Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Đã đến lúc Wenger dùng Ramsey trong mọi trận đấu"

Thứ Ba 26/09/2017 22:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo huyền thoại Carragher, Ramsey là một trong số những cầu tốt nhất của Arsenal và nên được sử dụng trong mọi trận đấu kể từ thời điểm này.
Da den luc Wenger dung Ramsey trong moi tran dau hinh anh
Ramsey tiến bộ khá rõ rệt ở mùa giải này

Tiền vệ Aaron Ramsey được HLV Wenger sử dụng theo kiểu xoay tua trong nhiều mùa giải gần đây. Ngôi sao người xứ Wales không thể đóng đinh được một vị trí cố định và cũng không thể hiện được sự ổn định để xây chắc suất đá chính tại Arsenal.

Tuy nhiên, Ramsey có thể xem là một trong số những cầu thủ tiến bộ nhất của Arsenal ở mùa giải năm nay. Anh cùng với Xhaka tạo nên một cặp đôi tiền vệ trung tâm ăn ý và cũng mới tỏa sáng trong vai trò nhô cao trước West Brom đêm qua.

Carragher cho rằng Ramsey là một nhân tố chủ chốt trong đội hình Arsenal hiện tại, có thể đóng góp tương tự như Lampard từng làm với Chelsea trước đây nếu được cho phép dâng cao tự do.
Thấy gì từ chiến thắng nhẹ nhàng của Arsenal trước West Brom?
Tiếp đà tâm lý với phong độ ấn tượng trong thời gian qua, Arsenal đã không mấy khó khăn giữ 3 điểm ở lại sân nhà khi tiếp đón West Brom với cú đúp của tân binh...

“Aaron Ramsey nên được Arsenal sử dụng thường xuyên hơn bởi vì cậu ấy là một trong những cầu thủ tốt nhất của họ. Cậu ấy đã ghi được hai bàn thắng quan trọng trong những trận chung kết đấu cúp. Nhưng tôi không nghĩ rằng cậu ấy thích hợp với sơ đồ hai tiền vệ trung tâm.

“Cậu ấy không thể trở thành một tiền vệ trụ. Bởi vì cậu ấy chỉ muốn chạy và muốn xâm nhập vào vòng cấm đối phương. Tôi luôn nghĩ rằng Ramsey chơi tốt nhất trong vai trò tiền vệ trung tâm nhô cao. Cậu ấy đã thể hiện được những điều đặc biệt khi chơi trong vai trò đó ở đội tuyển xứ Wales. Đó cũng chính là vị trí giúp Lampard tỏa sáng tại Chelsea. Khi có một tiền vệ sẵn sàng lùi lại phía sau và nhận phần việc thu hồi bóng, Ramsey sẽ giữ vai trò tiền vệ con thoi. Và khi được chơi trong vai trò con thoi, cậu ấy sẽ có được những bàn thắng”.

Sau một thời gian bị dùng sai vị trí bên cánh phải, cuối cùng Ramsey cũng được trả về đúng vị trí sở trường là tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên, việc cầu thủ người xứ Wales di chuyển rộng và ham lao lên tấn công cũng là một điểm yếu với Pháo thủ. Nhưng bố trí một tuyến phòng thủ tốt và đẩy Ramsey lên đá cao hơn có thể cũng đem lại nhiều hiệu quả mà HLV Wenger không ngờ tới.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X