Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến Liverpool-Arsenal: Sáng bừng vai trò người đội trưởng

Thứ Bảy 03/03/2012 23:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối cùng thì trận cầu rất được mong đợi giữa Liverpool và Arsenal đã khép lại với tỉ số 2-1 nghiêng về phía các Pháo thủ thành London. Và chắc hẳn khi mà Van Persie đang vui mừng khôn xiết với chiến thắng của đội nhà thì ở chiều ngược lại, Gerrard buồn biết bao. Tuy nhiên, trong một trận cầu hấp dẫn như thế này, 2 đội đều tựu chung lại một điểm là vai trò người đội trưởng đã được khắc họa khá rõ nét.

 TIN LIÊN QUAN
 » "Thánh" Persie lập cú đúp, Arsenal ngược dòng thần kỳ trước Liverpool
Không phải trận đấu giữa đội đầu bảng Man City, cũng chẳng phải cuộc đọ sức giữa 2 đội bóng đang xếp thứ 2 và 3 trên BHX Premier League: Man Utd - Tottenham, trận cầu được người ta ngóng chờ nhiều nhất ở vòng 27 giải Ngoại Hạng là trận cầu giữa Liverpool và Arsenal.

Khi "vũ khí" của Gerrard là sức mạnh tinh thần

Sở dĩ, cuộc chạm trán này được coi là "đáng xem" nhất chẳng phải vì Arsenal hay Liverpool sẽ có sự thay đổi vị trí rất lớn trên BXH nếu giành được 3 điểm mà là vì người hâm mộ đang rất ngóng chờ sự tỉnh giấc của các ông lớn ngủ quên. Vì vậy, chắc ai cũng hiểu rằng với cả 2 đội vào lúc này, một chiến thắng chẳng khác nào liều thuốc tinh thần cực mạnh giúp họ có thể chơi tốt hơn và đạt được những mục tiêu đề ra ở mùa bóng năm nay.

Nói như vậy để hiểu rằng, cả Liverpool cũng như Arsenal đã quyết tâm thế nào trước khi bước vào trận đấu này. Và thực tế trên sân đã chứng minh rằng sự mong mỏi của người hâm mộ đã được đền đáp xứng đáng. Mặc dù trận đấu không xuất hiện những "cơn mưa" bàn thắng nhưng bù lại chất lượng chuyên môn khá cao khi 2 đội liên tục chơi ăn miếng trả miếng và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm trước khung gỗ đối phương. Do đó sẽ là hợp lý hơn nếu trận đấu kết thúc với tỉ số hòa- xứng đáng với những nỗ lực của cả 2 đội từ đầu trận.

Vậy nhưng, trong bóng đá luôn tồn tại yếu tố bất ngờ, và khi vị thần chiến thắng xướng tên Van Persie với bàn thắng của siêu tiền đạo người Hà Lan ở những giây cuối cùng đồng nghĩa với việc Gerrard và các đồng đội ngậm ngủi trở thành kẻ chiến bại. Tuy nhiên, tỉ số không quá quan trọng vào lúc này khi mà mọi ánh mắt đang đổ dồn vào tầm ảnh hưởng của 2 người thủ lĩnh: Gerrard và Van Persie.

Thì thế mạnh của Van Persie là ghi bàn cho đội nhà

Công bằng mà nói, Liverpool đã chơi tốt dần lên thời gian gần đây khi họ vừa giành được chiếc cúp Liên đoàn sau 6 năm "khát" danh hiêu. Ấy vậy nhưng ở mặt trận Premier League, thành tích của lữ đoàn đỏ lại có vẻ không được khởi sắc cho lắm. Đặc biệt hơn nữa, trong trận cầu khó khăn với Arsenal, đội chủ sân Anfield còn chịu sự mất mát về nhân lực khi thủ quân của họ- Steven Gerrard không thể thi đấu do chấn thương. Và mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu Steven Gerrard không làm một hành động hết sức ý nghĩa khi nâng cao chiếc cúp Liên đoàn trước khi trận đấu diễn ra như một cách khích lệ các đồng đội. Qua hình ảnh đó, chúng ta có thể thấy được khát khao thi đấu, khát khao giành chiến thắng của người thủ quân này lớn đến như nào. Cũng thật không ngoa khi nói rằng chính Gerrard là người đã "truyền lửa" cho các đồng đội chơi một trận tưng bừng như thế- dù còn thiếu chút may mắn.

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, "siêu nhân"  rất thẳng thắn thừa nhận rằng Arsenal không xứng đáng nhận điểm tối đa: "Tôi không nghĩ rằng chúng tôi xứng đáng với chiến thắng này vì thành thật rằng Liverpool đã chơi tốt hơn". Nếu nhìn vào những gì diễn ra trên sân, có thể nhiều người sẽ vội kết luận như vậy nhưng không, thứ mà Arsenal có trong khi Liverpool lại thiếu đó chính là người thủ quân- một thủ lĩnh thật sự trên sân. Cứ cho là Arsenal chơi không tốt bằng đối phương đi chăng nữa, nhưng nhiều khi thế cũng đâu có sao? Bởi thủ lĩnh Van Persie đã cáng đáng nhiệm vụ ghi bàn để đem về chiến thắng cho toàn đội rồi.

Tất nhiên, kẻ thắng- người thua, không thể tránh khỏi những tâm trạng trái chiều. Chắc hẳn khi mà Gerrard cùng các đồng đội đang rất buồn thì ở chiều ngược lại Van Persie và các Pháo Thủ đã mở tiệc ăn mừng rồi. Trái ngược là thế, nhưng cả hai đội đều tựu chung lại một điểm, không gì khác, đó là vai trò người đội trưởng sáng bừng lên trong một trận đấu nhiều cảm xúc tối nay.

  • Minh Ngân

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X