Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến Liverpool vs Arsenal: Đâu là chìa khóa chiến thắng cho hai đội?

Thứ Bảy 29/12/2018 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận cầu thượng đỉnh trên sân Anfield hứa hẹn sẽ là bữa tiệc tất niên thịnh soạn để khép lại một năm 2018 trưởng thành về mặt lối chơi của cả Lữ Đoàn Đỏ và Pháo Thủ.

Chiến thắng cho Liverpool? Đôi cánh của Arsenal

Liverpool dưới thời Jurgen Klopp chưa từng thua Arsenal, thậm chí rất có duyên với mành lưới của đối thủ London. Thắng ba và hòa ba, The Kop còn ghi ít nhất ba bàn trong đến 5/6 trận đối đầu suốt ba năm qua.

Cơn bão chấn thương ở hàng thủ Arsenal đồng nghĩa với kịch bản về một bữa tiệc bàn thắng tương tự chuẩn bị được lặp lại, với Pháo Thủ chính là thực đơn cho ngày tất niên. Đặc biệt với sự vắng mặt của cả Hector Bellerin và Nacho Monreal, HLV Unai Emery sẽ buộc phải tiếp tục tin tưởng Stephan Lichtsteiner và Sead Kolasinac xuất phát ở hai cánh.

Nhận định Liverpool vs Arsenal Chìa khóa chiến thắng của hai đội hình ảnh
Nhận định Liverpool vs Arsenal: Hậu vệ phải Stephan Lichtsteiner

Trong hai cầu thủ, Kolasinac được đánh giá cao về khả năng hỗ trợ tấn công, không phải nhiệm vụ phòng ngự chính chuyên khi tỏ ra thiếu chắc chắn và thường xuyên bỏ rơi vị trí, còn Lichtsteiner đơn giản đã già nua và không còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ.

Liverpool thừa sức khai thác điểm yếu này, đặc biệt ở hành lang cánh phải của Lichtsteiner, tức biên trái của đội chủ nhà. Với hai cỗ máy chạy Sadio Mane và Andy Robertson, The Kop có thể tha hồ quần thảo lão tướng chậm chạp 34 tuổi người Thụy Sĩ đến độ chóng mặt. Bên kia đối diện, Kolasinac sẽ được chăm sóc bởi bộ ba Mohamed Salah, Roberto Firmino và Trent Alexander-Arnold.

Đại chiến Liverpool vs Arsenal Đâu là chìa khóa chiến thắng cho hai đội hình ảnh 2
Nhận định Liverpool vs Arsenal: Hậu vệ trái Sead Kolasinac

Sở dĩ hai hậu vệ biên của Liverpool có thể thoải mái dâng cao như vậy cũng là nhờ cặp tiền vệ trung tâm Fabinho và Jordan Henderson. Cả hai đều có cảm quan vị trí rất tốt và sẽ biết đường bọc lót hai cánh để chặn đứng mọi đợt triển khai phản công của Arsenal.

Trừ khi các cầu thủ tuyến giữa Arsenal có thể làm được điều tương tự cho hai người đồng đội đá cánh của mình, hay ít nhất một Ainsley Maitland-Niles trẻ trung và giàu năng lượng hơn được lựa chọn thay vì Lichtsteiner, bằng không thì đây hẳn sẽ là một đêm dài lắm mộng đối với thầy trò Emery.

Salah Firmino Mane
Nhận định Liverpool vs Arsenal: Tam tấu tấn công Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino


Chiến thắng cho Arsenal? Aubameyang và Aubameyang

Mũi tấn công lợi hại nhất của Arsenal từ đầu mùa giải này hiển nhiên đang là Pierre-Emerick Aubameyang, cầu thủ đương thời dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League với 13 bàn thắng.

Thế nên để có thể tìm ra cơ hội kiếm điểm ra về Anfield, nhiệm vụ trọng yếu cho những ngôi sao Pháo Thủ còn lại là kiến tạo khoảng trống cho tiền đạo người Gabon có thể khai hỏa vào hàng phòng ngự vững chắc nhất nước Anh lúc này.

