Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến Arsenal - Man Utd: Chuyện hai gã "sợ gió"

Thứ Tư 12/02/2014 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần nào cũng vậy, cứ đến những trận đấu lớn ở mùa giải này, cả Arsenal lẫn Man Utd đều run rẩy trước đối thủ

"Trình gà" của David Moyes thì khỏi phải bàn. Trước những trận đánh lớn, bao giờ ông thầy người Scotland cũng đưa ra những ý tưởng mới. Trước Liverpool ở vòng 3, Chicharito bất ngờ đảm nhận vai hộ công sau khi vào sân. Trước Man City ở vòng 5, Fellaini xuất hiện với mục tiêu là "cân cả đôi" Yaya Toure - Fernandinho (sau đó thất bại thảm hại).

Man Utd và Arsenal luôn thi đấu rất tồi trước các CLB ngang tầm
Man Utd và Arsenal luôn thi đấu rất tồi trước các CLB ngang tầm

Chuyến làm khách mới nhất của Man Utd tại Stamford Bridge ở vòng 22 cũng ghi nhận "sáng kiến" của David Moyes. Trong bối cảnh thiếu bộ đôi ngôi sao Rooney, Van Persie, Quỷ đỏ vẫn ào ạt tấn công phủ đầu, thay vì chơi rình rập và tử thủ giống như cách mà Moyes thường làm trước đây tại Everton. Kết quả thì ai cũng rõ, đội chủ sân Old Trafford thua lấm lưng trắng bụng.

Rất nhiều người sẽ nghĩ David Moyes dũng cảm vì đã dám "nghĩ khác" - đem đến sự bất ngờ và phủ đầu đối thủ theo "cái lạ" của mình. Nhưng cái lạ chưa chắc đã là cái hay, và khi cái lạ của Moyes hết lần này tới lần khác thất bại, thì người ta có quyền gọi đó là "cái dở".

Kết quả thi đấu thực tế của Man Utd đã nói lên tất cả. Quỷ đỏ đang là đội có thành tích thi đấu kém nhất trong những trận đấu giữa 5 đội bóng lớn với nhau (Arsenal, Chelsea, Liverpool, Man City và Man Utd). Đội bóng của David Moyes thua tới 3 và chỉ giành được đúng 1 trận thắng trong số 5 trận đã qua.

Tuy nhiên, điều đáng nói nằm ở chỗ, chiến thắng duy nhất của Man Utd lại là trước chính Arsenal - đối thủ của họ đêm nay 12/2. Một điều trùng hợp là Pháo thủ cũng thi đấu vô cùng bết bát khi phải chạm trán những CLB cùng đẳng cấp.

Trong 5 trận đã đấu với Chelsea, Liverpool, Man City và Man Utd, đội bóng của Arsene Wenger cũng chỉ thắng được duy nhất 1 trận và để thua tới 3. Tương tự như Quỷ đỏ, đội bóng thành London cũng chỉ giành được 4/15 điểm tối đa ở những trận cầu 6 điểm, quá ít khi đem so với Chelsea (14/18 điểm), Man City (9/15 điểm), hay Liverpool (6/15 điểm).

Nếu như Man Utd bại trận vì những đổi thay luôn xoành xoạch, thì Arsenal lại thua thảm vì sự ngây thơ và... chẳng thay đổi gì. Dù làm khách tại Old Trafford, Anfield hay Etihad, Pháo thủ vẫn một mực trung thành với lối chơi giữ bóng nhiều, bật tường ngắn, và chọc khe trung lộ.

Hệ quả là chỉ cần một Phil Jones chịu đem báo và đá rát, cách đá của đội bóng thủ đô đã phá sản; chứ đừng nói gì đến bức tường thép Yaya Toure hay "Running man" Jordan Henderson. Cách tân (như Man Utd) cũng dở, và bảo thủ (như Arsenal) cũng chẳng xong. Có lẽ điều khiến hai ông lớn này "sợ gió" không nằm ở yếu tố chiến thuật, mà thuộc về một phạm trù nào đó cao hơn chăng?

Điều này có lẽ chỉ có Sir Alex Ferguson trước đây và Jose Mourinho hiện tại biết câu trả lời.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X