Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Đại bại trước Arsenal, HLV Pellegrini lên kế hoạch bảo vệ ngôi vương

Thứ Hai 19/01/2015 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi thất thủ trong trận Man City 0-2 Arsenal đêm qua, HLV Manuel Pellegrini đã lập tức hướng tới mục tiêu giúp Man City lấy lại ngôi đầu.

Dai bai truoc Arsenal, HLV Pellegrini len ke hoach bao ve ngoi vuong hinh anh
Man City đã bất ngờ ngã ngựa ngay trên sân nhà
Đêm qua, Manchester City đã bước vào cuộc tiếp đón Arsenal với một tâm lý cực kỳ quyết tâm, họ cần phải giành chiến thắng để tiếp tục bám đuổi Chelsea sau khi đội đầu bảng đã có trận thắng giòn giã với tỷ số 5-0 trước Swansea. Tuy nhiên tinh thần của The Citizens cộng với lợi thế sân nhà cũng không thể giúp cho các nhà ĐKVĐ giành được 3 điểm, ngược lại những sai lầm nghiêm trọng ở hàng phòng ngự đã khiến họ phải trả giá đắt và bất ngờ phơi áo trước Pháo thủ.

Sau trận thua bẽ mặt Man City 0-2 Arsenal, HLV Manuel Pellegrini tỏ ra vô cùng thất vọng và thậm chí ông còn đổ lỗi cho Nacho Monreal vì cho rằng hậu vệ của đội khách đã ngã vờ trong vòng cấm. Tuy nhiên dù sao điều cần thiết nhất với Man City lúc này cũng là việc phải làm thế nào để nhanh chóng thu hẹp khoảng cách lên tới 5 điểm với đối thủ Chelsea. Nhận thức được điều đó, vị chiến lược gia người Chile đã ngay lập tức vạch sẵn con đường để đội bóng của ông có thể nhanh chóng bắt kịp đối thủ.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Pellegrini cho biết: “Trận đấu trên sân Stamford Bridge sẽ có ý nghĩa rất quan trọng. Chúng tôi phải rút ngắn khoảng cách xuống còn 2 điểm, tôi hy vọng chúng tôi sẽ hồi phục và trở lại với phong độ vốn có của mình. Chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng để một lần nữa thu hẹp khoảng cách. Chúng tôi đã có một trận đấu không tốt khi kiểm soát phần lớn thời gian của trận đấu nhưng chúng tôi không có những ý tưởng táo bạo để tìm khoảng trống trước một đối thủ được tổ chức phòng ngự rất tốt.”

Trong trận đấu đêm qua, mặc dù Sergio Aguero đã trở lại và ra sân ngay từ đầu nhưng các học trò của HLV Pellegrini vẫn tỏ ra quá bế tắc trước hàng phòng ngự của Arsenal. Tiền đạo người Argentina dường như vẫn chưa thể lấy lại phong độ đỉnh cao sau khi bình phục chấn thương và thi đấu cực kỳ mờ nhạt trên hàng công của đội chủ sân Etihad. Trong khi đó HLV Pellegrini cũng thiếu vắng Yaya Toure và khiến cho tuyến giữa của đội nhà không có được sự đột phá trong các đợt tấn công.

Với trận thua Man City 0-2 Arsenal, thầy trò HLV Pellegrini buộc lòng phải giành chiến thắng trong trận quyết đấu với Chelsea ở vòng 23 Premier League sẽ diễn ra sau 2 tuần nữa. Đó thật sự sẽ là trận đấu quyết định tới khả năng bảo vệ ngôi vương của nửa xanh thành Manchester trong mùa giải năm nay. Trong trận cầu trên sân Stamford Bridge sắp tới, Man City có một lợi thế lớn khi được thi đấu ít hơn đối thủ 2 trận. Lý do là bởi The Blues sẽ có 2 lượt trận đi và về rất khó khăn trước đối thủ Liverpool tại Capital One Cup, còn Man xanh đã trở thành khán giả của giải đấu này sau khi bị Newcastle loại với tỷ số 2-0 hồi cuối tháng 10 năm ngoái.

Xem lại trận Man City 0-2 Arsenal

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Trận cầu tâm điểm Man City vs Arsenal

Có thể bạn quan tâm

Video

Man City có những giải pháp nào để thay thế Rodri?

Man City có những giải pháp nào để thay thế Rodri?

Man City có những giải pháp nào để thay thế Rodri?

Hẳn bạn đã nhận ra tầm quan trọng của Rodri đối với thành tích của Manchester City. 3 trận thua tại Premier League mùa trước của họ đều diễn ra trong 3 trận mà anh vắng mặt. Việc City có thể tìm ra giải pháp khi thiếu Rodri hay không sẽ là yếu tố định đoạt cả mùa giải Premier League năm nay.

Mikel Arteta ngày càng định hình rõ lối chơi cho Arsenal

Mikel Arteta ngày càng định hình rõ lối chơi cho Arsenal

Mikel Arteta ngày càng định hình rõ lối chơi cho Arsenal

Lần gần nhất Arsenal bị thẻ đỏ tại Etihad, đội chủ nhà đã dễ dàng nhấn chìm Pháo thủ với tỉ số 5-0. Đó là mảnh ký ức mà không một Gooners nào muốn nhớ lại bởi sức tàn phá nhân tâm của nó cũng giống như “thảm họa” diễn ra trên sân Old Trafford vào năm 2011. Chiến quả của cuộc đối đầu ấy đem đến cho rất nhiều người trải nghiệm về tận cùng của sự đau đớn, cho họ biết điều gì sẽ xảy ra khi nỗi thất vọng chạm đáy.

Xem thêm
top-arrow
X