Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đã đến lúc thôi nói về chiều sâu của Arsenal

Thứ Tư 04/12/2013 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Walcott lẫn Podolski trở lại,đến lúc người ta ngừng ngay những câu hỏi về chiều sâu lực lượng của Arsenal.

Một Arsenal thâm trầm hơn, nhưng sẵn sàng bùng nổ hơn
 


Nhưng điều tuyệt vời nhất mà thầy trò Arsene Wenger đang có lúc này là cảm giác đẩy áp lực về phía phần còn lại của Premier League. Việc dẫn đầu tất nhiên luôn tốt hơn là phải bám đuổi, và Arsenal hẳn đang nắm trong tay một vị thế tốt, dù có phần khác lạ so với nhiều mùa vừa qua, khi thường họ khởi đầu tệ hại, và chỉ bắt đầu tăng tốc ở nửa sau của mùa giải. Mục tiêu của đội chủ sân Emirates thường chỉ là phấn đấu một suất trong top 4, sau khi chỉ đứng ở giữa bảng xếp hạng như hệ quả của một màn xuất phát trục trặc.

Giờ đã đến lúc Arsenal gạt bỏ đi những lời phán đoán cho rằng họ rồi sẽ sớm rơi vào vòng nguy hiểm, đánh mất cơ hội và không thể bắt nhịp sau kỳ nghỉ Giáng Sinh. Đó từng là vấn đề của họ trong nhiều mùa giải đã qua. Nhưng bây giờ họ đã mạnh lên rất nhiều. Điều đáng mừng nhất với Arsenal lúc này là cách mà những cầu thủ dính chấn thương đang quay trở lại đội hình.

Người đầu tiên phải kể đến Theo Walcott. Sự vắng mặt của Walcott quả là đáng kể với Arsenal. Tốc độ của anh đem đến cho đội chủ sân Emirates sự đa dạng, họ có thể thiết lập lối chơi theo một cách khác. Arsenal sẽ đẩy các hậu vệ biên lui về phần sân nhà, nhưng vẫn đủ sức kết liễu đối thủ bằng những đòn phản công. Không ai đủ khả năng bùng nổ về tốc độ như Walcott. Ngoài ra, anh còn sẵn sàng sắm vai một trung phong, giống như trường hợp của Lukas Podolski.

Podolski, người buộc phải chơi dạt biên trái kể từ khi đặt chân đến sân Emirates cách đây 18 tháng, vẫn mong muốn có cơ hội đá ở vị trí trung phong. Tuy vậy, trong lúc chờ đợi khoảng thời gian 2 tuần để bình phục, anh vẫn còn cơ hội để trở thành phương án dự phòng cho Olivier Giroud, khi mà Arsenal đang rất thiếu nhân sự ở vị trí tiền đạo.

Hàng tiền vệ của Arsenal lúc này cũng rất nhiều lựa chọn khi Walcott quay trở lại. Anh có thể đá dạt biên phải, để Santi Cazorla chuyển sang cánh trái, nhằm tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt hơn ở khu vực giữa sân. Mikel Arteta và Mathieu Flamini sẽ là bộ đôi phù hợp nhất trong sơ đồ 4-2-3-1. Họ đem đến sự chắc chắn phía trước bộ tứ vệ với khả năng bao quát tuyệt vời.

Vậy thì vị trí còn lại sẽ dành cho những ai? Đó có thể là Aaron Ramsey, người đang chơi xuất sắc nhất ở Premier League lúc này, với 11 bàn thắng. Jack Wilshere cũng đang quay trở lại với trạng thái tốt nhất. Và không thể bỏ qua Mesut Oezil, bản hợp đồng kỷ lục trị giá 42,5 triệu bảng.

Đột nhiên bạn nhận ra rằng Arsenal hình như vẫn còn thiếu hụt lực lượng. Ở hàng phòng ngự, liệu họ có đủ những phương án dự phòng? Arsenal lúc này nắm trong tay bộ tứ tốt nhất, và thủ quân Vermaelen lại trở thành phương án dự bị cho cặp trung vệ Koscielny - Mertesacker. Thủ môn Wojciech Szczesny đang trải qua một mùa giải tuyệt vời với phong độ ổn định. Nhưng nếu anh chẳng may dính chấn thương, thì Lukasz Fabianski và Emiliano Viviano là những lựa chọn trên băng ghế dự bị.

Tuy vậy, Arsenal vẫn cần suy nghĩ thêm về phương án dự phòng cho Giroud, đó là những lựa chọn chuyển đổi hay tăng cường thêm một trung phong nữa. Đó là lý do vì sao họ từng tốn cả mùa hè để tìm cách tiếp cận Luis Suarez của Liverpool.

Dẫu sao, đã đến lúc ngừng lại những câu hỏi về chiều sâu đội hình của Arsenal. Họ đang thừa mứa những lựa chọn, ngoại trừ vị trí trung phong. Nhưng khi Walcott và Podolski trở lại, Giroud hẳn cảm thấy dễ thở hơn rất nhiều.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X