Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến Liverpool vs M.U: Bài test lớn cho Lukaku

Thứ Sáu 13/10/2017 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Romelu Lukaku đã đáp trả mọi nghi ngờ bằng phong độ ấn tượng trong quãng thời gian đã qua. Nhưng chuyến làm khách tới sân Liverpool sẽ mang đến một bài test mới khó khăn hơn nhiều dành cho cầu thủ người Bỉ.

Cập bến Man United với mức giá 75 triệu bảng chưa kể phụ phí, Lukaku đã vấp phải rất nhiều nghi ngờ từ giới mộ điệu. Các chuyên gia nói rằng Lukaku vẫn bỏ lỡ quá nhiều cơ hội nhưng anh đang ghi bàn nhiều hơn tất cả các cầu thủ khác ở Ngoại hạng Anh. Họ nói kỹ năng đỡ bước một của Lukaku quá kém nhưng anh vẫn tìm được cách đưa bóng vào lưới. Câu hỏi tiếp theo dành cho Lukaku sẽ là về thành tích của anh ở các trận đấu lớn.

Rõ ràng, kể từ ngày chơi bóng tại Anh, thông số của Lukaku khi đối đầu với nhóm "lục đại gia" Premier League (Man City, Tottenham, Arsenal, Liverpool, đội bóng cũ Chelsea và CLB hiện tại Man Utd) không mấy ấn tượng. Tổng cộng, Lukaku đã ghi 15 bàn sau 57 trận chạm trán các đội bóng lớn nói trên song thành tích thực tế ngày càng tệ hơn qua thời gian. Kể từ khi khoác áo Everton, Lukaku mới chỉ ghi được 1 bàn trong 6 lần gặp gỡ Liverpool, đối thủ của Quỷ đỏ cuối tuần này.
Dai chien Liverpool vs MU Bai test lon cho Lukaku hinh anh
Lukaku ít khi tỏa sáng ở những trận đấu lớn

Kể từ mùa 2014/15, Lukaku chỉ ghi được 5 bàn trong 35 trận đụng độ "sáu ông lớn". Anh còn có chuỗi 15 trận liên tiếp không ghi bàn vào lưới các đội bóng lớn, kéo dài 17 tháng. Nhưng có rất nhiều lý do để tin rằng Lukaku sẽ không còn mất hút khi đối đầu với các đại gia lúc đã là người của Man United. Lukaku có một vài điểm yếu nhưng thực tế anh sở hữu không ít điểm mạnh. Chân sút 24 tuổi có thể hình, sức mạnh và đặc biệt là khả năng dứt điểm vô cùng đa dạng. Lukaku thuận chân trái song vẫn có thể dứt điểm bằng chân phải. Bên cạnh đó, anh cũng có khả năng tranh chấp bóng bổng và đánh đầu ấn tượng bậc nhất tại Premier League.
Trước vòng 8 premier League: Đại chiến nước Anh ở Anfield
Kể từ đầu mùa giải đến giờ, thầy trò Jose Mourinho mới phải đối mặt với một cuộc đại chiến. Và đó chính là trận đấu hấp dẫn nhất vòng 8 Premier League 2017/18.

Kỹ năng dứt điểm toàn diện của Lukaku chắc chắn sẽ được phát huy tối đa trong một đội hình mạnh đồng đều như Man United. Gary Neville đã từng lên tiếng nhận định sau khi Quỷ đỏ chiêu mộ Lukaku rằng: “Cậu ấy là một cầu thủ cực kỳ tài năng và tôi đã được nhìn thấy cậu ấy hủy diệt rất nhiều hàng phòng ngự. Cậu ấy mất tích ở rất nhiều trận đấu lớn nhưng nếu được thi đấu trong một đội hình tốt hơn và có nhiều ngôi sao xung quanh, cậu ấy có thể có nhiều cơ hội để tỏa sáng trong các trận đấu lớn”.

5 bàn thắng trong các trận đấu lớn mà Lukaku ghi được xuất phát từ 78 cú dứt điểm. Nhưng số cơ hội như vậy ở Man United chắc chắn sẽ còn nhiều hơn và ngon ăn hơn. Vì vậy, HLV Mourinho cũng không ngần ngại khẳng định rằng Lukaku sẽ đáp trả được mọi lời chỉ trích từ giới chuyên môn bằng việc khắc phục điểm yếu ít tỏa sáng ở những trận cầu lớn.
Dai chien Liverpool vs MU Bai test lon cho Lukaku hinh anh 2
Nhưng Lukaku sẽ có nhiều cơ hội tỏa sáng hơn khi ở trong một tập thể chất lượng

“Tôi biết rằng cậu ấy sẽ ghi được nhiều bàn hơn cho chúng tôi so với Everton hay West Brom. Đó là suy luận logic. Nhưng tôi không hề đặt áp lực rằng cậu ấy phải ghi bàn vào lưới đối phương hết trận này qua trận khác”.

Trên thực tế, những thống kê từ Opta cũng cho thấy rằng vấn đề mất hút của Lukaku ở các trận đấu lớn không tệ đến thế. Chỉ có 4 cầu thủ là Vardy, Hazard, Alli và Sigurdsson là ghi được nhiều bàn vào lưới các đội top 6 mùa trước hơn Lukaku. Trong 4 mùa giải thi đấu cho Everton, chỉ có Chelsea và M.U là những đội giữ sạch lưới được khi đối đầu với tiền đạo người Bỉ.

Ở mùa giải năm nay, mục tiêu quan trọng nhất của Man United là cạnh tranh vô địch Premier League. Vì vậy, những trận cầu 6 điểm với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp càng trở nên quan trọng hơn. Lukaku đã cho thấy rằng anh giỏi ghi bàn vào lưới các đội bóng nhỏ ra sao. Nhưng để có thể mang tới vinh quang cho Quỷ đỏ, tiền đạo người Bỉ cần phải làm quen với áp lực ở những trận đấu lớn và mang về những pha lập công quan trọng một cách thường xuyên hơn.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X