Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đã tới lúc Everton bán John Stones cho M.U hoặc Chelsea

Thứ Hai 25/01/2016 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những tin đồn Chelsea và Man United nỗ lực để chiêu mộ John Stones trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này xuất liện nhiều không kể xiết. Trong khi Everton kiên quyết rằng ngôi sao người Anh không phải để bán thì trong thực tế có nhiều lý do để họ thay đổi quan điểm của mình.


Manchester United được dự đoán sẽ tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ sau đây 1 năm nữa. Lý do là bởi gói bản quyền truyền hình mới của Premier League lên tới 5,14 tỷ bảng sẽ có hiệu lực vào mùa giải 2015/16 lại công thêm việc họ được trở lại đấu trường Champions League và có nhiều hợp đồng tài trợ giá trị lớn với Chevrolet, Adidas… Các chuyên gia kinh tế cho rằng sau đây không lâu M.U sẽ vượt mặt Real Madrid để trở thành CLB bóng đá giàu nhất thế giới.

Everton nen ban trung ve John Stones cho MU hoac Chelsea dang hoi mua hinh anh
Lãnh đạo M.U nhất trí sẽ chi đậm để có Stones

Chính điều đó càng tạo thêm thuận lợi để M.U mạnh tay thực hiện những thương vụ chuyển nhượng giá trị lớn trong tương lai. Trước mắt ở cửa sổ mua sắm tháng 1 năm 2016 này, họ sẵn sàng chi tới 45 triệu bảng cho Everton để có được trung vệ John Stones. M.U không phải là những người đầu tiên hỏi mua tài năng trẻ 21 tuổi này bởi mùa hè qua Chelsea đã 3 lần gửi lời đề nghị tới đội bóng vùng Merseyside trong đó cao nhất là mức 37 triệu song vẫn bị từ chối thẳng thừng.

Everton có cái lý của mình khi đóng chặt cánh cửa sân Goodison Park dù Stones đã nộp đơn xin được ra đi lên lãnh đạo. Đội trưởng Phil Jagielka đã 33 tuổi và họ rất cần một người kế tục trong tương lai dài phía trước. Nhưng xem ra Everton nên thực tế bởi tầm vóc của họ không thể lớn bằng những cái tên theo đuổi Stones đều thuộc làng ông lớn tại nước Anh và châu Âu. Hơn nữa, một khi cầu thủ này đã không còn thiết tha cống hiến thì giữ anh lại chưa chắc đã giúp ích được nhiều.

Stones Everton
Everton nên suy nghĩ tới việc bán đi Stones

Trong vài tháng qua phải khẳng định Stones đã không còn chơi tốt như mùa trước. Trang thống kê có tiếng Whoscored.com chỉ chấm anh có 6,99 điểm trung bình tại Premier League 2015/16, không tệ nhưng chỉ thuộc hàng khá tại giải. Tân binh Ramiro Funes Mori, người được đưa về dự phòng trường hợp mất Stones hồi đầu mùa hóa ra lại gây ấn tượng hơn (điểm trung bình 7,25).

Không những chắc chắn trong vòng ngự, trung vệ 24 tuổi này còn dâng lên tấn công hiệu quả với 2 bàn thắng từ đầu mùa. Tại Everton lúc này, chỉ có 3 cái tên là Romelu Lukaku, Ross Barkley và Arouna Kone là có thành tích làm bàn tốt hơn Funes Mori mà thôi. Anh chính là một trong những lý do để tin rằng sẽ chẳng hề điên rồ nếu Everton rao bán Stones vào lúc này.

Everton nen ban trung ve John Stones cho MU hoac Chelsea dang hoi mua hinh anh 3
Khi họ đã có Funes Mori để thay thế

Động thái đó có thể sẽ khởi nguồn cho một cuộc chạy đua tiền bạc khốc liệt giữa M.U, Chelsea và có thể là cả hai “Gã khổng lồ” Tây Ban Nha là Real Madrid và Barcelona. Nhiều nhà chuyên môn tin rằng số tiền tối đa mà một trong số những đại gia trên có thể chồng lên bàn đàm phán phải lên tới 70 triệu bảng chứ chưa dừng ở mức 45 triệu như M.U đang dạm hỏi. Không ai phủ nhận Stones là một hậu vệ có chất lượng, nhưng không phải là không thể thay thế.

Như đã nói, những đóng góp của Stones ở thời điểm hiện tại cho Everton chưa cân xứng với cái giá bị đội lên (mới chỉ có hai đội cạnh tranh). 45 triệu bảng gợi cho người ta cảm giác về một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trên thế giới. Thống kê chỉ ra rằng hậu vệ đắt giá nhất tới thời điểm này là David Luiz cũng chỉ được PSG đưa về với giá 34,6 triệu bảng mà thôi. Nhưng trước khi rời Chelsea mùa hè năm 2014, anh cũng đã cùng đội bóng thành London chinh phục một cặp cúp châu Âu: Champions League 2012 và Europa League 2013.

Còn Stones lúc này mới chỉ dừng ở tiềm năng, chưa vào loại top 2, top 3 hậu vệ giỏi nhất thế giới để người ta có thể đưa ra mức giá kỷ lục. Hãy thử tưởng tượng, nếu Everton đánh tiếng đồng ý với M.U, tin chắc Chelsea sẽ không thể ngồi yên bởi họ không muốn công sức cả hè qua chỉ góp phần mở đường cho địch chiếm thành giống như nhân vật Chu Du trong Tam Quốc Diễn Nghĩa. Câu chuyện giờ đây đã khác xa mùa hè khi The Toffees chưa có người thay thế và cũng chưa lái được giá cả đúng theo ý muốn. Đã đến lúc HLV Roberto Martinez nói với cả thế giới rằng Stones có thể rời đội nếu có ai đó đủ khả năng trả một khoản phí thuyết phục.

Everton nen ban trung ve John Stones cho MU hoac Chelsea dang hoi mua hinh anh 4
Khoản tiền lớn thu về sẽ giúp HLV Martinez nâng cấp đội hình

Cả M.U và Chelsea đều đang cần những viện binh để tạo sự tươi mới cho đội hình cũng như trấn an người hâm mộ. Một đội đang bị nghi ngờ tham vọng khi đến giờ vẫn chưa vào top 4 Premier League trong khi một đội khủng hoảng nặng nề và chưa dứt hẳn nỗi lo xuống hạng. Everton có thể tận dụng sự thèm khát của họ với Stones để vớ bẫm. Nên nhớ rằng đội chủ sân Goodison Park không có quá nhiều tham vọng ở mùa này, họ hiện chỉ xếp thứ 11 tại giải quốc nội và ngay cả khi đạt được cái đích khả dĩ nhất là dự Europa League cũng không đủ để tạo nên một sự thỏa mãn cho các CĐV.

Nếu bán đi Stones, cơ hội hoàn thành mục tiêu trên của Everton vẫn không mất đi. Nhưng ngay cả khi họ không có vé đá Europa League mùa sau, cũng chẳng phải điều gì to tát. Nếu thu về số tiền 70 triệu bảng như dự kiến, Everton sẽ có nguồn vốn lớn để tái đầu tư trong mùa hè. Ngân quỹ đó cộng thêm khoản kha khá từ gói bản quyền truyền hình mới sẽ giúp HLV Martinez tăng thêm cơ hội mang về những cầu thủ ông muốn để phục vụ tham vọng cao hơn mùa tới.


Mạnh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Video

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X