Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đá hậu vệ, sao trẻ Liverpool vẫn được so với Gerrard và Xabi Alonso

Thứ Hai 11/11/2019 16:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu cầu thủ Peter Crouch đã so sánh Alexander-Arnold với Steven Gerrard và Xabi Alonso về khả năng sáng tạo.
Fabinho là người mở tỉ số cho Liverpool ngay từ phút thứ 6. Và chỉ vài phút sau, đội bóng thành phố cảng đã nhân đôi được cách biệt. Alexander-Arnold cũng ghi dấu ấn trong tình huôn triển khai bóng khi có đường chuyền dài xuất sắc cho Robertson băng lên. Cầu thủ người Scotland sau đó tạt bóng chuẩn xác để Salah đánh đầu cận thành tung lưới Man City.

Với một đội bóng không có tiền vệ chạy cánh như Liverpool, việc tấn công ở hai hành lang biên phụ thuộc vào bộ đôi hậu vệ. Và những gì Robertson cũng như Alexander-Arnold đã thể hiện suốt từ mùa giải năm ngoái cho thấy họ đủ sức cáng đáng vai trò khó khăn này.

Hậu vệ Alexander-Arnold được so với huyền thoại Gerrard hình ảnh
Alexander-Arnold

Mới đây, cựu cầu thủ Peter Crouch đã lên tiếng ca ngợi Alexander-Arnold với những tố chất sáng tạo không kém gì những tiền vệ huyền thoại một thời của đội bóng.

“Với những gì đang thể hiện ở Liverpool, Robertson và Alexander-Arnold đang định nghĩa lại cách mà một hậu vệ biên chơi bóng. Với những tình huống dâng cao và những quả tạt vào trong vòng cấm chuẩn xác, họ luôn đem đến những mối nguy hiểm bên cạnh bộ ba tấn công. Bây giờ họ còn có thể chuyền bóng cho nhau để tạo ra thêm những phương án nữa.

Tôi nhớ khi còn chơi cho Liverpool, các hậu vệ biên thường chuyền vào trung lộ cho Gerrard hay Xabi Alonso, những người sẽ chuyền chéo lên phía trước.

Nhưng Trent thì đang tự mình làm điều đó, từ vị trí của cậu ấy. Và cậu ấy chuyền những quả bóng tốt chẳng kém gì Gerrard hay Alonso.

Ở bên cánh đối diện, Robbo luôn sẵn sàng đón bóng và tạo ra cơ hội như cách cậu ấy kiến tạo cho Salah trước Man City.

Bộ đôi này khiến người xem thích thú và họ thi đấu thật sự nổi bật. Tôi không biết một cặp hậu vệ biên nào tốt hơn trên thế giới vào lúc này. Và họ cũng là một lý do tại sao Liverpool bây giờ khó bị ngăn cản đến thế”.


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X