Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến Chelsea - Liverpool: Điểm mặt những cái tên có thể làm nên sự khác biệt

Thứ Sáu 18/11/2011 02:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Còn hai ngày nữa mới đến trận cầu tâm điểm vòng 12 Premier League giữa Chelsea và Liverpool trên thánh địa Stamford Bridge nhưng ngay từ lúc này, NHM và giới truyền thông đã đổ dồn sự chú ý về London. Chắc chắn đây sẽ là một trận cầu cân não và đội giành chiến thắng là đội có thể tạo ra được nhiều đột biến. Quý độc giả hãy cùng Bongda24 điểm qua một vài cái tên có thể làm nên sự khác biệt trong một trận cầu đinh như thế.

Fernando Torres

Torres sẽ là tâm điểm của trận cầu đinh khi NHM muốn xem "kẻ đào tẩu" thi đấu như thế nào khi gặp lại đội bóng cũ. Việc chuyển sang thi đấu trong màu áo Chelsea vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm ngoái vẫn để lại nhiều dư âm trái chiều đến hiện tại. Người thì coi sự ra đi của Torres là đúng đắn, người thì bảo Torres là kẻ "hám danh" và việc rời Liverpool chẳng mang lại kết quả tốt đẹp gì cho chân sút người Tây Ban Nha. Chặng đường phía trước còn quá dài để có thể kết luận chắc chắn điều gì.

Torres sẽ chứng minh được giá trị 50 triệu bảng mà Chelsea đã bỏ ra ?

Nhưng chí ít, đến lúc này, có vẻ như vế thứ 2 đang cho thấy nhiều cơ sở để chứng minh sự đúng đắn của nó. Kể từ khi khoác lên mình tấm áo màu xanh, Torres đã lột xác hoàn toàn, nhưng theo chiều hướng tiêu cực thay vì tích cực. Thành tích tập thể cùng Chelsea chẳng thấy đâu, cựu tiền đạo Liverpool còn đánh mất luôn cả chính mình khi liên tục thể hiện phong độ nghèo nàn tại Premier League.

Dù nói gì đi nữa, Torres vẫn là mẫu cầu thủ đẳng cấp và mang tầm vóc lớn. Không chỉ ở Chelsea, và giới hâm mộ túc cầu vẫn còn đặt rất nhiều niềm tin vào Torres, bất chấp những pha bỏ lỡ "thế kỷ" như trong trận gặp Man Utd hay Blackburn Rovers. Hơn thế nữa, Villas Boas là người đã đặt trọn niềm tin và số phận vào đôi chân của El Nino, vì thế Torres sẽ phải nỗ lực hết mình để đáp lại niềm tin đó. Và cả thế giới đang chờ sự trả lời của anh trong trận đấu tối chủ nhật tuần này.

Luis Suarez

Cái tên cũng được kỳ vọng nhiều không kém El Nino đó là Luis Suarez, người vừa mới cập bến Anfield mùa giải năm nay. Torres ra đi để tìm kiếm vinh quang ở một đội bóng mà anh cho rằng đủ sức đưa mình đến đỉnh cao danh vọng. Còn Suarez cập bến Anfield với nhiệm vụ thay thế cho chính Torres và gánh trên vai trọng trách phục hưng một tên tuổi lớn như Liverpool.

Cho đến lúc này, nếu chỉ so về phong độ của cá nhân, có thể nói Suarez đang chơi ấn tượng hơn rất nhiều so với Torres. Suarez là một trong những tiền đạo gây ấn tượng nhất giải ngoại hạng còn Torres lại là một trong những cái tên gây thất vọng nhất. Màn trình diễn tuyệt vời của tiền đạo Uruguay từ khi về khoác áo The Kop khiến cho người hâm mộ đội bóng này mau chóng quên đi hình bóng của chân sút người Tây Ban Nha tại Anfield.

Frank Lampard

“Người không phổi” đã trải qua giai đoạn đầu mùa giải không mấy suôn sẻ khi anh phải nhận nhiều lời chỉ trích vì phong độ không thực sự thuyết phục. Tuy nhiên trong thời gian gần đây Lampard đã cho thấy sự trở lại khá ấn tượng. Không chỉ tỏa sáng giúp Chelsea tiếp tục bám đuổi hai đội bóng thành Manchester trên BXH mà anh còn chơi xuất sắc trong máu áo Tam Sư và đã chứng tỏ chiếc băng đội trưởng anh đeo là hoàn toàn xứng đáng. NHM Chelsea đang hy vọng Lampard sẽ tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng đó để giúp đội nhà vượt qua Liverpool ở trận đấu tới.

Cuộc chiến khốc liệt giữa Lampard và Gerrard ở khu trung tâm

Steven Gerrard

Nếu đội trưởng Liverpool kịp bình phục và ra sân trong trận đấu cuối tuần này, cuộc chiến khu vực giữa sân giữa Gerrard và Lampard cũng không kém phần nóng bỏng. Nhưng trái ngược với Lampard, Gerrard có khởi đầu khá hoàn hảo giai đoạn đầu mùa, đặc biệt là bàn thắng vào lưới Man Utd, tuy nhiên giai đoạn gần đây Gerrard tái phát chấn thương và đang phải vật lộn với cuộc chiến tìm lại chính mình. Mặc dù chưa tìm lại được phong độ đỉnh cao những chắc chắn sự có mặt của Gerrard ở khu vực giữa sân sẽ khiến các cầu thủ Liverpool yên tâm thi đấu hơn rất nhiều.

John Terry

John Terry là nhân vật được chú ý bởi đơn giản anh đang vướng phải những rắc rối xung quanh vụ phân biệt chủng tộc với em trai của Ferdinand. Vì vụ việc này mà Terry đã bị tước băng đội trưởng ở ĐT Anh và đối mặt với những án phạt từ FA. Hơn thế nữa, NHM cũng đang chờ đợi xem Terry sẽ thể hiện bản lĩnh và đẳng cấp của mình ra sao, nhất là trong bối cảnh phong độ của anh đang bị đặt những dấu hỏi. Ở hai trận đấu lớn với MU và Arsenal đã qua, Terry đều chơi rất tệ, đặc biệt là trong trận đấu với các Pháo thủ. Terry cần lấy lại hình ảnh của một người đội trưởng bản lĩnh và vững vàng trước mọi sức ép. Bắt chết Suarez và giúp Chelsea chiến thắng là những gì NHM chờ đợi ở Terry.

  • Văn Biển tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X