Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến Chelsea vs Man Utd: Đây! Phép màu của FA Cup

Thứ Hai 18/02/2019 20:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea và Manchester United đã vô địch FA Cup tổng cộng 7 lần trong 15 năm qua, con số thực sự ấn tượng nhất là khi người ta ngày càng xem nhẹ giải đấu bóng đá lâu đời nhất thế giới này.

Đó là một trong những sự thật tương đối bất ngờ, thậm chí thú vị hơn nếu biết rằng từng danh hiệu FA Cup đều đã được thắng bởi mỗi HLV khác nhau – Sir Alex Ferguson (2004), Jose Mourinho (2007), Guus Hiddink (2009), Carlo Ancelotti (2010), Roberto Di Matteo (2012), Louis Van Gaal (2016) và Antonio Conte (2018).

Với Maurizio Sarri và Ole Gunnar Solskjaer, chúng ta có thể có người thứ tám vào cuối tháng Năm tới. Sự đa dạng tuyệt đối này cũng thay lời khẳng định rằng bất luận có là ai ngồi trên ghế nóng Stamford Bridge và Old Trafford, cả hai đại gia nước Anh đều luôn có thái độ thực sự tôn trọng hành trình đến Wembley.

Nhận định Chelsea vs MU 2h30 ngày 192 Phép màu của FA Cup hình ảnh
Nhận định Chelsea vs MU vòng 5 FA Cup 2018/19

Hãy đừng quên rằng Chelsea và Man Utd đều lần lượt lên ngôi á quân trong hai mùa giải trở lại đây, càng cho thấy FA Cup sau tất cả vẫn đủ giá trị để các đội bóng lớn có thể nghiêm túc với tinh thần chiến đấu và đường hoàng ngẩng cao đầu với chiến thắng.

Trong bảy buổi chiều chủ nhật vinh quang đó với Chelsea hoặc Man Utd, FA Cup có thể là danh hiệu nhân đôi, nhân ba niềm vui và trang hoàng thêm cho một năm thành công rực rỡ, nhưng cũng có thể chỉ tựa như phần thưởng an ủi hay thậm chí món quà chia tay ai đó sau một mùa giải thất vọng. Không nghi ngờ gì ở đây, năm nay sẽ rơi vào trường hợp thứ hai nếu một trong hai đội vào chơi trận chung kết.

Nhận định Chelsea vs Man Utd (2h30 ngày 19/2): Thước đo bản lĩnh
Cả chủ lẫn khách đều bị dội những gáo nước lạnh và sáng rõ hiện thực trần trụi trong thời gian gần đây, kéo theo tinh thần lung lạc dù ít dù nhiều. Trận đại chiến...

Đúng vậy, ba tháng sắp tới đây sẽ là khoảng thời gian then chốt cho Chelsea của Sarri hay Man Utd của Solskjaer có thể khôi phục thành công ít nhiều cho một mùa giải 2018/19 chất đầy sóng gió và rắc rối. Đôi bên đều hiểu rằng một khi vượt qua thách thức này, chỉ còn lại Manchester City là chướng ngại vật duy nhất có thể ngăn cản họ chạm tay vào chiếc cúp bạc đậy nắp trứ danh.

Hoàn hảo làm sao khi ngay vòng 5 FA Cup đã bắt cặp hai đối thủ kình địch trong tâm thế tuyệt vọng này buộc phải đại chiến một mất một còn ở Stamford Bridge. Ai mạnh hơn để đi tiếp hay hỏi cho đúng, ai cần đi tiếp hơn? Câu trả lời tưởng dễ mà không đâu với cái nhìn sâu sắc hơn chút đỉnh.

Nhan dinh Chelsea vs MU: Sarri vs Solskjaer
Nhận định Chelsea vs MU vòng 5 FA Cup 2018/19

Chelsea và Sarri chắc chắn khát khao tấm vé tứ kết đêm nay hơn bất cứ ai trong bối cảnh bộn bề và rối ren vấn đề ở Stamford Bridge. Phong độ thất thường chứng kiến những trận thắng tưng bừng xen lẫn những trận thua tan nát, điển hình tiêu biểu chính là hai thất bại kinh hoàng 0-4 trước Bournemouth và 0-6 trước Man City. 7 điểm vỏn vẹn tích lủy ở Premier League suốt từ đầu năm mới này để rồi mất luôn top 4, có thể nói Chelsea đang quay cuồng trong vòng xoáy khủng hoảng.

Hiển nhiên nguồn cơn xuất phát từ Sarri-ball, thứ triết lý bóng đá có thể làm mưa làm gió ở Italia nhưng rõ ràng cần thêm thời gian để hòa nhập, chưa nói gì đến thành công trong môi trường tốc độ và khắc nghiệt nước Anh. Tệ hơn, nó được vận hành bởi một đám cầu thủ ức chế tâm lý, rệu rã tinh thần khi đã sẵn sự căng thẳng với ông thầy người Ý qua những lần chì chiết công khai.

