Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đã đến lúc Ross Barkley nên rời Everton!

Thứ Năm 04/02/2016 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Ross Barkley đang chơi rất tốt ở mùa giải này. Với những gì đã trình diễn đã đến lúc tuyển thủ người Anh cần tìm kiếm một bến đỗ thích hợp hơn.

Tại vòng 24 Premier League, Everton có trận tiếp Newcastle trên sân nhà. Rất nhiều NHM đội bóng chủ sân Goodison Park lo lắng khi chân sút chủ lực Romelu Lukaku dính chấn thương và phải rời sân từ khá sớm. Nhưng khi tiền đạo người Bỉ không thể tỏa sáng, đội bóng của HLV Roberto Martinez vẫn có những cầu thủ có thể tạo ra đột biến. Trong trận đấu đêm qua, tiền vệ Ross Barkley chính là cầu thủ tạo ra điều đó. Tuyển thủ người Anh đã tỏa sáng rực rỡ giúp đội bóng thành phố Cảng đánh bại “Chích chòe” với tỉ số 3-0.
Da den luc Ross Barkley nen roi Everton! hinh anh
Barkley tỏa sáng rực rỡ trong trận thắng Newcastle
Trận Everton 3-0 Newcastle, những thống kê của Ross Barkley là cực kỳ ấn tượng. Cầu thủ sinh năm 1993 tung ra tổng cộng 7 cú sút (nhiều nhất trận), 3 lần bóng đi trúng đích và 2 lần lưới đối phương phải rung lên. Sao trẻ người Anh cũng hai lần đặt đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn. Barkley là trung tâm trong lối chơi của Everton, số lần chạm bóng của anh chỉ thua duy nhất Gareth Bale (70 so với 73). Ngoài nhiệm vụ tổ chức lối chơi cầu thủ này còn thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng ngự. Bằng chứng là cầu thủ 22 tuổi đã có 2 lần lấy bóng từ chân đối thủ.
Sau Stones và Barkley, M.U lại nhắm thêm sao trẻ Everton
Man United được cho là một trong khá nhiều CLB đang để ý tới tiền vệ 19 tuổi Joe Williams của Everton.
Tính tới thời điểm hiện tại, Barkley đã ghi được 8 bàn thắng và 7 đường kiến tạo sau 24 trận tại Premier League. Anh đóng góp dấu giầy vào 45% số lượng bàn thắng của Everton tại Premier League. Barkley đã lột xác hoàn toàn so với cùng thời điểm mùa trước. Cùng thời điểm này mùa trước, cầu thủ sinh năm 1993 chỉ có 2 bàn cùng 2 kiến tạo. Trung bình anh tạo ra 1,1 cơ hội/trận và tỉ lệ dứt điểm chính xác chỉ vào khoảng 42%. Mùa này, tuyển thủ người Anh tạo ra 2,1 cơ hội/trận và khả năng dứt điểm cũng tốt hơn (trúng đích 59%).
Da den luc Ross Barkley nen roi Everton! hinh anh 2
Ross Barkley đang tiến bộ vượt bậc
Barkley là mẫu tiền vệ toàn năng. Sở hữu tốc độ, sức mạnh trong tranh chấp của một tiền vệ thuần Anh, cầu thủ này cũng có những phẩm chất kỹ thuật rất tốt. Nhưng đó chưa phải là điều đặc biệt nhất người ta thấy ở anh chàng này. Chính lối chơi điềm tĩnh mới là điểm mạnh nhất của Barkley, điều rất hiếm thấy ở một cầu thủ trẻ. Có những tình huống bị áp sát của từ 2,3 cầu thủ đối phương nhưng cầu thủ này vẫn đủ bình tĩnh và tự tin để giữ bóng trước khi tìm cách chuyền bóng lại cho đồng đội.
Sao trẻ Everton muốn trở thành “Rooney mới”
Mới đây, tiền vệ tài năng Ross Barkley của Everton đã gửi thông điệp đến hai vị HLV Roy Hodgson và Roberto Martinez rằng anh muốn được chơi ở vị trí tiền đạo...
Tài năng của tiền vệ Barkley được phát hiện từ rất nhỏ. Khi 13 tuổi, anh đã chơi cho đội U15 Everton, và khi 14, chơi cho đội U16. Năm 2008, khi 14 tuổi, cầu thủ này được gọi vào đội U16 Anh. Trong màu áo đội bóng chủ sân Goodison Park cầu thủ sinh năm 1993 dần khẳng định khả năng của mình. Nếu không bị hành hạ bởi những chấn thương dài hạn Barkley sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa. Với khả năng của mình, có lẽ Everton không phải đội bóng giúp sự nghiệp của Barkley phát triển lên một tầm cao mới. Đã đến lúc cầu thủ 22 tuổi cần một bến đỗ mới để giúp anh chinh phục những danh hiệu lớn, qua đó khẳng định được bản thân mình.
Da den luc Ross Barkley nen roi Everton! hinh anh 3
Đã đến lúc anh nên tìm kiếm một bến đỗ mới
Còn nhớ ở mùa giải 2013/14 khi cầu thủ người Anh tỏa sáng rực rỡ (6 bàn và 5 kiến tạo tại Premier League) Man City đã đánh tiếng muốn đưa Barkley về Etihad. The Citizens chấp nhận chi tới 50 triệu bảng cho thương vụ này. Nhưng bản thân cầu thủ người Anh đã từ chối bởi anh không muốn bơi ra biển lớn quá sớm. Cầu thủ sinh năm 1993 muốn khẳng định bản thân tại Everton trước khi tìm kiếm một bến đỗ mới.
Lúc này, không chỉ Man City mà cả M.U và Chelsea cũng đang nhòm ngó viên ngọc của Everton. Những đại gia của nước Anh sẵn sàng “phá két” chiêu mộ ngôi sao của Everton. Năm nay Barkley đã 22 tuổi, đã đến lúc cầu thủ này phải ra đi để tìm kiếm một bến đỗ mới thích hợp hơn. Mỗi cầu thủ lớn đều cần những danh hiệu. M.U, Man City hay Chelsea có thể giúp sự nghiệp của cầu thủ người Anh phát triển lên một tầm cao mới.

Vương Ngân 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X