Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đã đến lúc MU phá bỏ truyền thống

Thứ Ba 26/10/2021 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Loay hoay với những kế hoạch từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ, đến giờ MU vẫn chưa tìm được đường sáng. Họ nghĩ rằng Solskjaer là người phù hợp, nhưng không.

Tốt, nhưng chưa đủ

Những niềm hân hoan trong ngày Man United bổ nhiệm Ole Gunnar Solskjaer đã đi đến giới hạn. Sau thất bại thê thảm trước Liverpool với tỷ số 5-0, mọi thứ dần đến hồi kết sau 1041 ngày chiến lược gia người Na Uy tại vị.

Công việc của Solskjaer không phải cải thiện tâm trạng tại Old Trafford. Nếu Man United muốn vui vẻ, họ có thể thuê một diễn viên hài. Nếu muốn trở lại thành công, hãy sa thải Solskjaer.

Chiến tích về nhì Premier League ở mùa giải năm ngoái là một điều ấn tượng, nhưng Man United làm điều đó với lợi thế rất lớn từ các đối thủ cạnh tranh. Liverpool đã mất trung vệ số 1 Van Dijk, để những tiền vệ xuất sắc nhất của mình đá trung vệ trong phần lớn mùa giải. Trong khi đó, Chelsea ở giai đoạn chuyển giao – bằng cách nào đó vẫn lên ngôi Champions League.

MU 0-5 Liverpool 24/10
Không một CLB nào được cho là cạnh tranh cho chức vô địch và "đang đi đúng hướng" lại thua đối thủ ngay trên sân nhà với 5 bàn không gỡ

Liệu Man United có thể về nhì nếu Van Dijk khỏe mạnh cả mùa? Hay nếu Thomas Tuchel dẫn dắt cả 38 trận? Điều đó không bao giờ xảy ra, nhưng để chứng tỏ rằng chiến tích về nhì của Ole phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Solskjaer là một huyền thoại của Man United, không ai nghi ngờ về điều đó. Ông đã đem niềm vui trở lại Nhà hát của những giấc mơ, xây dựng một phòng thay đồ gắn kết và hoàn toàn hiểu rõ giá trị truyền thống của Quỷ đỏ. Chỉ có điều, ông không phải người đem MU tới thành công. Và MU cần thành công nhiều hơn là giải trí.

Người hâm mộ Chelsea yêu mến Frank Lampard, ngay cả bây giờ cũng vậy, nhưng họ thích vô địch Champions League hơn. Hỏi các CĐV Liverpool về Steven Gerrard, và họ sẽ nói rằng anh rất tốt, nhưng thay thế Jurgen Klopp giờ là không thể. 

Sau 1041 ngày, Solskjaer vẫn loay hoay với chiến thuật của mình. Đó là khoảng thời gian đủ để xây dựng nên một triết lý, và sự tiến bộ cần phải được nhìn thấy một cách rõ ràng.

Solskjaer
Đã đến lúc MU phá bỏ truyền thống để đem về một người tốt hơn HLV Solskjaer

Những thông tin về đội hình kết hợp giữa MU vs Liverpool cuối tuần qua là một trò cười. Nhưng điều đó không hoàn toàn đúng. MU có lực lượng tốt như bất kỳ đội bóng nào. Harry Maguire có thể được chọn, và cả Paul Pogba, Bruno Fernandes với những màn trình diễn ở mùa giải năm ngoái. Cristiano Ronaldo có thể lọt vào mọi đội hình. 

Điều đó cho thấy MU đang đi lùi và họ cần một hướng đi tốt hơn so với hiện tại. Những thất bại với Louis Van Gaal, David Moyes và phần nào là Jose Mourinho khiến BLĐ Quỷ đỏ ưu tiên một huyền thoại như Solskjaer. Nhưng hãy nhìn sang Chelsea, họ đã bổ nhiệm Luiz Felipe Scolari (nhà vô địch World Cup), Andre Villas-Boas (HLV trẻ tài năng nhất châu Âu, Mourinho đệ nhị), Maurizio Sarri (người được Pep Guardiola ngưỡng mộ). 

