Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đã đến lúc Wayne Rooney phải ngồi dự bị

Thứ Tư 23/03/2016 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với những gì đã trình diễn ở mùa giải này, tiền đạo Wayne Rooney không còn là lựa chọn số 1 trên hàng công của M.U và ở cả ĐT Anh.

Báo bóng đá 24h cung cấp cho bạn đọc những thông tin chuyển nhượngnhận đinh bóng đá các trận bóng tại giải Ngoại hạng Anh.

Vai trò tại M.U giảm sút rõ rệt

Mùa giải trước, tiền đạo Wayne Rooney chỉ ghi được 12 bàn tại giải Ngoại hạng. Việc thường xuyên phải đá quá sâu khiến khả năng ghi bàn của R10 bị ảnh hưởng. Mùa này, để chân sút người Anh lấy lại khả năng của mình HLV Van Gaal đã đưa cầu thủ 30 tuổi trở lại vị trí trung phong, mặc dù liên tục đá cao nhất trên hàng công nhưng những gì cầu thủ sinh năm 1985 thể hiện vẫn là rất thất vọng. Đến thời điểm hiện tại, “Gã Shrek” mới ghi được 7 bàn tại giải Ngoại hạng. Với việc đang dính chấn thương dài hạn, nhiều khả năng Rooney sẽ không thể cân bằng thành tích ghi 12 bàn ở mùa giải trước.
tien dao wayne rooney hinh anh
Rooney chơi thất vọng trong màu áo M.U
Trận đấu gần nhất mà Rooney góp mặt ở Premier League năm nay là vào ngày 13/2 tại sân Ánh sáng nơi M.U nhận trái đắng trước Sunderland. Đặc biệt, trong 4 trận gần nhất mà R10 ra sân trước khi chấn thương anh chỉ ghi 1 bàn và Quỷ đỏ thua tới 3 lần trong số đó. Van Gaal vẫn đều đặn sử dụng cựu cầu thủ của Everton, nhưng rõ ràng khả năng đánh hơi bàn thắng của “Gã Shrek” đã giảm đi đáng kể. Việc Rooney chơi sa sút là một trong những lý do khiến M.U đang đứng trước viễn cảnh trắng tay và còn không có vé dự Champions League.
Rooney bị huyền thoại tuyển Anh cho ra rìa
(Bongda24h.vn) – Huyền thoại của Premier League và đội tuyển Anh, Alan Shearer, vừa lên tiếng cho rằng Harry Kane mới xứng đáng là chân sút số 1 của Tam Sư chứ...
Năm nay đã 31 tuổi, Rooney đã bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Cầu thủ đeo lên mình chiếc băng đội trưởng của Quỷ đỏ tỏ ra chậm chạp và rất thiếu những ý tưởng. Chấn thương của chân sút người Anh là cơ hội cho Louis van Gaal khai phá ra một thần đồng có thể còn hứa hẹn hơn Rooney ngày xưa trong thời gian tới. Đó là Marcus Rashford, cái tên đang làm chao đảo cả nước Anh và níu lại hy vọng giữ Champions League cho Man Utd bằng bàn thắng duy nhất vào lưới Man City.
tien dao wayne rooney hinh anh 2
Đã đến lúc Rooney phải nhường vị trí cho Marcus Rashford
Rashford mới chỉ 18 tuổi, với 5 bàn sau 8 trận cầu thủ người Anh hoàn toàn có thể đảm nhiệm vị trí do Rooney để lại, đấy là chưa kể vẫn còn đó Martial, cầu thủ có khả năng đá trung phong rất tốt. Trong trường hợp M.U chưa thực sự đặt niềm tin vào bộ đôi này, họ buộc phải chi tiền đưa về một chân sút đẳng cấp ở Hè 2016. R10 vẫn chưa cho thấy những dấu hiệu khởi sắc trở lại, bởi vậy đặt niềm tin vào anh là sự mạo hiểm rất lớn.

Không còn là lựa chọn hàng đầu ở tuyển Anh

Tình hình ở ĐTQG Anh cũng chẳng sáng sủa hơn với Rooney, nếu cách đây vài năm việc cựu cầu thủ của Everton chấn thương luôn khiến tất cả phập phồng lo lắng thì bây giờ sự trở lại của anh mới là nỗi trăn trở cho người hâm mộ. R10 đang là đội trưởng của tuyển Anh, nhưng HLV Roy Hodgson khẳng định ông sẽ không ưu ái cầu thủ mang áo số 10 bởi Tam sư đang có nhiều lựa chọn sáng giá hơn Rooney ở vị trí trung phong.
Da den luc tien dao Wayne Rooney phai ngoi du bi hinh anh 3
Harry Kane đang đạt phong độ cao hơn hẳn Rooney
Tiền đạo Harry Kane đang nổi lên như một trong những chân sút có phong độ xuất sắc nhất của bóng đá Anh. Cú đúp vào lưới Bournemouth hôm Chủ Nhật đã giúp tiền đạo của Tottenham vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League mùa này (21 bàn sau 31 trận). CĐV và các chuyên gia đều cho rằng ở thời điểm hiện tại, Kane xứng đáng là sự lựa chọn số 1 để dẫn dắt hàng công “Tam Sư”. “Hoàng tử thành London” mới 22 tuổi và đã có 45 bàn tại Premier League. Nước Anh nên “đầu tư” vào các cầu thủ tương lai chứ chẳng nên trông chờ vào một “lão tướng” đã bước sang tuổi 31 như Rooney. Cựu đội trưởng tuyển Anh, chân sút huyền thoại Alan Shearer, cũng cho rằng nên trao vị trí trung phong cho Kane.
M.U sẽ đón tin cực vui sau loạt trận giao hữu quốc tế
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ trẻ Jesse Lingard vừa bật mí rằng thủ quân Wayne Rooney có thể trở lại sau loạt trận giao hữu quốc tế tới đây và đó sẽ là một tin...
Tiền đạo Jamie Vardy cũng là một trong những cái tên sáng giá, với 19 bàn tại giải Ngoại hạng mùa này chân sút của Leicester cũng rất xứng đáng có một suất trên hàng công của Tam sư. Ngoài bộ bôi này, tuyển Anh vẫn còn có Sturridge, Welbeck và Walcott, những cầu thủ đều có khả năng bùng nổ nếu được trao cơ hội. Rooney nên đến EURO 2016, nhưng chỉ với vai trò người thắp lửa niềm tin cho thế hệ trẻ chứ đừng giao hẳn linh hồn đội bóng cho anh đảm nhiệm. Đã bao lần người Anh hi vọng khi đặt niềm tin lớn vào “gã Shrek” nhưng rồi lại ôm thất bại đau đớn, đã đến lúc R10 nên nhường lại vị trí cho những chân sút trẻ hơn và có phong độ tốt hơn.

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X