Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến Chelsea - Arsenal: Những điểm nóng trên sân

Thứ Sáu 28/10/2011 23:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù phải đợi đến 18h45 ngày hôm nay trận derby thành London mới chính thức khai cuộc, nhưng ngay từ lúc này mọi sự chú ý đã đổ dồn về Stamford Bridge. Trước giờ bóng lăn, chúng ta cùng điểm qua những vị trí được cho là nỏng bỏng nhất trên sân.

Villas Boas - Arsene Wenger

Điểm nóng đáng chú ý nhất trên sân Stamford Bridge tối nay là cuộc đối đầu của 2 vị HLV trên băng ghế chỉ đạo. Một Villas Boas tuổi trẻ tài cao lần đầu tiên đương đầu với một Arsene Wenger gạo cội, đầy mưu mô kinh nghiệm tại khuôn khổ Premier League.

Nói đến Arsenal, NHM bóng đã xứ sở sương mù thường nhắc đến kỷ nguyên của vị HLV Arsene Wenger. Trong suốt 15 năm gắn bó với Pháo thủ, HLV người Pháp đã mang về cho Arsenal 3 chức vô địch Premier League, 4 chiếc cúp FA và thêm 4 lần giành Đĩa Bạc Community Shield. Tuy không được đánh giá cao như HLV Ferguson của Man Utd nhưng Wenger luôn được biết đến như một HLV gạo cội, mưu mô và kinh nghiệm hàng đầu tại Premier League.

So với Arsene Wenger, HLV Andre Villas-Boas của Chelsea chỉ là một chú nhóc kể cả tuổi đời lẫn tuổi nghề. Thế nhưng không vì thế mà có thể xem nhẹ năng lực của HLV này. Nên nhớ Villas-Boas đã từng giúp Porto vô địch Bồ Đào Nha và Europa League trước khi tới Chelsea.

John Terry - Robin van Persie

Persie tiếp tục giúp Arsenal bay cao

Đang dính vào vụ lộn xộn với Anton Ferdinand hồi cuối tuần trước, nhưng trung vệ John Terry là mẫu cầu thủ luôn biết gạt bỏ lại sau lưng những scandal để tập trung cho bóng đá. Trong trận đấu này chắc chắn đội trưởng Terry sẽ tập trung 100% phong độ để bảo vệ khung thành Peter Cech. Với kinh nghiệm và óc quan sát của mình, Terry được kỳ vọng là sẽ theo sát tiền đạo chủ chốt Van Persie của Arsenal.

Trong khi đó, tiền đạo người Hà Lan lại đang có phong độ thi đấu chói sáng. Chính Persie được coi là vị cứu tinh cho chuỗi khởi đầu chật vật của Pháo thủ ở giai đoạn đầu mùa này. Sở hữu khả năng kiểm soát bóng tốt trong phạm vi hẹp và cái chân trái thần kỳ, NHM sẽ không quá ngạc nhiên khi Persie sẽ vượt qua được Terry để tiến tới khung thành Chelsea.

Ashley Cole - Theo Walcott

Mặc dù giai đoạn hiện tại Theo Walcott đang có phong độ thi đấu khá sụt sùi nhưng trong trận đấu tối nay, Wenger sẽ đặt lên vai Walcott trọng trách rất lớn - lên công, về thủ. Với khả năng bứt tốc cùng những đường chuyền quyết định, tiền vệ cánh của Pháo thủ chắc chắn sẽ làm khó Ashley Cole rất nhiều.

Ở bên kia chiến tuyến, Ashley Cole được coi là một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất thế giới. Cựu hậu vệ Arsenal đủ thông minh để đoán biết Walcott sẽ làm gì với trái bóng. Liệu Walcott sẽ làm gì để vượt qua được sự truy cản của Ashley Cole?

Frank Lampard - Alex Song

Đang có phong độ thi đấu rất ấn tượng, nhhững đường chuyền phân phối bóng chính xác, khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu, Lampard chính là thành phần không thể thiếu trong cuộc chiến khu vựa giữa sân đêm nay. Arsenal đã từng cho thấy nhiều sơ hở ở tuyến trung lộ, và Lampard đã sẵn sàng đón nhận những cơ hội để tung ra cú sút xa kết liễu Pháo thủ.

Khác với lối chơi "đầu óc" của Lampard, Alex Song là mẫu cầu thủ thiên về thể lực và sức mạnh. Song có khả năng cướp bóng tuyệt vời và có lối chơi khá đơn giản. Nếu như tiếp cận được Lampard, Song sẽ chiếm ưu thế hơn trong những pha tranh chấp bóng.

Juan Mata - Johan Djourou

Juan Mata sẽ là ngòi nổ để Torres nổ súng

Nếu Vermaelen không đáp ứng được yêu cầu thể lực, rất có thể Djourou sẽ được Wenger đẩy ra chơi ở vị trí hậu vệ. Đây là vị trí khá lạ lẫm với trung vệ này, vì thế cuộc đối đầu với Juan Matta sẽ hứa hẹn rất nhiều tình tiết thú vị trên sân.

Juan Mata là cầu thủ có lối chơi cực kỳ kỹ thuật, vì thế tiền vệ này sẽ ngay lập tức tận dụng những cơ hội nếu Djourou mắc lỗi. Dù chưa đạt tới tầm vóc của David Silva nhưng Mata đã cho thấy tố chất của cầu thủ lớn trong những trận đấu lớn.

Fernando Torres - Per Mertesacker

Sau khi phải ngồi ngoài ở vòng đấu trước do phải nhận chiếc thẻ đọ trong trận Chelsea gặp Swansea, Torres sẽ ra sân trong trận đấu tối nay. Đang có tinh thần và thể lực sung mãn, Torres sẽ là mối đe dọa nguy hiểm nhất đối với Arsenal.

Tuy nhiên, đối đầu với Torres lại là một Mertesacker dày dạn kinh nghiệm. Chính HLV Wenger đã thừa nhận kinh nghiệm dày dạn của Mertesacker sẽ giúp Arsenal củng cố lại hàng thủ vốn đang được chắp vá của Pháo thủ.

  • Văn Biển (Theo Goal)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X