Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến Chelsea - Man Utd cứu vãn Cúp Liên đoàn

Thứ Sáu 28/09/2012 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cúp Liên đoàn (hay tên mới là Capital One Cup), giải đấu vốn không đem lại nhiều hứng khởi cho NHM trong thời gian gần đây, bỗng dưng trở nên nóng bỏng sau khi lá thăm may rủi đẩy Man United đến Stamford Bridge làm khách của Chelsea trong khuôn khổ vòng 4.

Sự kiện thánh đường Old Trafford chỉ đón vỏn vẹn 27.000 khán giả dự khán trận đấu giữa Man United và Newcastle rạng sáng qua được coi là một trong những bằng chứng xác thực tô đậm thêm sự thơ ơ của NHM bóng đá Anh với sân chơi hạng 2 mang tên Capital One Cup này. Cũng chẳng có gì khó hiểu. Không nhiều NHM tỏ ra hứng thú với những cái tên còn quá lạ lẫm như Wootton, Vermijl, Keane (M.U) hay Tavernier, Marveaux (Newcastle).

Nhưng bầu không khí buồn tẻ của League Cup nhiều khả năng sẽ được cứu vãn, sau khi BTC giải đấu công bố kết quả bốc thăm loạt trận vòng 4. Chelsea đại chiến Man United - cặp đấu mà mới nghe đã thấy hừng hực khí thế, bất chấp nó diễn ra ở sân chơi nào.

manchester united chelsea
Dù là sân chơi nào thì trận đấu giữa Chelsea và M.U sẽ luôn không khoan nhượng

Dù vẫn đang tồn tại một bộ phận NHM cười khẩy cho rằng, sẽ chẳng có gì đáng chờ đợi ở cặp đấu này. Rồi hai ông lớn của Premier League trên sẽ lại tung ra những cầu thủ mà ngay việc phát âm cái tên của họ sao cho đúng cũng đã là cả một vấn đề. Giới chuyên môn Anh lập tức đẩy lui luồng ý kiến này với luận điệu phản bác: Trong thời buổi “thóc cao gạo kém”, chiếc cúp nào cũng quý giá.

Quá dễ để nhận ra sự cạnh tranh trong làng bóng đá Anh thời này quá khốc liệt. Arsenal hồi sinh, Tottenham đầy tham vọng, Liverpool cũng không thể coi thường. Đỉnh vinh quang chỉ có một chỗ, mà ứng viên thì chật chội vô cùng.

Vậy nên trong 2 năm trở lại đây, có thể dễ dàng nhận ra các ông lớn Premier League chưa từng tỏ thái độ coi nhẹ các giải đấu cúp. Việc Man City điền tên cả Tevez, Balotelli; Chelsea sử dụng Torres, Mata, John Terry; Sir Alex đưa ra sân nguyên bộ ba Rooney - Chicharito - Welbeck; rồi đến ngay Arsenal cũng chẳng tiết kiệm nhân tài (Giroud, Walcott, Oxlade-Chamberlain)… trong loạt trận vòng 3 vừa kết thúc, đã phần nào cho thấy sự nghiêm túc của họ với mục tiêu chinh phục ngai vàng giải đấu này.

Hơn nữa, cũng đã 6 năm rồi Chelsea chưa một lần trở lại đỉnh cao bóng đá Anh từng được coi là bàn đạp đưa họ tái hòa nhập vào thế giới đại gia. Còn M.U, cũng đã 3 mùa giải họ không vô địch League Cup. Thêm vào đó, có một chi tiết mà NHM có lẽ chưa biết: Trận đại chiến giữa Man United và Chelsea tại League Cup rạng sáng 31/10 tới (theo giờ VN) đến đúng 3 ngày sau khi The Blues nghênh đón chính Quỷ đỏ trong khuôn khổ Premier League (28/10). Những uất ức phát sinh trong trận đấu tại Premier League chỉ phải chờ đợi 3 ngày ngắn ngủi để được giải tỏa. Họ không quyết trận sống mái với nhau mới lạ.

Ngoài sức hút đến từ Stamford Bridge, loạt trận vòng 4 Cúp Liên đoàn càng được coi là Premier League mở rộng khi có tới 3 cặp đấu giữa các đại diện đang tham dự giải đấu số một nước Anh. Liverpool trên con đường bảo vệ ngôi vị độc tôn tại đấu trường này, sẽ phải giải bài test không dễ chút nào mang tên Swansea. Reading yếu hơn Arsenal, nhưng họ được chơi trên sân nhà và đối thủ chắc chắn toàn là những cầu thủ trẻ.

CON SỐ:

1. Loạt trận vòng 3 Cúp Liên đoàn vừa qua chứng kiến Chelsea lần đầu tiên kể từ năm 1998 tại giải đấu này ghi nhiều hơn 5 bàn thắng vào ưới đối phương (nạn nhân trước đó của The Blues chính là Arsenal).
5. Nếu vô địch mùa này, Chelsea hoặc Man United sẽ vươn lên thứ nhì về số lần vô địch League Cup với 5 lần, chỉ kém Liverpool (8 lần).
7. Đây là lần đầu tiên sau 7 năm Man United đụng độ Chelsea tại Cúp Liên đoàn. Ở lần gặp nhau gần nhất trên sân chơi này, Chelsea thắng M.U với tổng tỉ số 2-1 sau 2 lượt trận để vào chung kết.
8. Trong 7 trận Cúp Liên đoàn gần đây, Andrey Arshavin đóng góp vào 8 bàn thắng của Arsenal (3 lần trực tiếp ghi bàn, 5 đường kiến tạo).
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X