Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đã đến lúc Tuchel trừng phạt Mendy

Thứ Hai 22/08/2022 13:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi mắc những sai lầm sơ đẳng với tần suất nhiều hơn, có lẽ Edouard Mendy cần một bài học nhớ đời từ HLV Thomas Tuchel để xem xét lại bản thân sau những gì đã xảy ra.

Sai lầm không phải lần đầu tiên

Phút 33 trận gặp Leeds, Edouard Mendy có tình huống xử lý khó hiểu báo hại Chelsea. Trong bối cảnh bị áp sát, thủ môn người Senegal thay vì phá bóng lại quyết định xử lý mạo hiểm để rồi bị Brenden Aaronson cướp bóng và sút tung lưới. Sai lầm của Mendy khiến Chelsea đánh mất tinh thần, sau đó chơi không tốt và thua 0-3 muối mặt.

Đã đến lúc Tuchel trừng phạt Mendy 1
Edouard Mendy mắc sai lầm ngớ ngẩn khiến Chelsea thủng lưới trước Leeds.

Đây chẳng phải lần đầu tiên Mendy có những tình huống “tấu hài” nơi khung gỗ Chelsea như vậy. Ở mùa giải 2021/22, có ít nhất 2 lần thủ thành sinh năm 1992 mắc sai lầm tương tự.

Trong trận đấu với West Ham ở lượt đi Premier League 2021/22, Mendy trải qua tình huống gần như y hệt những gì đã diễn ra trước Leeds tối qua. Sau khi khống chế bóng lỗi rồi để Bowen cướp bóng, thủ môn số 16 phạm lỗi với đối thủ. Chelsea phải chịu phạt đền và sau đó bị Lazini chọc thủng lưới.

Ngoài ra, không thể không kể tới “cú phốt” của Mendy trong trận gặp Real Madrid tại Tứ kết lượt đi Champions League 2021/22. Ngay đầu hiệp 2, thủ môn người Senegal chuyền bóng thẳng vào chân Benzema và sau đó Chelsea lập tức bị trừng phạt.

Đã đến lúc Tuchel trừng phạt Mendy 2
Edouard Mendy từng mắc những sai lầm tương tự.

Điều đáng nói, những sai lầm của Mendy đến ở thời điểm đội nhà đang chơi không tệ, thậm chí là có lợi thế về tỉ số. Sau những bàn thua không đáng có như vậy, The Blues đánh mất tinh thần và không thể gượng dậy.

3 lần mắc lỗi trực tiếp dẫn tới bàn thua trong chưa đầy 1 năm là thống kê đáng báo động với 1 thủ môn ở đội bóng lớn. Tồi tệ hơn, những sai lầm của Mendy đến theo cùng một kịch bản.

Tuchel đã quá cưng chiều Mendy

Kể từ sau khi chói sáng giúp Chelsea vô địch Champions League 2020/21 và giành hàng loạt danh hiệu cá nhân sau đó, Mendy luôn là sự lựa chọn số một của Thomas Tuchel. Dù có xuất sắc đến đâu trong vai trò người đóng thế, Kepa cũng chẳng thể chiếm nổi vị trí chính thức của thủ môn số 16.

Niềm tin tuyệt đối vào Mendy vô tình khiến HLV Tuchel không ít lần đối xử phũ phàng với Kepa. Tại Carabao Cup mùa trước, thủ thành sinh năm 1994 chơi tốt và đưa Chelsea vào Chung kết. Nhưng tới trận Chung kết gặp Liverpool, Mendy mới là người bắt chính còn thủ môn người Tây Ban Nha chỉ được giao nhiệm vụ khi trận đấu phải giải quyết thắng thua bằng loạt luân lưu.

Đã đến lúc Tuchel trừng phạt Mendy 3
Vị trí của Edouard Mendy bất khả xâm phạm tại Chelsea trong thời gian qua.

Điều tương tự xảy ra tại FIFA Club World Cup 2021. Kepa hoàn thành nhiệm vụ trong trận Bán kết, có nguyên 1 tháng chơi tốt khi Mendy bận thi đấu cho ĐTQG tại CAN Cup. Nhưng anh vẫn bị Tuchel ngó lơ trong trận tranh ngôi vô địch ngay cả khi Mendy mới chỉ trở lại hội quân cùng toàn đội ít ngày.

