Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến Arsenal – Man City còn 2 ngày: Vua sẽ băng hà?

Thứ Năm 11/09/2014 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Sau kì tập trung ĐTQG, Man City sẽ có trận đấu trên sân của Arsenal. Nếu tiếp tục để thua, nhà ĐKVĐ Man City sẽ sớm bị tụt lại và gặp nhiều khó khăn trong chiến dịch bảo vệ ngôi báu.

Man City đã thực sự hóa rồng sau khi nhận được sự hậu thuẫn từ túi tiền không đáy của các ông chủ Arab. 2 chức vô địch Premier League trong 3 mùa giải gần đây là minh chứng cho sức mạnh của đội chủ sân Etihad. Với một đội hình đầy rẫy các ngôi sao, cộng thêm HLV Pellegrini đầy kinh nghiệm trên băng ghế chỉ đạo, The Citizens tiếp tục là một ứng cử viên sáng giá cho các danh hiệu ở mùa giải năm nay.

Man City cần phải dứng dậy sau cú ngã trước Stoke
Man City cần phải dứng dậy sau cú ngã trước Stoke

Nhưng ngay đầu mùa giải, Man xanh đang gặp khá nhiều khó khăn. Trước kì tập trung ĐTQG vừa diễn ra, nhà ĐKVĐ Premier League đã để thua ngay trên sân nhà với tỉ số tối thiểu trước Stoke City ở vòng đấu thứ 3 (Man xanh chỉ thua 1 trận tại Etihad trong cả mùa giải trước).

Nếu như trận thua trước Stoke có thể coi là một tai nạn, thì ngay sau khi các vòng đấu hấp dẫn của giải Ngoại hạng trở lại, “nhà Vua” Man City sẽ phải đối mặt với một thử thách thực sự, đó là chuyến làm khách đến sân của Arsenal (18h45, 13/9), đội bóng đã đánh bại họ 3-0 trong trận Siêu cúp nước Anh diễn ra vào đầu mùa giải. Arsenal cũng vừa trải qua 2 trận hòa liên tiếp trước Everton và Leicester, cộng thêm chấn thương của Giroud hay Ramsey (sẽ phải chạy đua để kịp bình phục), nhưng các Pháo thủ sẽ là một đối thủ rất khó nhằn trên sân nhà.

Hiện trong tay HLV Wenger là một tập thể khá mạnh. Sự bổ sung Sanchez, Debuchy và mới nhất là Welbeck giúp đội hình của The Gunners trở nên đồng đều hơn. Giroud, Walcott vắng mặt dài ngày, nhưng sự xuất hiện của Wekbeck, Sanchez giúp Giáo sư không gặp quá nhiều khó khăn trong việc giải bài toán hàng công. Trong khi đó ở hàng tiền vệ, những Ozil, Cazorla, Wilshere sẽ giúp các Pháo thủ triển khai lối chơi kĩ thuật quen thuộc. Ở hàng thủ, Mertesacker – Koscielny hay Chambers sẽ đem lại sự chắc chắn trước khung thành của Szczesny.

Trước một đối thủ mạnh như vậy, Man City dù đang sở hữu dàn sao đáng mơ ước có lý do để lo ngại, nhất là phải đá tại Emirates. Ở mùa giải trước, dù giành chức vô địch nhưng Man xanh cũng chỉ có được trận hòa 1-1 tại nơi đây (Man City thắng 6-3 trên sân nhà).

Arsenal rõ ràng đang khác rất nhiều so với mùa giải trước. Việc Wenger sẵn sàng phóng tay trên TTCN đã giúp chất lượng đội hình của các Pháo thủ được tăng lên đáng kể. Arsenal hiện tại khá đồng đều ở các tuyến và bằng chứng là chiến thắng 3-0 trong trận Siêu cúp nước Anh trước chính Man City. Một chiến thắng có rất nhiều ý nghĩa, bởi điều đó chứng tỏ các học trò của Wenger đủ sức đánh bại mọi đối thủ ở giải Ngoại hạng.

Man City chỉ vắng mặt Jovetic là đáng kể, nhưng sẽ được thay thế xứng đáng bằng Dzeko (đá cặp với Aguero). Vì thế, vấn đề với các nhà ĐKVĐ ở đây là chiến thuật và tinh thần. The Citizens đã thua chính Arsenal và mới nhất là gục ngã trước Stoke City, đó là những bài học đắt giá để thầy trò HLV Pellegrini rút ra kinh nghiệm. Một chiến thắng tại Emirates sẽ giúp Man City chứng tỏ những trận thua đầu mùa chỉ là tai nạn. Còn ngược lại, Man xanh sẽ càng phải chịu sức ép nặng nề gấp bội trong chiến dịch bảo vệ chức vô địch.

Sau chuyến làm khách tại London, Man City sẽ tiếp tục phải bay tới Munich để đọ sức với Bayern ở lượt đấu đầu tiên vòng bảng Champions League vào giữa tuần tới và tiếp đó là trận thư hùng với Chelsea của Mourinho. Thử thách nối tiếp thử thách, liệu thầy trò HLV Pellegrini có vượt qua để thể hiện tham vọng xưng hùng, xưng bá?

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X