Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đã rõ đội bóng đầu tiên phải xuống hạng ở Premier League

Chủ Nhật 31/03/2019 05:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Huddersfield vừa trở thành đội bóng đầu tiên sớm phải chia tay Premier League sau thất bại 0-2 tại vòng 31 trước Crystal Palace.

 

Lộ diện đội bóng đầu tiên phải xuống hạng ở Premier League

Với trận thua trắng 0-2 trên sân Crystal Palace, CLB Huddersfield Town đã chính thức trở thành đội bóng đầu tiên phải sớm nói lời chia tay Premier League dù mùa giải 2018/19 còn chưa hạ màn.

Sau 32 vòng đấu, đội bóng của Jan Siewert đứng bét bảng xếp hạng với vỏn vẹn 14 điểm, kém Burnley (hạng 17) và Southampton (hạng 16) đến 19 điểm. Điều đó có nghĩa Huddersfield không thể thoát khỏi nhóm xuống hạng cho dù toàn thắng 6 trận đấu còn lại ở mùa này.

Lộ diện đội bóng đầu tiên phải xuống hạng ở Premier League hình ảnh
Huddersfield xuống hạng sau vòng 32 Ngoại hạng Anh

Với kết quả này đội bóng có biệt danh "The Terriers" cũng là CLB xuống hạng sớm thứ hai trong kỷ nguyên Premier League - trước khi tháng 3 kết thúc. Huddersfield chỉ trụ lại được ở giải đấu cao cấp nhất nước Anh nhiều hơn 1 ngày so với trường hợp của Derby County vào mùa giải 2007/08 – nhưng đó là do lịch thi đấu. 

Trên thực tế, Huddersfield hay Derby County đều phải nhận vé xuống chơi ở giải đấu cấp dưới khi Premier League mới trôi qua được 32 vòng. Việc Huddersfield xuống hạng đã là điều được dự báo trước. Trên thực tế, kể cả khi không thua Crystal Palace đi chăng nữa, Huddersfield cũng phải đối mặt với nhiệm vụ "khó hơn lên trời" với chỉ 6 vòng đấu còn lại. 

Họ chỉ có 14 điểm sau 31 vòng đấu, để thua tới 24 trận và có số bàn thắng ít nhất giải – 18 bàn. Derby County hiện vẫn xếp thứ nhất về thành tích thảm hại khi "bật bãi" khỏi Premier League mà chỉ có trong tay 11 điểm.

Bên cạnh Huddersfield đã chắc chắn xuống hạng thì Fulham cũng còn rất ít cơ hội “sống sót” sau thất bại trước Man City. Hiện tại, đội bóng thành London chỉ có 17 điểm, kém vị trí an toàn 16 điểm. Điều đó có nghĩa Fulham sẽ chính thức theo bước Huddersfield nếu thua thêm 1 trận nữa.

Lộ diện đội bóng đầu tiên phải xuống hạng ở Premier League hình ảnh
Huddersfield không còn cơ hội bám trụ lại Premier League mùa tới

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X