Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến Chelsea - Arsenal qua những con số

Thứ Năm 27/10/2011 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong khi sức nóng của trận derby thành Manchester chưa kịp lắng, sức nóng của trận derby thành London giữa Chelsea và Arsenal đã nổi lên, báo hiệu cho một vòng đấu sôi động và hấp dẫn nữa tại đấu trường Premier League. Một ngày trước giờ bóng lăn, chúng ta cùng điểm lại thông tin về cuộc đại chiến Chelsea - Arsenal qua những con số.

Trong 8 lần  làm khách gần đây nhất của Arsenal trong khuôn khổ Premier League, Pháo thủ chưa một lần giành chiến thắng. Đây là chuỗi trận trên sân khách tồi tệ nhất của thầy trò HLV Wenger kể từ năm 1992. Lần cuối cùng Arsenal có chuỗi 9 trận không thắng trên sân khách là vào năm 1988.

Tiền đạo Didier Drogba đã ghi 13 bàn vào lưới Arsenal trong 14 lần hai đội gặp  nhau trên tất cả các mặt trận. Trong số 14 trận "Voi rừng" ra sân, Arsenal thắng 1, hòa 3 và thua 10 trận. Còn khi Chelsea không có Drogba, Pháo thủ đã thắng 2, hòa 1 và thua 1 trận. Còn trong khuôn khổ Premier League, Drogba đã 8 lần chọc thủng lưới Arsenal.



Trong lịch sử Premier League, Arsenal đã 6 lần đả bại Chelsea ngay tại Stamford Bridge, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào.

Năm 2011, Robin van Persie đã ghi 25 bàn trong 26 trận được ra sân thi đấu trong khuôn khổ Premier League. Tiền đạo người Hà Lan đã ghi 11 bàn trong 12 lần làm khách gần đây nhất của Pháo thủ. Chính Persie là tác giả của 2 bàn thắng vào lưới Chelsea trong trận đấu diễn ra vào tháng 11 năm 2008, đây là lần cuối cùng Pháo thủ chiến thắng tại Stamford Bridge.

Arsenal chỉ có thể giành được 3 chiến thắng trong 18 lần gần nhất đối đầu với Chelsea trên tất cả các mặt trận, trong đó có chiến thắng 3-1 trên sân Emirates tháng 12 năm ngoái (trong khuôn khổ Community Shield)

Chelsea đã giành được 31 điểm trong tổng số 11 trận gần nhất chơi trên sân nhà, nhưng The Blues chỉ giữ sạch lưới được 1 trận trong 8 lần gần nhất chơi trên Stamford Bridge.

Arsenal là đội tận dụng tình huống cố định tốt nhất Premier League. Pháo thủ đã ghi được 5 bàn từ những tình huống cố định mùa này.

  • Văn Biển (Theo Eurosport)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X