Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến Man City - Arsenal: 4 điểm nóng không thể bỏ qua

Thứ Sáu 21/09/2012 20:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal hành quân đến Etihad với tinh thần cực kỳ thoải mái sau chiến thắng trước Montpellier tại Champions League. Trong khi đó, thất bại đáng tiếc trước Real Madrid khiến thầy trò Roberto Mancini đang không có được tâm trạng tốt nhất. Tuy vậy, điều này chắc chắn sẽ không ảnh hưởng nhiều đến độ hấp dẫn của trận đấu diễn ra vào tối Chủ Nhật tuần này. 2 ngày trước thềm trận đại chiến, hãy cùng mổ xẻ những điểm nóng mà chính chúng có thể sẽ là chiếc chìa khóa dẫn đến sự thành bại của cả trận đấu.

1. Carlos Tevez - Thomas Vermaelen

Ghi 4 bàn thắng trong 4 trận đấu đầu tiên tại mùa giải mới, Tevez chính là chân sút nguy hiểm nhất trong đội hình Man City vào thời điểm hiện tại. Trận đấu với Stoke City và Real Madrid vừa qua, chân sút người Argentina không ghi bàn nhưng không ai có thể phủ nhận được những đóng góp tích cực của anh trong lối chơi chung của Citizens. Trận này, nếu bắt chết được Tevez thì Arsenal coi như đã thành công được một nửa! Đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng với Vermaelen. Song, với Tevez, để vượt qua được Vermaelen cũng không phải là điều đơn giản. Kể từ sau sự ra đi của Robin van Persie, trung vệ người Bỉ hiện đang là thủ lĩnh tinh thần của Arsenal. Dưới sự dẫn dắt của Vermaelen, hàng thủ của đội chủ sân Emirates đang thi đấu cực kỳ ấn tượng. 3 trận gần nhất họ đều bảo toàn được mảnh lưới của đội nhà.

Vermaelen có bắt chết được Tevez
Vermaelen có bắt chết được Tevez?

2. Yaya Toure - Abou Diaby

Trong bối cảnh nhạc trưởng David Silva không còn duy trì được phong độ cao sau một mùa Hè "cày ải" cùng ĐTQG TBN, Yaya chính là quân bài chiến lược nhất của Mancini vào thời điểm này. Với khả phát động tấn công cực tốt, cùng với kỹ năng dứt điểm tuyệt vời, tiền vệ công người Bờ Biển Ngà chắc chắn sẽ trở thành linh hồn trong lối chơi của Man City trận đấu này. Nếu không theo kèm được Yaya, những đường chọc khe sắc như dao cạo hay những cú đột nhập vòng cấm và dứt điểm trái phá của cầu thủ này sẽ khiến Arsenal phải ôm hận. Tuy nhiên, Arsenal cũng không phải quá lo lắng. Trong tay Arsene Wenger có một quân bài có đủ khả năng có thể khiến Yaya "tắt điện". Đó chính là Diaby - một Patrice Vieira mới của "Pháo thủ". Dù rằng Diaby sẽ cảm thấy ngượng chín mặt khi được ví von với một tượng đài của sân Emirates, nhưng rõ ràng rằng những màn trình diễn trong thời gian gần đây của anh giúp khả năng chiến đấu của hàng tiền vệ Arsenal được nâng lên một tầm cao mới. Hãy nhìn cách anh chiến đấu giành lại quyền kiểm soát bóng ở khu vực giữa sân trên sân trong những tình huống tranh chấp tay đôi trong trận chiến với Liverpool vừa qua thì mọi người sẽ nhận thấy rõ ràng điều đó.

3. Vicent Kompany - Lukas Podolski

Sự xuất hiện của Podolski trong đội hình Arsenal giúp NHM có thể dễ dàng quên đi hình bóng của Robin van Persie. Với khả năng hòa nhập cực nhanh với lối chơi của Arsenal, chân sút người Đức đang là một trong những khẩu "trọng pháo" có sức sát thương lớn nhất trong tay Wenger. Mới đây, tại loạt trận đầu tiên thuộc khuôn khổ vòng bảng Champions League, trong khi Podolski tiếp tục nhả đạn vào lưới Montpellier thì Kompany lại biến mình trở thành "thảm họa" của hàng thủ Man City trong trận đấu với Real Madrid. Không còn là một hòn đá tảng như mùa trước, trung vệ người Bỉ dễ dàng để cho Benzema "xỏ mũi" và tung ra cú sút hạ gục Joe Hart ngay trước vòng cấm. Trước đó, thủ quân của Citizens còn nhiều lần bị Ronaldo cho hít khói. Nếu không cải thiện được tình hình, Kompany không lấy gì đảm bảo có thể giữ an toàn cho khung thành Man City trong trận đấu này.

4. Joe Hart - Oliver Giroud

Một cuộc chiến không cân sức. Hart vẫn đang là một trong những thủ thành tài năng bậc nhất Premier League hiện tại. Sự tập trung, phản xạ cực nhanh của thủ thành này nhiều lần cứu cho Man City những bàn thua trong thấy. Trong khi đó, từ khi gia nhập Arsenal, Giroud vẫn chưa một lần nổ súng trong 5 trận gần nhất được ra sân (tính cả trận đấu vừa qua tại khuôn khổ Champions League). Tuy vậy, trong một ngày đẹp trời, biết đâu đấy chân sút người Pháp lại nổi hứng và nhả vài phát đạn vào lưới thủ môn người Anh, qua đó đem về chiến thắng cho "Pháo thủ". Thực sự thì không thể nói trước được điều gì!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X