Không ai trong số họ thực sự thành công. Nhưng Chelsea vẫn tiếp tục con đường của mình. Tiếp tục bổ nhiệm Thomas Tuchel khi họ thấy Frank Lampard không ổn.  

Chelsea thành công vì Chủ tịch Abramovich của họ không chọn một cuộc đời yên ả. 

HLV Thomas Tuchel nói về trận đấu với Malmo
HLV Thomas Tuchel đem về danh hiệu Champions League cho Chelsea và thu hẹp đẳng cấp với Liverpool/Man City


Đã đến lúc MU phá bỏ truyền thống

Premier League có 6-7 đội bóng sẵn sàng chi tiêu khủng. Điều đó khiến cuộc đua tranh phụ thuộc vào tài năng của người quản lý. Chẳng ai có thể chê trách những ông chủ của Man United trong trận thua Liverpool vừa rồi, vì họ không phải đối tượng chính xác để đổ lỗi.

Sau thất bại trước Liverpool, phòng thay đồ của MU đang náo loạn. Eric Bailly đặt câu hỏi với người thuyền trưởng rằng tại sao Harry Maguire – một người chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, được lựa chọn thay vì mình? Fred và McTominay chơi không tốt nhưng không bị thay thế. Donny Van De Beek có số phút thi đấu ít hơn số bàn thắng của Mohamed Salah mùa giải này.

Bailly
Bailly đặt dấu hỏi về cách dùng người của Solskjaer
Với những gì đang diễn ra, tất cả biết rằng Solskjaer nên dừng lại. Các cầu thủ không còn tin tưởng ông nữa và liên tục đặt dấu hỏi về chiến thuật. Paul Pogba là người mở màn sau thất bại trước Leicester, và anh bị trừng phạt bằng cách ngồi dự bị 2 trận liên tiếp (trước Atalanta và Liverpool).

Solskjaer vẫn luôn là huyền thoại tại Old Trafford và là người hùng được các CĐV yêu quý. Ông đã có những nét tích cực từ khi được bổ nhiệm, nhưng giờ thì mọi thứ đã thay đổi. Sẽ rất tuyệt vời nếu Glenn Hoddle dẫn dắt Tottenham đến danh hiệu, Frank Lampard đem về Champions League thay vì Tuchel. Họ đều là huyền thoại của CLB của mình, cũng như Solskjaer với Man United.

Derby từng lọt vào trận chung kết thăng hạng dưới thời Lampard vào năm 2019
Frank Lampard cũng là huyền thoại của Chelsea và không thể đưa CLB đi đến thành công

Trong những huyền thoại gần nhất của Man United bước sang sự nghiệp huấn luyện, Wayne Rooney vẫn đang chật vật ở Derby County, Michael Carrick vẫn nằm trong thành phần BHL cùng Solskjaer nhưng cũng chưa tạo ra dấu ấn nào. Tương tự là Ryan Giggs dưới thời Louis Van Gaal. Thậm chí Cristiano Ronaldo cũng được thảo luận ngồi vào ghế thuyền trưởng, nhưng anh còn chưa kết thúc sự nghiệp cầu thủ. MU đang không có một huyền thoại đủ tài năng ngồi vào chiếc ghế nóng, Solskjaer là người tốt nhất mà họ có, và phương án đó không hiệu quả.

Đương nhiên việc tuyển ai vào thời điểm này cũng đem tới sự mạo hiểm cho đội chủ sân Old Trafford. Nhưng điều họ biết rõ vào bây giờ, là với Ole Gunnar Solskjaer, thành công sẽ không đến, và khi tình hình chạm đáy, bất kỳ sự thay đổi nào cũng tốt cả.

Quyết định bổ nhiệm Solskjaer tháng 12/2018 không bao giờ là sai lầm của Man United. Chỉ là bây giờ, hiện tại, tháng 10/2021, điều đó không còn đúng nữa.
 

Rất gần nhưng lại rất xaRất gần nhưng lại rất xa
Thất bại thê thảm trước Liverpool có thể vẫn chưa khiến BLĐ Man United hành động ngay lập tức, nhưng đã khiến những ý kiến về HLV Solskjaer đều đúng cả.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X