Góc Chelsea: “Thử nghiệm” Sarri và cái kết cho tầm nhìn vô lối
Muốn một kế hoạch dài hạn và thực hiện nó thì cần phải có thời gian, là thứ mà HLV người Ý đang rất thiếu và có lẽ cũng không còn nhiều ở Stamford Bridge.

Giờ thì cái Sarri và các học trò cần là một câu trả lời dõng dạc ở màn tiếp đón Man Utd và nối liền thêm bởi ba chiến thắng nữa ở FA Cup. Một danh hiệu vô địch, thậm chí có thể cú đúp hay ăn ba với Europa League và League Cup sẽ không chỉ làm câm lặng mọi chỉ trích mà hơn thế, Sarri sẽ được kiên nhẫn trao thêm thời gian và cơ hội, cũng như hậu thuẫn cả một mùa hè chuyển nhượng để tinh chỉnh và sửa sai bằng những bản hợp đồng thực sự phù hợp với chiến thuật của mình. Một mùa giải thất bại sẽ mang hậu kết viên mãn và tràn đầy hy vọng hơn, đúng với tính chất của một cuộc chuyển giao.

Đại chiến Chelsea vs Man Utd Đây! Phép màu của FA Cup hình ảnh 3
Nhận định Chelsea vs MU vòng 5 FA Cup 2018/19

Trong khi đó ở bên kia chiến tuyến sẽ là những đợi chờ xem Man Utd sẽ bản lĩnh phản ứng ra sao khi tuần trăng mật của Solskjaer đã chính thức kết thúc. Thất bại 0-2 ngay trên sân nhà trước Paris Saint-Germain thực chất có thể dự báo được, nhưng có lẽ nó đã đến ở thời điểm không thể sai lúc hơn khi giáng mạnh vào tinh thần vốn đang ngập tràn tự tin và hưng phấn của Quỷ Đỏ qua hai tháng trong mơ.

Trận thua không phải thảm họa nhưng vẫn cứ là đau đớn khi nhìn theo bề nổi, cánh cửa đi tiếp ở Champions League đã trở nên rất hẹp và coi như giờ đây, FA Cup trở thành cứu cánh cuối cùng cho Man Utd thoát khỏi một mùa giải trắng tay bết bát. Quan trọng hơn, chiến thắng trước Chelsea sẽ cần thiết để phòng ngừa một sự sụp đổ dây chuyền có thể khiến mọi thứ mất kiểm soát và công cốc xây dựng.

Quan điểm: Solskjaer chưa đủ tầm, nhưng vẫn là thiên thần của MU
Những hạn chế trong khả năng cầm quân của Ole Gunnar Solskjaer đã được bộc lộ khá rõ sau thất bại 0-2 ngay trên sân nhà trước PSG. Tuy nhiên, sau tất cả...

Tất nhiên, đây còn là vì cả chính Solskjaer nữa. Chuyến hành quân đến Stamford Bridge đêm nay sẽ góp phần quyết định thành bại mùa giải của Man Utd, cũng như sự xứng đáng đến đâu của cựu tiền đạo người Na Uy để thay thế Jose Mourinho trở thành HLV chính thức trên ghế nóng Old Trafford từ mùa hè này. Sau hai tháng, đây sẽ mới là thời điểm thử việc thực sự cho Solskjaer, đặc biệt với tài xử trí ra ao với chấn thương của hai trụ cột tấn công Anthony Martial và Jesse Lingard.

Cuoi cung, Solkjaer cung da biet thua o M.U
Nhận định Chelsea vs MU vòng 5 FA Cup 2018/19

Solskjaer đã và vẫn đang làm quá tốt so với những kỳ vọng ở nhiệm kỳ tạm quyền của mình, đặc biệt với phong độ hồi sinh và thăng hoa mạnh mẽ làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục vào top 4 Premier League. Tấm vé Champions League sang năm là yêu cầu cơ bản cốt lõi cho “thực tập sinh” Solskjaer, nhưng có lẽ mọi thứ sẽ được đảm bảo chắc chắn 100% khi theo kèm với một danh hiệu.

Vậy nên là chẳng có lời giải đáp thỏa đáng nào cho câu hỏi ai mới cần chiến thắng này hơn vì đơn giản giữa Chelsea và Man Utd hay giữa Sarri và Solskjaer, ai cũng có lý do xứng đáng đánh bại đối phương, không chỉ vì hiện tại mà còn cả tương lai về lâu về dài. Thế đấy, một FA Cup không còn được quá coi trọng cuối cùng lại mang tính chất định đoạt vận mệnh cho hai trong số những đội bóng lớn nhất nước Anh, Châu Âu và thế giới. Năm nay sẽ không còn câu chuyện cổ tích nào hết khi đây đã là phép màu rồi!

Góc nhìn: Nếu Ole ở lại M.U, nhiều người phải ra đi
Chấm dứt tuần trăng mật bằng thất bại tủi hổ trước PSG, người hâm mộ Quỷ đỏ đang mong chờ M.U cải tổ toàn diện trong mùa hè tới.

Gia Khoa (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X