Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến Chelsea - Man Utd: "Vấy bẩn" vì trọng tài

Thứ Sáu 17/01/2014 21:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không ít lần trong quá khứ, quyết định thiếu chính xác của các ông vua áo đen đã làm hỏng đại chiến giữa Chelsea và MU.

Màn thư hùng giữa Chelsea – MU vào đêm Chủ nhật tới (23h, 19/1) sẽ ảnh hưởng khá lớn đến cuộc đua đến chức vô địch ở mùa giải năm nay. Nếu Chelsea thắng, The Blues sẽ tiếp tục cuộc đua với Arsenal và Man City, đồng thời gần như chấm dứt hi vọng bảo vệ ngôi báu của MU. Còn nếu MU thắng, dù rất mong manh nhưng bầy Quỷ đỏ vẫn còn cơ hội.

Trước tính chất quan trọng của trận đấu, CĐV của 2 đội đều mong các cầu thủ thi đấu tốt để đem về kết quả thuận lợi. Tuy nhiên, có một vấn đề khiến NHM không khỏi “ái ngại”, đó là cách điều khiển trận đấu của các trọng tài bởi đã không ít lần trong quá khứ, các quyết định thiếu chính xác của các ông vua áo đen đã làm hỏng trận đấu.

MU 0-0 Chelsea (26/8/2013): Trọng tài Martin Atkinson

Đây là trận đấu thuộc vòng 2 ở mùa giải năm nay. Do tính chất quan trọng của trận đấu, nên cả David Moyes và Mourinho đều cho các học trò chơi cực kì thận trọng, chính vì thế không có nhiều cơ hội được tạo ra bởi thế trận chắc chắn của hai bên. Tuy nhiên, nếu trọng tài xử lý chính xác có lẽ MU phải được hưởng quả 11m. Phút 66 của trận đấu, trong một tình huống hãm thành của MU, Cleverley sút bóng trúng tay của Lampard trong vòng cấm, nhưng đã không có bất cứ tiếng còi nào cất lên cho dù trọng tài Martin Atkinson đứng ở góc quan sát rất thuận lợi so với vị trí tình huống đó diễn ra. Martin Atkinson đã xua tay cho trận đấu tiếp tục diễn ra bất chấp sự phản đối quyết liệt của các cầu thủ MU.

Bóng chạm tay Lampard khá rõ ràng
Bóng chạm tay Lampard khá rõ ràng

Nhưng đó không phải là lần đầu Martin Atkinson khiến các CĐV của Quỷ đỏ điên tiết. Hồi tháng 3/2011, MU đã phải nhận thất bại 1-2 trước Chelsea tại Stamford Bridge dù là đội mở tỉ số trước do công của Rooney, nhưng sau đó 2 bàn thắng của David Luiz và Lampard đã giúp The Blues ngược dòng thành công. Sau trận đấu, Sir Alex đã không giữ nổi bình tĩnh khi lên tiếng chỉ trích Martin Atkinson bởi ông cho rằng David Luiz đáng ra bị truất quyền thi đấu từ trước khi kịp ghi bàn và bàn ấn định chiến thắng từ chấm phạt đền của Chelsea hôm đó là một tình huống nhạy cảm. Sự việc càng trở nên nghiêm trọng hơn bởi sau đó Sir Alex đã bị FA cấm chỉ đạo 5 trận vì những phát biểu không đúng mực nhằm vào trọng tài Martin Atkinson.

Chelsea 2-3 MU (28/10/2012): Trọng tài Mark Clattenburg

Đây là trận đấu MU đã khởi đầu rất tốt trong ít phút đầu khi có liên tiếp 2 bàn thắng (Luiz phản lưới, Persie), nhưng sau đó Chelsea đã lấy lại thế trận và gỡ hòa 2-2 nhờ các pha lập công của Mata và Ramires. Tuy nhiên, do bị đuổi liền 2 cầu thủ (Ivanovic, Torres), trong đó có thẻ vàng thứ 2 khá oan uổng của Torres vì Clattenburg cho rằng El Nino đã ăn vạ trong tình huống va chạm với Evans. Nhưng đỉnh điểm cho sự phẫn nộ của các CĐV Chelsea là ở tình huống Clattenburg và các trọng tài biên công nhận bàn thắng ấn định tỉ số 3-2 của Chicharito cho dù tiền đạo người Mexico đã việt vị rõ ràng.

Chelsea 3-3 MU (5/2/2012): Trọng tài Howard Webb

Đây có lẽ là một trong những trận cầu kịch tính và cũng tai tiếng nhất giữa Chelsea và MU. Với lợi thế sân nhà, Chelsea đã dẫn trước tới 3-0 chỉ sau có 50 phút thi đấu. Ở thời điểm đó, gần như tất cả đều nghĩ rằng trận đấu đã an bài, nhưng Howard Webb với “uy quyền của Vua áo đen” đã làm thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu. Chỉ trong có hơn 10 phút (từ 58 đến 69), Howard Webb đã cho MU được hưởng 2 quả 11m. Nếu ở tình huống đầu tiên, Sturridge đốn ngã Evra trong vòng cấm thổi penalty là xác đáng, thì ở tình huống thứ 2 rõ ràng Welbeck đã diễn kịch nhưng đã được trọng tài Howard Webb giúp sức. Trong cả 2 quả 11m, Rooney đều thực hiện thành công và đến phút 84 Chicharito gỡ hòa 3-3 cho MU để kết thúc một trận cầu đầy tranh cãi.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X