Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Đả kích đối thủ, Sir Alex dường như đã quên cầu thủ Man Utd cũng từng "chơi bẩn" không kém

Thứ Hai 24/12/2012 18:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24) - Ngay sau trận hòa 1 - 1 trước Swansea, Sir Alex đã chỉ trích hành vi sút bóng vào đầu Van Persie của trung vệ Ashley Williams là một hành động "giết người bẩn thiu" đồng thời kêu gọi FA treo giò cầu thủ này. Thế nhưng, "Ông già gân" dường như đã quên rằng những cầu thủ "con cưng" của ông cũng đã có vài pha "chơi bẩn" nổi tiếng không kém trong lịch sử.

Trận đấu tối qua giữa Man Utd và Swansea suýt nữa đã biến thành một cuộc ẩu đả sau khi Van Persie ngã xuống và bị Ashley Williams sút bóng trực tiếp vào đầu. Mặc dù trong tài chính đã can ngăn cầu thủ 2 bên bằng cách tặng Williams và Persie, mỗi người một thẻ vàng. Thế nhưng Sir Alex vẫn liên tục phản ứng với một thái độ bực tức bên ngoài đường pitch. Và tại buổi họp báo sau khi trận đấu kết thúc, "Máy sấy tóc" đã được bật. Sir Alex đã nhấn mạnh rằng đó là một hành vi "giết người", một pha "chơi bẩn hèn hạ và nhục nhã" chưa từng thấy trong lịch sử cầm quân. Bên cạnh đó, "Ông già gân" cũng kêu gọi FA treo giò gã trung vệ "du côn" đã dám âm mưu "hạ sát" cầu thủ của ông ngay trên sân cỏ.

Tuy nhiên, Alex Ferguson dường như đã phát biểu mà không nhớ lại những vụ scandal sân cỏ do chính những "con cưng" của ông đã từng gây ra. Tiêu biểu trong số đó là những Roy Kean, King "kungfu" Eric Cantona...

Người hâm mộ hẳn còn nhớ như in vụ Roy Keane "hạ sát" sự nghiệp của Haaland bên phía "gã hàng xóm" Man City vào hồi tháng 4 năm 2001. Sau khi có pha vào bóng ác ý, đội trưởng Man Utd còn mắng vào mặt Haaland sau khi cầu thủ này đã nằm "đo đất". Trước đó, Haaland đã từng khiến cho Keane phải nghỉ thi đấu gần hết mùa bóng 1997 - 1998  cũng với một pha phạm lỗi. Và mãi đến năm 2001, người ta mới thấy Keane thâm độc thế nào khi tuyển thủ người Ireland viết trong quyển tự truyện rằng anh đã chờ đợi quá lâu để có thể trả thù được. Và quả là anh đã "trả thù" thành công vì sau chấn thương đó, sự nghiệp của Haaland đã hoàn toàn xuống dốc.

Pha "trả thù" của Roy Keane cũng "bẩn" không kém chút nào so với Williams

Lùi mốc thời gian về sâu hơn một chút nữa, người ta sẽ thấy Cantona chẳng khác "gã đồ tể" Pepe của Real bây giờ một chút nào. Đó là ở mùa bóng năm 1995, Quỷ đỏ thành Man có chuyến làm khách trên sân nhà của Crystal Palace. Sau khi phạm lỗi thô bạo với Richard Shaw - hậu vệ bên phía đối phương, King "kungfu" đã bị tước quyền thi đấu bằng một chiếc thẻ đỏ. Trong lúc đi vào đường hầm, một CĐV của Crystal đã dại dột khi liên tục chửi rủa Cantona. Và kết quả là anh ta đã phải nhận một cú đá kungfu vào giữa ngực. Từ đó, King Eric được biết đến như là một ông vua kungfu và cái tên của CĐV đen đủi kia được người ta nhớ mãi. Đó là Matthew Simmons.

Chưa hết, hồi tháng 4 năm 2011 mới đây, Paul Scholes cũng đã có một pha vào bóng "ác" chẳng kém những người đàn anh trong trận bán kết cúp FA. Và người phải nhận "món quà" đó là Pablo Zabaleta bên phía Man City. Hậu vệ này đã phải rời sân với một vết thương khá khủng khiếp trên đùi phải của mình.

Chẳng hiểulúc nhìn vào những hành động đó, Sir Alex có "giật thột" hay không. Còn người hâm mộ thì biết rằng những pha phạm lỗi ấy cũng "bẩn" không kém Ashley Williams tối qua.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X