Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến Liverpool - Man City: Man United & nỗi đau kẻ ngoài cuộc

Thứ Bảy 12/04/2014 18:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu hỏi một fan Quỷ đỏ xem họ muốn thấy đội nào vô địch, Man City hay Liverpool, câu trả lời ngay lập tức có lẽ là... Chelsea, đội bóng sẽ “tọa sơn quan hổ đấu” vào Chủ nhật này.

Đó là sự thực bởi xét về sự kình địch với Man United trong lịch sử thì Chelsea vẫn là một đối thủ “hòa nhã” chán so với hai cái tên trên. Man City là kình địch không đội trời chung cùng thành phố, và thật khó chấp nhận khi phải chứng kiến họ đăng quang ngay trước mũi. Nên nhớ, chính vì bị Man City vượt mặt và vô địch ở mùa giải 2011-12, mà Sir Alex đã hoãn quyết định nghỉ hưu, chiêu mộ van Persie để giúp Man United đòi lại ngai vàng, rồi mới chịu lui về, nhường lại “ấn kiếm” cho David Moyes. Về phần Liverpool, đó là kình địch không đội trời chung ở nước Anh, với một quá khứ hào hùng nhưng đã ngủ sâu quá lâu, và đã bị Man United cười nhạo suốt từ năm 1990 đến nay.

 

Liverpool đã chơi một thứ bóng đá tuyệt vời ở mùa giải này, và đã đánh bại hầu hết các đối thủ lớn nhất tại Premier League. Mỗi khi đội nhà ghi bàn, Rodgers lại vung nắm đấm lên cao như thể muốn nói rằng “Hãy xem, tôi vừa giải được mật mã”. Chiến lược gia người Bắc Ireland  đã kích thích sự phát triển của những tài năng mà ông có bằng một phong cách ấn tượng. Phillippe Coutinho là một trường hợp rất đáng xem và hứa hẹn sẽ là một siêu sao từ rất trẻ, Raheem Sterling cũng vậy. Trng khi đó, hiệu suất ghi bàn của Daniel Sturridge thì sánh ngang với những tiền đạo tên tuổi ở châu Âu. Ông cũng làm hồi sinh Steven Gerrard cũng như đưa Jon Flanagan ra ngoài ánh sáng.

Và không thể không nhắc đến Luis Suarez. Có rất ít cầu thủ trên thế giới hiệu quả và đặc biệt hơn tiền đạo người Uruguay, một sự kết hợp hiếm hoi giữa kỹ thuật đỉnh cao và hiệu suất làm việc tuyệt vời. Có lẽ ngoại trừ Patrice Evra, tất cả đều muốn Suarez làm đồng đội, và thực tế, tất cả phải thừa nhận, anh là cầu thủ đáng xem nhất ở Anh trong vài năm qua.

Man City thật ra không có nhiều những cầu thủ đẳng cấp và đáng bị căm ghét như Suarez. David Silva, Fernandinho, Vincent Kompany và Yaya Toure đều là những mẫu cầu thủ tương đối nhã nhặn. Tương tự là Negredo. Man City bị căm ghét, chủ yếu bởi họ... giàu, và lại giàu quá nhanh chóng. Và chính sự thay da đổi thịt ấy của đội bóng áo xanh, khiến cho nhiều đối thủ “nóng mắt”, trong đó, người láng giềng của họ là cảm thấy bực bội nhất.

Sự kình địch giữa Man United và Liverpool là một quá trình kéo dài từ lịch sử. Thực tế, dù rất căm ghét The Kop, nhưng Man United bao giờ cũng dành cho đối thủ một cái nhìn tôn trọng bởi nền tảng vinh quang từ quá khứ. Trái lại, quá khứ của Man City chưa bao giờ xứng đáng được coi là đồng cân đồng lạng so với Man United.

Man City đã xây dựng được một nền tảng mạnh mẽ về con người, về tài chính, về cơ cấu và một chức vô địch sẽ tiếp tục tạo động lực cho họ duy trì quyền lực trong tương lai. Với Liverpool, chức vô địch thứ 19 trong lịch sử sẽ đánh thức một con quái vật đã ngủ say nhiều năm qua, và đó hoàn toàn không phải điều mà các CĐV Man United mong muốn. Nên nhớ, lượng fan của Liverpool thậm chí nhiều gấp bội so với Man City, và sự hả hê của họ là điều không thể chấp nhận với những ai đã trót trao trái tim cho Quỷ đỏ.

Với tổng hòa của các lý do trên, phải chăng nếu chức vô địch thuộc về Man City thì các CĐV Man United sẽ đỡ đau đớn hơn? Dù thế nào đi chăng nữa thì cũng rất khó để giải thích bởi trái tim luôn có một lý lẽ riêng.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X