Arsenal vs Burnley Aubameyang mo ty so
Nhận định Liverpool vs Arsenal: Tiền đạo Aubameyang

Phụ tá đắc lực nhất sẽ luôn là Alexander Lacazette, một trung phong với tư duy chiến thuật cực tốt và vai trò mắt xích kết nối lối chơi, gây nhiễu loạn các hàng phòng ngự bằng những bước di chuyển, chạy chỗ thông minh của mình, chưa kể nguồn năng lượng dồi dào đảm bảo cho khả năng pressing không ngừng nghỉ.

Như thường lệ, Lacazette sẽ được xếp đá trung lộ để thu hút các hậu vệ đối phương như Dejan Lovren và Virgil Van Dijk, mở đường cho Aubemeyang từ cánh trái xuyên phá vào khoảng trống giữa hai trung vệ để đưa mình vào thế đối diện khung thành. Đó chính là cách Arsenal đã mở tỷ số gọn gàng ở Brighton.

Lacazette
Nhận định Liverpool vs Arsenal: Tiền đạo Lacazette

Tuy nhiên nếu Lacazette có thể kéo giãn cự ly giữa Lovren và Van Dijk một cách hiệu quả, Arsenal cũng vẫn sẽ cần thêm một tiền vệ tấn công dâng cao hỗ trợ cho Aubameyang, tránh để cho cựu ngôi sao Dortmund bị cô lập trong hàng phòng ngự đẳng cấp chất lượng của Liverpool.

Đó có thể là Mesut Ozil nhưng nhiều khả năng Aaron Ramsey sẽ được lựa chọn. Trong khi nhạc trưởng người Đức sa sút phong độ trông thấy bởi dường như không thể thích ứng với triết lý bóng đá của Emery, đồng đội Xứ Wales của anh đang dẫn đầu danh sách kiến tạo của Pháo Thủ, bất chấp cửa ra đi sau mùa giải này còn sáng hơn.

Arsenal khong ky hop dong moi voi Ramsey
Nhận định Liverpool vs Arsenal: Tiền vệ Aaron Ramsey


Điểm nóng khu trung tuyến

Một trong những nguyên nhân chủ chốt giúp Arsenal thi đấu ngang cơ và thủ hòa Liverpool trong trận lượt đi ở Emirates hồi đầu tháng Mười Một, đó chính là màn trình diễn xuất sắc của cặp đôi tiền vệ trung tâm Granit Xhaka và Lucas Torreira.

Giờ đây hành quân đến Anfield, Emery có thể sẽ bổ sung chất thép với cả Matteo Guendouzi để hy vọng kiềm tỏa sức tấn công hủy diệt của tam tấu Salah, Firmino và Mane, đặc biệt sẽ còn cấp thiết hơn nếu Klopp gây bất ngờ với cả Xherdan Shaqiri trong đội hình xuất phát.

Tien ve Fabinho tran Arsenal vs Liverpool
Nhận định Liverpool vs Arsenal

Cách này hay cách khác, Arsenal sẽ cần phải quyết liệt và lì lợm như chính họ ở Anfield nếu muốn ít nhất lặp lại kết quả 1-1 hay làm nên một kỳ tích nào đó trên đất khách. Bởi vì nếu Xhaka và Torreira thất bại trong cuộc chiến tuyến giữa với Fabinho và Wijnaldum, hàng phòng ngự rách nát của Pháo Thủ sẽ phải trả giá thay thế một cách tàn nhẫn.

Đội hình dự kiến trận Liverpool vs Arsenal:

Doi hinh du kien Liverpool vs Arsenal
Đội hình dự kiến nhận định Liverpool vs Arsenal
Nhận định Liverpool vs Arsenal (0h30 ngày 30/12): Bữa tiệc tất niên thịnh soạn
Không còn gì tuyệt vời hơn một chiến thắng ấn tượng trước đối thủ lớn như Arsenal để kết thúc một năm 2018 thành công rực rỡ cho Liverpool.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X