý nghĩa thắng bại ở trận đấu này cũng như tạo tiền đề thoải mái cho mùa giải tới mới là điều mà người trong cuộc muốn hướng đến.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X