Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến Chelsea vs Liverpool: Ngày Gerrard đi tìm sự thanh thản

Chủ Nhật 10/05/2015 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Chelsea vs Liverpool đêm nay có ý nghĩa quan trọng với Liverpool, và thậm chí với Gerrard nó còn hơn cả 1 trận cầu thông thường.

Đêm nay trận cầu Chelsea vs Liverpool sẽ là tâm điểm chú ý của bóng đá Anh quốc. Việc Chelsea chính thức lên ngôi vô địch tuần trước sau trận thắng Crystal Palace làm cho tính chất quan trọng của cuộc đối đầu này giảm đi đáng kể. Tuy nhiên với Liverpool, đây lại là trận đấu có ý nghĩa quyết định tới hy vọng giành vé tham dự Champions League mùa sau trong bối cảnh đại kình địch Manchester United đã giành chiến thắng đêm qua. Và với Steven Gerrard, đây có lẽ cũng sẽ là dịp để anh thanh toán mọi nợ nần với The Blues trước khi nói lời chia tay với giải Ngoại hạng Anh.

 Dai chien Chelsea vs Liverpool Ngay Gerrard di tim su thanh than hinh anh
Gerrard sẽ có cơ hội để trả món nợ 1 năm về trước

Đúng 1 năm về trước, cú trượt chân tai hại của Gerrard trong trận đấu giữa Liverpool và Chelsea ở vòng 36 Premier League đã khiến cho giấc mơ giành cúp vô địch của Lữ đoàn đỏ tan thành mây khói. Cú sốc tại Anfield trở thành chủ đề bàn luận trong cả tháng trời sau đó, nhất là khi Liverpool tiếp tục bị Crystal Palace cầm hòa 3-3 và gián tiếp dâng cúp bạc cho Manchester City. Cú vấp ngã đó có lẽ là khoảnh khắc đen tối nhất trong sự nghiệp của Gerrard, một sự nghiệp lẫy lừng nhưng chưa một lần được hưởng vinh quang của nhà vô địch giải Ngoại hạng. Và sự nuối tiếc của người đội trưởng càng trở nên quằn quại hơn khi cơ hội chỉ tới có 1 lần. The Kop bước vào mùa giải năm nay với tinh thần quyết tâm cực cao để lấy lại những gì đã mất. Họ bổ sung thêm rất nhiều gương mặt mới, từ triển vọng như Adam Lallana, Dejan Lovren, Lazar Markovic hay nhân tố bí ẩn như Mario Balotelli. Nhưng đáng tiếc, sự ra đi của Luis Suarez và chấn thương của Daniel Sturridge đã làm hàng công của Liverpool tan nát và họ không thể lặp lại được phong độ chói sáng như mùa giải năm ngoái.

Và cả Gerrard dường như cũng đã dồn hết sức lực cũng như nhiệt huyết của mình vào mùa giải năm ngoái. Đó là lần anh tới gần danh hiệu vô địch nhất, nhưng cũng là lần anh thất bại theo cách đau đớn nhất. Thể lực không cho phép anh thi đấu liên tục tại giải Ngoại hạng, và phong độ yếu kém cũng khiến anh dần mất suất trong đội hình chính thức. Việc Liverpool quyết định không gia hạn hợp đồng với người đội trưởng của mình trong mùa đông năm nay chỉ như một cái chết đã được báo trước, và tất cả đều biết sẽ không còn cơ may nào để có thể nhìn thấy Gerrard nâng cao chiếc cúp bạc Premier League danh giá nữa.

