Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đá lại cúp FA, Birmingham - Chelsea: Mọi con mắt dõi theo Di Matteo

Thứ Ba 06/03/2012 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiệm vụ gồng gánh Chelsea lúc này có quá sức với Di Matteo hay không, khi một người nhiều kinh nghiệm huấn luyện hơn ông là Villas-Boas còn không kham nổi? Thực tế là không. Di Matteo sẽ chứng minh điều đó bằng một chiến thắng của Chelsea ngay đêm nay.

Một trong nhiều nguyên nhân, nhưng lại là nguyên nhân cơ bản nhất, khiến Villas-Boas thất bại là vì ông không được lòng cầu thủ. Đừng nghĩ điều đó không diễn ra ở những nền bóng đá chuyên nghiệp, bởi tâm lý cầu thủ cũng chẳng khác gì tâm lý chung của mọi người. Vui thì lao động hưng phấn, còn nếu bất mãn thì làm việc cầm chừng ngay. Ở Chelsea, chẳng phải chính HLV lão làng Scolari cũng “dính đòn” từ đám kiêu binh của Abramovich đó sao?

Roberto Di Matteo (trái) và trợ lý mới, Newton (cũng là một cựu danh thủ của Chelsea)

Thật ra, khi Villas-Boas đến Chelsea, nhiều người kỳ vọng ông là “Mourinho phiên bản 2”, nhưng quên mất một điều ông không được ưu ái như Mourinho. Ngày xưa, Mourinho được lựa chọn bộ sậu cho mình, còn Villas-Boas thì không. Chính Abramovich đã kéo Di Matteo từ West Brom về làm trợ lý cho Villas-Boas. Trớ trêu thay, West Brom lại là điềm lành cho Di Matteo khi đội bóng này đánh bại Chelsea, dẫn đến việc Villas-Boas phải khăn gói rời Stamford Bridge.

Di Matteo chưa bao giờ là thủ lĩnh ở Chelsea, nhưng với 6 năm khoác áo đội bóng thành London, ông thừa hiểu văn hoá trong phòng thay đồ CLB này. Do đó, việc “ra lệnh” hay “năn nỉ” các cầu thủ Chelsea đá hết mình với ông không khó. Vả lại, các ngôi sao Chelsea vẫn thường chơi rất tốt dưới trướng những người tạm quyền trong thời kỳ chuyển giao chờ đợi HLV mới. Grant, Hiddink từng chứng kiến thái độ ấy. Và bây giờ, khi Villas-Boas đã ra đi để Drogba, Malouda, Lampard… hài lòng, họ sẽ chơi như lột xác để chứng minh với Abramovich một điều: Villas-Boas là kẻ bất tài.

Những kiêu binh tại Chelsea có cơ hội thắng trận này, khi Birmingham vắng trụ cột Stephen Carr và nhiều khả năng thêm cả Fahey. Trước một đối thủ vừa dưới cơ, vừa thiếu người như thế, chỉ khổ thân Villas-Boas mà thôi. Bởi việc Chelsea tìm được chiến thắng sau mạch trận tồi tệ vừa qua sẽ khiến ông càng khó thanh minh hơn về những ngày đen tối ở Stamford Bridge vừa qua.

Con số

1. Trong 6 năm qua, Chelsea chỉ 1 lần giành chiến thắng khi thi đấu trên sân St Andrew’s của Birmingham. Trận thắng đó diễn ra ngày 19/1/2008 với pha lập công duy nhất của Claudio Pizarro.
2. Tính trên tất cả các đấu trường, Chelsea chỉ thắng được 2 trận sân khách kể từ khi bước sang năm 2012.
4. Tiền vệ Malouda được xem là hung thần của Birmingham. Kể từ khi khoác áo Chelsea, tiền vệ người Pháp đã 4 lần chọc thủng lưới Birmingham trên tất cả các mặt trận.
7. Suốt 7 năm qua, Chelsea chưa từng thua ở vòng 1/8 FA Cup. Đội bóng gần nhất đánh bại họ ở vòng này là Newcastle ở mùa giải 2004/05.

Đội hình dự kiến
Birmingham:
Doyle; Spector, Davies, Ibanez, Murphy; Mutch, Gomis, Elliott, N’Daw, Redmond; Zigic.
Chelsea: Cech; Ivanovic, Luiz, Cahill, Bertrand; Ramires, Meireles, Mikel; Kalou, Torres, Malouda
Dự đoán: Chelsea thắng 2-0

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X