Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đã tới lúc Wenger xoay vòng đội hình để giúp Arsenal hồi sinh

Thứ Sáu 23/12/2016 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một lịch thi đấu dày đặc đang ở phía trước Arsenal và để trở lại cuộc đua vô địch tại Premier League, Arsene Wenger cần tận dụng tốt chiều sâu đội hình mà mình có.


Sau chuỗi 14 trận bất bại liên tiếp tại Premier League, Arsenal đã bắt đầu cảm nhận được sự khó khăn với 2 thất bại đều trên sân khách trước Everton và Man City. Trong đợt lễ Giáng sinh và năm mới này, đoàn quân của Arsene Wenger sẽ có cơ hội tìm lại những chiến thắng khi lần lượt tiếp đón những cái tên vào loại trung bình là West Brom và Crystal Palace trên sân nhà trước khi hành quân tới Bournemouth. Trên lý thuyết, không có trận đấu nào là dễ dàng tại Premier League song với một CLB có tham vọng lớn như Arsenal, mục tiêu của họ là giành trọn 9 điểm tối đa.

Vấn đề nằm ở chỗ 3 trận nói trên sẽ nối tiếp nhau tới trong vòng 8 ngày trong khi cuộc đấu với Preston North End tại cúp FA cũng ở ngay sau. Rõ ràng HLV Wenger sẽ không thể dùng y nguyên một đội hình trong cả 4 trận nói trên mà sẽ phải tiến hành xoay tua. Trong hầu hết mùa giải, việc xáo trộn nhân sự trong đội hình xuất phát có thể không cần thiết nhưng riêng thời điểm này thì khác.

Da toi luc Wenger xoay vong doi hinh de giup Arsenal hoi sinh hinh anh
Đã đến lúc HLV Wenger xoay vòng đội hình Arsenal

Hiện tại, cũng có một vài vị trí của Arsenal tỏ ra thiếu thuyết phục. Đầu tiên là Nacho Monreal khi hành lang trái do anh trấn giữ liên tục bị khoan phá ở trận với Man City trước khi mắc lỗi lớn trong bàn thua quyết định của đội nhà. Cụ thể, hậu vệ người Tây Ban Nha với sức chống trả yếu ớt đã để Raheem Sterling dạt vào bên trong vòng cấm và dứt điểm ghi bàn mang về chiến thắng 2-1 cho đội chủ sân Etihad.

Với màn trình diễn tương đối tệ hại của Monreal, Wenger nên cân nhắc trao cơ hội cho Kieran Gibbs. Đây là cầu thủ đã có nhiều năm gắn bó với Arsenal, có khả năng và có thể đặt niềm tin ở một phần trong chuỗi “marathon” của Arsenal dịp lễ này nhất là khi đối thủ không quá mạnh. Tương tự, khi mà Shkdoran Mustafi vẫn dưỡng thương, cầu thủ trẻ Rob Holding nên được tái xuất.

Da toi luc Wenger xoay vong doi hinh de giup Arsenal hoi sinh hinh anh 2
Gabriel bộc lộ nhiều vấn đề trong thời gian qua

Trong một vài lần ra sân từ đầu mùa, Holding dù không quá xuất sắc nhưng vẫn mang lại một cảm giác an toàn hơn so với Gabriel Paulista. Trung vệ người Brazil dù đã bước sang tuổi 26 song vẫn gặp vấn đề về tâm lý thi đấu với những pha xử lý lóng ngóng. Do đó, không nhất thiết HLV trưởng Arsenal phải điền tên Gabriel đá chính trong mọi trận đấu của Arsenal ở dịp lễ này.

Ở hàng tiền vệ, với Santi Cazorla chưa hẹn ngày trở lại bởi chấn thương gót achilles, HLV Wenger đã chọn Francis Coquelin và Granit Xhaka đá cặp ở trung tâm. Nhưng họ đã bộc lộ hạn chế ở trận thua Man City khi không những không hiệu quả trong thu hồi bóng mà gần như không có hỗ trợ gì cho hàng công. Nếu Wenger cần một cầu nối giữa hậu phương và tiền tuyến, ông có thể nghĩ tới Aaron Ramsey trong khi nếu muốn tăng cường chất thép, đã có Mohamed Elneny. Tùy từng hoàn cảnh, “Giáo sư” sẽ dùng những cái tên thích hợp thay vì đóng đinh các vị trí trên sân.

Da toi luc Wenger xoay vong doi hinh de giup Arsenal hoi sinh hinh anh 3
Perez cần được trao cơ hội thể hiện nhiều hơn

Ngoài ra, Lucas Perez có thể là giải pháp mang lại đột biến cho Arsenal. Sau cú hat-trick vào lưới Basel tại Champions League hồi đầu tháng 12, tân binh 17 triệu bảng của Pháo thủ vẫn liên tục bị gạt khỏi đội hình chính. Thậm chí ở 3 trận gần nhất tại Premier League, Perez chỉ được chơi vỏn vẹn 2 phút trước Everton và ngồi ngoài hoàn toàn trước Stoke, Man City. Sắp tới, cầu thủ 28 tuổi nên là phương án giảm tải cho tiền đạo cắm Alexis Sanchez hoặc thay thế những Alex Oxlade-Chamberlain và Alex Iwobi thiếu ổn định ở hai cánh.

Gần như chắc chắn trận đấu với Preston sẽ chứng kiến sự thay đổi nhân sự triệt để của Arsenal với 8 hay 9 trụ cột được nghỉ. Tuy nhiên, khi mà khoảng cách giữa các cuộc đấu với Crystal Palace và Bournemouth chỉ cách nhau có 2 ngày, Wenger sẽ cần tới những phương án B từ trước. Việc vận dụng toàn bộ nhân sự hiện có thay vì đặt trọn niềm tin vào những người thường xuyên đá chính trong thời gian qua sẽ giúp Arsenal tươi mới hơn và có thể đi đường dài trong cuộc đua vô địch tại Premier League.

Góc Arsenal: Đã đến lúc tìm người thay thế Nacho Monreal
(Bongda24h.vn) - Hậu vệ Nacho Monreal đã cho thấy dấu hiệu sa sút ở mùa giải này. Đã đến lúc Arsenal cần người tìm người thay thế cầu thủ người Tây Ban Nha.

Hoài Dung (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X