Thế nhưng kể cả khi hy vọng đã tắt lụi, Gerrard vẫn còn một việc để làm, đó là trả sòng phẳng món nợ đã vay trong trận Chelsea vs Liverpool đêm nay. Như một định mệnh, cuộc đối đầu với đối thủ truyền kiếp cũng diễn ra đúng ở vòng 36 giống như năm ngoái. Liverpool giờ đây không còn là ứng cử viên số một cho chức vô địch nữa, trái ngược lại họ sẽ phải đứng thành hai hàng trước trận đấu để đón chào tân vương mới của giải Ngoại hạng. Chắc chắn trong giây phút các cầu thủ Chelsea bước ra khỏi đường hầm tại Stamford Bridge, các đạo diễn hình sẽ lại lia máy quay tới vị trí của Gerrard như một thông điệp đầy ẩn ý, dĩ nhiên là nếu anh có cơ may được đá chính. Mà kể cả nếu có đứng nhìn từ băng ghế dự bị thì Gerrard chắc chắn cũng sẽ trở thành tâm điểm chú ý của dư luận. Anh đau. Anh nuối tiếc. Anh chạnh lòng. Nhưng anh sẽ không bỏ cuộc. Con người đã từng dẫn dắt Liverpool trải qua những giây phút thần thánh tại Istanbul, người đã từng nã đại bác từ khoảng cách 35m vào lưới West Ham trong những phút cuối của trận chung kết cúp FA, người đã từng 2 lần vùi dập giấc mơ Champions League của thầy trò Mourinho tại vòng bán kết chắc chắn có nhiều bản lĩnh hơn thế.

 Dai chien Chelsea vs Liverpool Ngay Gerrard di tim su thanh than hinh anh 2
Cú trượt chân của Gerrard đã khiến cho Liverpool tuột mất chức vô địch Premier League

Trước khi trận đấu này diễn ra, HLV Mourinho đã từng thổ lộ rằng dù là ở Chelsea, Inter Milan hay Real Madrid, ông đều muốn có được sự phục vụ của Gerrard. Ở cả 3 CLB ấy, Người đặc biệt đã 7 lần lên ngôi cao nhất ở giải quốc nội, và bất cứ khi nào Gerrard đồng ý về cùng một nhà với Mourinho, anh cũng có thể hưởng những vinh quang của kẻ chiến thắng. Nhưng cuối cùng vì tình yêu với Liverpool, anh vẫn ở lại để rồi trở thành một kẻ thất bại vĩ đại. Mối lương duyên giữa Gerrard và đội bóng vùng Merseyside kết thúc như một mối tình dang dở, rất đẹp nhưng cũng rất buồn. Tuy nhiên, giờ có lẽ không phải là lúc để ủy mị, bởi đoàn quân của HLV Brendan Rodgers vẫn còn 1 nhiệm vụ cực lớn trước mắt, đó là giành chiến thắng tại Stamford Bridge để nuôi hy vọng lọt vào Top 4. Gerrard sẽ chiến đấu hết mình vì mục tiêu 3 điểm, chí ít đó là điều cuối cùng anh có thể làm cho đội bóng quê hương trước khi vượt Đại Tây Dương tới đất Mỹ. Và trên phương diện cá nhân, một chiến thắng trước Chelsea cũng sẽ khiến anh thanh thản hơn khi chia tay xứ sở sương mù. Sẽ không có chiếc cúp nào cho anh cả, nhưng ít nhất thì anh cũng bớt đi những nỗi ám ảnh 1 năm về trước.

Đêm nay, trận đấu Chelsea vs Liverpool là dành để tôn vinh thầy trò Jose Mourinho, những nhà vô địch mới của giải Ngoại hạng. Tuy nhiên, với các CĐV của Liverpool nói riêng và những người hâm mộ Premier League nói chung, trận đấu này cũng còn là cơ hội để Steven Gerrard trút hết những duyên nợ sau những ám ảnh về sai lầm trong quá khứ. Một trận thắng sẽ giúp Liverpool tiếp tục bám đuổi Man Utd trên BXH, dẫu cho cơ hội lọt vào Top 4 của họ là cực kỳ mong manh. Và đồng thời, nó cũng là một sự bình yên cho Gerrard sau cơn ác mộng kéo dài suốt 1 năm qua của anh.

Xem trailer của trận đại chiến Chelsea vs Liverpool

Xem thêm : Trực tiếp Stoke City vs Liverpool

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Đại chiến chào đón tân Vương Chelsea vs Liverpool

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X