Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Đã đến lúc trao cơ hội cho Lucas Perez

Thứ Năm 09/02/2017 17:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau một thời gian làm quen với môi trường mới, Lucas Perez đã bắt đầu chứng tỏ được khả năng và đã tới lúc tiền đạo của Arsenal được trao nhiều cơ hội ra sân hơn.


Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, các cầu thủ bóng đá cũng phải chịu nhiều áp lực hơn. Lucas Perez là một ví dụ điển hình. Ngay từ khi bản hợp đồng chuyển nhượng từ Deportivo tới Arsenal được công bố, đã có rất nhiều so sánh dành cho anh dù không phải tất cả đều tích cực. Ban đầu, báo giới gọi Perez là “Jamie Vardy của Tây Ban Nha” với sự tương đồng trong phong cách thi đấu. Trước đó, đúng ra Arsenal nhắm tới Vardy bản chính trước song không thành công và dùng chính số tiền dự định mua nhà vô địch Premier League 2015/16 để mang Perez về.

Goc Arsenal Da den luc trao co hoi cho Lucas Perez hinh anh
Perez gặp khó khi mới tới nước Anh

Sau sự “mất tích” của Perez trong giai đoạn đầu mùa với số lần ra sân ít ỏi, người ta lại liên tưởng anh với đồng hương Jose Antonio Reyes, một tiền vệ cũng thuận chân trái, có tốc độ và về Arsenal cũng mới mức giá tổng cộng 17 triệu bảng. Mà kết cục của Reyes thì hẳn nhiều người còn nhớ: anh có tài năng, được đặt nhiều kỳ vọng nhưng rốt cục không thể thích nghi với bóng đá Anh và sớm phải ra đi chỉ sau 3 mùa.

Khi mà thành tích của Arsenal ngày một đi xuống trong những tuần qua, vấn đề trên hàng tiền đạo của Arsenal lại bị mổ xẻ kỹ lưỡng. Mới đây, huyền thoại Thierry Henry thêm một lần nhắc lại rằng tiền tuyến của Pháo thủ đang thiếu đi một người đóng vai trò dự phòng, hỗ trợ cho Olivier Giroud. Điều đó không có gì sai nếu nhìn vào sự bế tắc mà Arsenal thể hiện trong 2 trận thua liên tiếp trước Watford hay Chelsea.

Có điều dường như tất cả chẳng còn nhớ tới sự hiện diện của Perez, người được HLV Arsene Wenger mang về để làm chính nhiệm vụ mà Henry nói. Có một thực tế là dù khó khăn trong việc hòa nhập nhưng chân sút 28 tuổi đang ngày một chơi hay hơn. Dù có thể chưa nhiều nhưng Perez đã chứng minh được rằng anh không phải một tân binh tồi của Arsenal. Trong 8 lần được đá chính từ đầu mùa tới nay, anh đóng góp 5 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo, con số phải nói là đáng khen.

Goc Arsenal Da den luc trao co hoi cho Lucas Perez hinh anh 2
Nhưng hiện anh đã sẵn sàng để chinh phục các thử thách

Nhìn cả một chặng đường, có lẽ việc Perez chỉ được ra sân nhiều ở những đấu trường cúp dường như đã khiến anh ít nhận được sự chú ý hơn. Khi mà những lần xuất hiện tại Premier League hầu hết đều từ băng ghế dự bị và thời gian thể hiện ít ỏi, việc Perez không cứu rỗi được Arsenal cũng là không có gì đáng trách. Những điểm nhấn như cú đúp trước Nottingham tại cúp Liên đoàn, cú hat-trick vào lưới Basel tại Champions League, bàn thắng muộn trước Bournemouth mở ra sự quật khởi của Arsenal hay sự ăn ý, nhịp nhàng với các đồng đội trong chiến thắng Southampton tại cúp FA là đáng ghi nhận.

Tất cả đã gợi nhớ về mùa giải 2015/16 bùng nổ của Perez trong màu áo Deportivo. Ở đó, anh ghi 17 bàn sau 36 trận tại La Liga và phá vỡ kỷ lục ghi bàn trong nhiều trận liên tiếp (6 trận) do danh thủ Bebeto lập nên trước đây. Dù chơi ở vị trí tiền đạo cắm hay cầu thủ chạy cánh, Perez cũng đều đáp ứng và tạo nên mối liên lạc vững bền với các đồng đội. Tại Arsenal lúc này, anh cũng đang cho thấy điều đó.

Dư âm Chelsea 3-1 Arsenal: Đừng cho Wenger hưởng đặc quyền
Time to go. Ngay tại Stamford Bridge, những tấm biển đòi Wenger ra đi xuất hiện ngay sát đường biên khi các cổ động viên chán ngấy việc giáo sư ở đó ngày này...

Dù HLV Wenger có xếp Perez ở vị trí nào, với Giroud hay Alexis Sanchez đá cắm, anh cũng đều biết phải làm gì. Nếu có Giroud, Perez sẽ di chuyển xung quanh để chờ làm tường hoặc tung ra những đường chuyền quyết định. Còn nếu là Sanchez, anh có thể đảo vị trí cũng như phối hợp cùng đồng đội. Khi đội nhà muốn giảm tốc độ, Perez kiểm soát bóng chắc chắn. Khi cần bàn thắng và đột biến, anh đóng góp những cú sút xa và tốc độ xuyên phá.

Dẫu chưa phải một trụ cột nhưng Perez cũng là một mảnh ghép cần thiết với Arsenal. Anh có thể san sẻ nhiệm vụ ghi bàn cũng như gây áp lực lên Giroud thất thường và Sanchez có vấn đề về tinh thần khi tương lai chưa rõ ràng. Khi đá cánh, Perez cũng nhỉnh hơn những Alex Iwobi, Theo Walcott hay Alex Oxlade-Chamberlain ở khả năng ghi bàn, điều mà Arsenal cần tới khi gặp những đối thủ đổ bê tông phòng ngự.

Goc Arsenal Da den luc trao co hoi cho Lucas Perez hinh anh 3
HLV Wenger cần có những giải pháp đột phá trên hàng công

Trong một phát biểu cách đây không lâu trên trang web chính thức của Arsenal, Perez thừa nhận rằng môi trường mới với các đồng đội, ngôn ngữ và phong cách bóng đá mới đã từng khiến anh phải mất thời gian để thích nghi song đến lúc này đã thực sự có được sự thoải mái. Đó là một tín hiệu đáng mừng với Pháo thủ và người hâm mộ của họ bởi đã có nhiều cầu thủ chuyển tới Anh từ các nền bóng đá Latin đã mất một thời gian cực dài thậm chí là cả sự nghiệp mà vẫn không có sự hòa nhập.

Với những gì đã thể hiện, Perez xứng đáng được trao nhiều cơ hội hơn. Wenger dường như vẫn chưa dám mạo hiểm với những lựa chọn từ ghế dự bị trong những trận cầu quan trọng. Tuy nhiên, khi mà chặng nước rút đang cận kề mà Arsenal lại chưa cho thấy dấu hiệu nào cải thiện đáng kể so với những mùa trước, “Giáo sư” cần tới những giải pháp mang tính đột phá. Chẳng phải người ta vẫn nói: muốn có những gì chưa từng có, hãy làm những việc chưa từng làm đó sao?

Chelsea 3-1 Arsenal: Những gam màu đối lập
Trận derby London giữa Chelsea 3-1 Arsenal đã diễn ra hấp dẫn như chờ đợi. Chỉ có điều, thầy trò HLV Wenger không có bất cứ sự kháng cự nào tại Stamford Bridge.

Mạnh Hùng (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X