Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đá lại vòng 3 cúp FA: Chelsea và Scolari "vượt khó" thành công

Thứ Năm 15/01/2009 06:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nói Chelsea phải vượt khó trong giai đoạn này chẳng sai chút nào khi mà tinh thần của đội bóng đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau thất bại nặng nề 3-0 trên Old Trafford hồi cuối tuần vừa qua. Và ở trận đá lại vòng 3 cúp FA, Southend United, là trở ngại mà The Blues không thể không vượt qua nếu còn muốn giữ danh tiếng của mình. Quả thực, Chelsea cũng đã phải "vượt khó" ở chính ở trận đấu này khi bị đối thủ vượt lên dẫn trước nhưng bằng đẳng cấp vượt trội, các học trò của Scolari đã ghi liền tù tì 4 bàn thắng, góp phần giúp người thầy của mình giữ nguyên chiếc ghế.

Không biết có phải tức giận vì phong độ kém cỏi của một số học trò trong trận thua đáng xấu hổ trước MU mà Big Phil đã ra quyết định trừng phạt khi "đầy đọa" Carvalho trên băng ghế dự bị trong khi Drogba, Deco thậm chí còn không có tên trong đội hình thi đấu. Alex, Kalou là những người thay thế và Anelka trở lại vị trí quen thuộc dành cho anh trong mùa giải này. Dù chỉ phải gặp Southend United, một CLB đang chơi ở tận giải hạng Hai và không có gì sánh nổi với Chelsea nhưng đội bóng thành London vẫn sử dụng lực lượng toàn "hàng khủng". Ngoài Anelka còn có Terry, Cech, Lampard, Ballack. Nên nhớ Southend chính là đội bóng đã xuất sắc cầm chân Chelsea ngay trên Stamford Bridge, buộc thày trò Scolari phải thi đấu thêm một trận nếu muốn lọt vào vòng 4 cúp FA.

Niềm vui đã trở lại với Chelsea

Với sự vượt trội hoàn toàn về cả mặt nhân sự và thực lực, Chelsea không mấy khó khăn để giành lấy thế trận nhưng họ đã bị đội chủ nhà đánh đòn phủ đầu choáng váng ở phút 16. Trong một pha phạt góc, hậu vệ
Adam Barrett lên tham gia tấn công đã "đè" Alex để đánh đầu chuẩn xác, mở tỷ số của trận đấu. Sự có mặt của trung vệ người Brazil không thể giúp The Blues khắc phục được điểm yếu trong các tình huống bóng bổng và việc để cho đội bóng cỡ như Southend chọc thủng lưới ở một pha bóng như vậy đã thêm một lần đưa ra lời cảnh báo cho Chelsea. Nếu không có sự cải thiện nào thì chắc chắn Chelsea sẽ thường xuyên bị các đối thủ khác tận dụng điểm yếu này.

Phút 23, Lampard dứt điểm ở khoảng cách chưa đến 10m sau pha kiến tạo của Anelka nhưng thủ thành Mildenhall đã xuất sắc cản phá và cú đá bồi sau đó của Joe Cole lại bị trung vệ Clarke chặn đứng. Hàng thủ đội chủ nhà đã chơi đầy cố gắng bằng tất cả khả năng và sức lực trong người, khiến cho hàng công gồm toàn tên tuổi danh tiếng của đội khách gặp vô vàn khó khăn. Những thời cơ để các cầu thủ áo vàng (trận này, Chelsea không mặc màu áo xanh truyền thống) có thể tung ra pha dứt điểm ở tư thế thuận lợi là không nhiều khi mà tuyến phòng ngự của Southend luôn đưa ra được các quyết định chính xác. Phút 37, suýt chút nữa Southend đẩy Chelsea vào thế cùng đường. Trong một đợt phản công nhanh, trọng tài cho Southend được hưởng phép lợi thế và Sankofa đã tạt bóng thuận lợi để tiền đạo Revell thoải mái đánh đầu từ cự ly gần nhưng anh không thể thắng nổi một Petr Cech tài năng trong khung gỗ.

Tuy nhiên, với bản lĩnh của đội bóng lớn, rốt cục Chelsea đã phá vỡ được trận tuyến phòng thủ của Southend. Phút 45, Bosingwa tạt bóng từ cánh phải, thủ môn Mildenhall đã không hiểu ý người đồng đội Clarke nên không thể chặn đứng và để bóng rơi đến chân Ballack. Và bàn thắng đã được ghi cho Chelsea với cú dứt điểm chính xác vào góc cao. Sang hiệp 2, HLV Scolari đã đưa Belletti vào thay Mikel nhằm tăng khả năng kiểm soát bóng. Có động lực từ bàn gỡ hòa, Chelsea đã thi đấu khởi sắc hơn hẳn. Phút 53, Kalou có cú đánh đầu trúng vào tay của Clarke nhưng không có quyết định nào được đưa ra. Và điều gì đến cũng phải đến, một khi Chelsea đã trở thành chính mình. Phút 60, Kalou đưa trận đấu quay về đúng trật tự vốn có của nó khi nâng tỷ số lên 2-1 bằng pha dẫn bóng, đảo qua Herd rồi kết thúc về góc xa. Mildenhall dù bay người hết cỡ nhưng vẫn phải bất lực, không thể ngăn chặn bàn thua.

Southend đã không thể làm nên bất ngờ lần thứ 2

Lúc này, tất cả đã trở nên quá dễ dàng với thày trò Scolari. Phút 71, Joe Cole dính chấn thương ở đầu gối sau pha va chạm với Grant và không thể tiếp tục thi đấu. Chân sút trẻ người Argentina, Di Santo vào sân thay thế. 7 phút sau, cách biệt của trận đấu được gia tăng. Nicolas Anelka tiếp tục khẳng định vị trí bất khả xâm phạm của mình ở Chelsea bằng pha dứt điểm chính xác, xuất phát từ pha phối hợp giữa Lampard và Kalou. Trận đấu coi như đã an bài và vào đúng phút cuối cùng của trận đấu, Lampard ghi bàn thứ 4 cho Chelsea với cú đặt lòng quyết đoán sau pha đẩy bóng thuận lợi của Kalou, cầu thủ chơi tốt nhất đội bóng thành London trong trận đấu này.

Chiến thắng đậm đà này giúp Chelsea giành tấm vé lọt vào vòng 4 cúp FA và đối thủ sắp tới của họ là Ipswich, đội bóng đang chơi ở hạng Nhất. Nhưng vượt xa ngoài ý nghĩa của một thắng lợi, Chelsea đã phần nào lấy lại tinh thần và Scolari hẳn đã có thể thở phào nhẹ nhõm bởi nếu thất bại trong "điệp vụ Southend", nhiều khả năng ông sẽ phải cuốn gói khỏi nước Anh.

Đội hình thi đấu:
Southend United: Mildenhall - Barrett, Herd, Clarke, Sankofa - Grant (Francis 80'), Christophe, Moussa, Stanislas - Barnard (Freedman 73'), Revell (Betsy 86')
Chelsea: Cech -
Bosingwa, Terry, Alex, A.Cole - Mikel (Belletti 46'), Ballack, Lampard, Joe Cole (Di Santo 76')
, Kalou - Anelka

  • Đức Tuấn

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả cúp FA: soạn GO KQ FA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X