Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến Chelsea - Man Utd: Di Matteo lo lắng, Sir Alex bất an

Thứ Năm 25/10/2012 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để khởi động cho trận đại chiến tại Stamford Bridge vào cuối tuần, cả M.U và Chelsea đều đã có những trận đấu khó khăn tại Champions League. M.U lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trước Braga, trong khi Chelsea bị Shakhtar Donetsk hạ gục 2-1. Tuy nhiên, điểm chung là màn trình diễn tệ hại của hàng thủ hai đội đã để lại cho HLV 2 đội là Roberto Di Matteo và Sir Alex Ferguson rất nhiều nỗi lo.

Roberto Di Matteo thừa nhận rằng hàng thủ của Chelsea đã thi đấu không tốt trong trận thua trước Shakhtar đồng thời khẳng định mọi chuyện sẽ chấm dứt nếu họ không thể giành chiến thắng trong cả 2 trận đấu còn lại trên sân nhà. Trong trận đấu ngày hôm qua, John Terry đã trở lại và đeo băng đội trưởng của đội bóng khi mà án phạt của FA vì tội phân biệt chủng tộc dành cho anh không áp dụng tại đấu trường Châu Âu, tuy nhiên Chelsea vẫn mắc nhiều sai lầm và hoàn toàn bị đội chủ nhà áp đảo. Terry thi đấu không đến nỗi nào, nhưng trong tình huống mở tỉ số, bóng đã vô tình đập vào bắp tay anh và trở thành 1 đường chuyền hoàn hảo để Alex Teixeira mở tỉ số cho Shakhtar. Trong khi đó, bàn thắng thứ 2 của Fernandinho đến từ pha mất bóng đáng trách của Eden Hazard.

alex ferguson di matteo
 

“Chúng tôi cần phải giành chiến thắng những trận còn lại trên sân nhà”, Di Matteo phát biểu sau trận đấu. “Điều an ủi là Juve cũng đã hòa ở Copenhagen, điều đó cho thấy giải đấu khó khăn đến như thế nào. Chúng tôi đáng ra phải làm tốt hơn trong những tình huống để thua. Bàn thắng thứ nhất thì họ đã gặp may, nhưng ở bàn thứ hai thì sai lầm của chúng tôi đã phải trả giá. Shakhtar là một đội bóng chất lượng và bàn thắng sớm đã giúp họ tự tin hơn nhiều”.

Đối thủ của Di Matteo trong trận đấu cuối tuần, Sir Alex Ferguson cũng tỏ ra không hài lòng với hàng thủ trong trận đấu với Braga. Michael Carrick đã bất đắc dĩ phải về đá cặp trung vệ với Evans, trong khi hậu vệ trái Alexander Buttner đã có một ngày thi đấu kém cỏi, khiến Alan bên phía Braga ghi được 2 bàn tương đối dễ dàng. Rất may là Chicharito đã tỏa sáng để giúp Quỷ Đỏ lội ngược dòng.

“Tất nhiên không có vấn đề gì khi chúng tôi thi đấu những trận hấp dẫn như thế này, nhưng tôi không thể hiểu được vấn đề của hàng phòng ngự. Điều đó gây ra nhiều khó khăn cho chúng tôi. Những bàn thua của chúng tôi đến theo những cách khác nhau, nhưng các cầu thủ của họ quá thoải mái trong vòng cấm. Chúng tôi đã khởi đầu không tốt, và thật ngạc nhiên là trên sân nhà chúng tôi thường để thua những bàn thua sớm. Chúng tôi sẽ phải tìm cách khắc phục vấn đề ở hàng thủ”.

Một vấn đề nữa khiến Sir Alex lo lắng: chấn thương đầu gối của Kagawa khiến anh khó có thể bình phục kịp thời cho trận đại chiến. Hôm nay, tiền vệ người Nhật Bản sẽ chụp chiếu để xác định mức độ chấn thương. Trước đó, thủ thành Lindegaard đã chấn thương ngón tay và phải nghỉ 1 tuần.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X