Việc được HLV Tuchel đặt trọn niềm tin vô tình khiến Mendy ít nhiều mất đi sự cố gắng khi vị trí của mình bất khả xâm phạm. Đây là điều không tốt chút nào, nhất là trong một đội bóng lớn như Chelsea vẫn luôn tồn tại những sự cạnh tranh gay gắt ở từng vị trí trên sân.

Đã đến lúc Mendy bị trừng phạt

Khả năng chơi chân của Mendy thật khó để sánh được với những Alisson Becker, Ederson hay Manuel Neuer... Nhưng chỉ dựa vào những sai lầm khiến Chelsea thủng lưới để kết luận anh không biết chơi chân thì hơi thiếu công bằng. 

Nếu không tin, hãy nhìn lại những gì Mendy đã thể hiện trong hành trình cùng Chelsea vô địch Champions League 2020/21. Anh chơi chân không hề tệ. Trước những đối thủ sẵn sàng gây áp lực tới tận vòng cấm như Real Madrid hay Man City, thủ môn số 16 khi ấy vẫn làm tốt nhiệm vụ phối hợp, triển khai bóng từ sân nhà với các đồng đội.

Thậm chí, chính Mendy đã phát động tình huống triển khai bóng dẫn tới bàn thắng của Kai Havertz vào lưới Man City ở Chung kết C1 2020/21 để đem về ngôi vương cho The Blues. 

Đã đến lúc Tuchel trừng phạt Mendy 4
Đã đến lúc HLV Tuchel trừng phạt Mendy?

Tuy nhiên, Mendy đã sa sút rất nhiều so với thời điểm cùng Chelsea lên đỉnh trời Âu. Mấu chốt có lẽ nằm ở chỗ anh luôn được đảm bảo suất bắt chính bất chấp việc mắc những sai lầm muối mặt nơi khung gỗ.

Để rồi những sai lầm của Mendy cứ tái diễn với tần suất nhiều hơn. Điều đáng nói, những sai lầm ấy đều bắt nguồn từ những tình huống xử lý cầu thả mà thủ môn 30 tuổi chẳng hề rút kinh nghiệm qua từng trận.

Sau tất cả, có lẽ HLV Tuchel cần xem xét nghiêm túc lại niềm tin mình dành cho Mendy. Trong những lần trả lời phỏng vấn, ông từng nhiều lần đề cập tới việc bất cứ cầu thủ nào của Chelsea cũng phải chiến đấu để giành lấy vị trí trong đội hình chính.

Vì vậy, chẳng có lý do gì để thủ môn số 16 vẫn được đảm bảo vị trí sau nhiều sai lầm như vậy! Trong quá khứ, Kepa cũng từng rơi vào hoàn cảnh giống Mendy như hiện tại để rồi phải dần làm quen với ghế dự bị. Thủ thành 30 tuổi có lẽ cũng cần một bài học nhớ đời từ HLV Tuchel để tự xem xét lại bản thân sau những gì đã xảy ra, đồng thời cố gắng hơn trong thời gian tới.

Chelsea thua đau Leeds: Kai Havertz ở đâu?Chelsea thua đau Leeds: Kai Havertz ở đâu?
Hàng công của Chelsea đang có khởi đầu tệ hại ở mùa giải mới và Kai Havertz lại tiếp tục tạo ra một màn trình diễn kém ấn tượng khác ở trận thua Leeds vừa qua.
Kalidou Koulibaly nhận số thẻ đỏ kỷ lục, Mendy lại mắc sai lầm trước LeedsKalidou Koulibaly nhận số thẻ đỏ kỷ lục, Mendy lại mắc sai lầm trước Leeds
Trận đấu Leeds vs Chelsea đã kết thúc với chiến thắng 3-0 nghiêng về đội chủ nhà, cùng nhìn lại những thống kê ấn tượng sau khi trận đấu này kết thúc. 
Tuchel: Mendy cần tự biết mình đã làm gìTuchel: Mendy cần tự biết mình đã làm gì
HLV Thomas Tuchel tỏ ra thất vọng và không muốn nói quá nhiều về tình huống thủ môn Edouard Mendy mắc sai lầm nghiêm trọng trong thảm bại 0-3 trước Leeds.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X