Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đã đến lúc M.U cần bung sức trên bàn chuyển nhượng!

Thứ Tư 27/01/2016 13:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Đã có những dấu hiệu khởi sắc nhưng hàng công M.U ngay lập tức quay trở lại với hình ảnh tậm tịt như giai đoạn đầu mùa. Đã đến lúc Quỷ đỏ cần “phá két” đưa về những ngôi sao tấn công chất lượng ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2016.


Ở giai đoạn lượt đi Premier League 2015/2016, hàng công M.U chơi rất thất vọng. Quỷ đỏ chính là đội bóng ghi ít bàn thắng nhất trong Top 6 và chỉ đứng thứ 9 giải đấu. Nhưng mọi chuyện có dấu hiệu thay đổi ở giai đoạn lượt về. Man đỏ đã ghi tới 5 bàn thắng vào lưới Swansea và Newcastle. Việc HLV Van Gaal chấp nhận thay đổi cách chơi chặt chẽ và thiên về kiểm soát bóng để triển khai lối chơi tấn côn chủ động, mạo hiểm hơn đã mau chóng phát huy hiệu quả.
Hang cong MU hinh anh
Hàng công M.U có dấu hiệu bùng nổ ở giai đoạn lượt về mùa giải 2015/16
Tuy nhiên, sự khởi sắc không kéo dài bao lâu. Dạo gần đây, thầy trò HLV Van Gaal lại trình diễn lối chơi buồn ngủ quen thuộc. Vẫn chỉ dừng lại ở những đường chuyền đi - chuyền lại (chudi-chula) vô vị nhàm chán chứ rất hiếm các pha bóng sắc bén, đột biến cao đủ sức trở thành bàn thắng. 
M.U quyết không từ bỏ thương vụ Thomas Muller
Man United đang trở lại cuộc săn lùng Thomas Muller của Bayern Munich và sẵn sàng chuẩn bị một bản hợp đồng với mức lương khổng lồ cho anh.
Trong trận đại chiến với Liverpol ở vòng 22, M.U chỉ tung ra 7 cú sút và chỉ có duy nhất một cú đá đi trúng khung thành (song lại trở thành bàn thắng duy nhất đem về 3 điểm trọn vẹn), quá khiêm tốn so với 19 cú sút (4 trúng đích) của đội chủ nhà. Còn ở trận đấu gần nhất với Southampton tại vòng 23, những cầu thủ của đội bóng chủ sân Old Trafford tiếp tục có một trận đấu khiến NHM phải phát cáu. Martial và Rooney gần như không thể lọt vào vòng cấm đối phương. Trong 90 phút thi đấu, các cầu thủ chủ nhà chỉ có đúng 1 pha dứt điểm trúng đích của Daley Blind. Một M.U vô hồn, thiếu sức sống lại hiển hiện sống động hơn bao giờ hết.
Hang cong MU can su dot pha  hinh anh 2
Những chân sút M.U ngay lập tức tậm tịt trở lại
Vậy là sau 23 vòng đấu, M.U ghi được 28 bàn, đạt trung bình 1,22 bàn/trận. Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất đội sau 23 vòng (đội trưởng Wayne Rooney) mới sở hữu vẻn vẹn 6 pha lập công. 2004/2005 là mùa giải mà M.U ghi được ít bàn thắng nhất trong kỷ nguyên Premier League (58 bàn thắng, hiệu suất trung bình 1,53 bàn/trận) và chung cuộc xếp vị trí thứ 3 trên BXH. Còn bây giờ, với hiệu suất chỉ là 1,22 bàn/trận chẳng ai rõ Man đỏ có thể kết thúc ở vị trí nào vào cuối mùa 2015/2016.
 
 
Hàng công chơi thất vọng đương nhiên ảnh hưởng tới thành tích của M.U. Hiện tại, Quỷ đỏ mới có 37 điểm sau 23 vòng đấu, nên nhớ mùa giải thảm họa của HLV David Moyes đội bóng chủ sân Old Trafford cũng có được 40 điểm sau 23 vòng. Vào lúc này, khoảng cách với Top 4 đã là 5 điểm và 10 điểm so với đội đầu bảng. Xét về mặt lý thuyết, trong bối cảnh mùa giải còn tới 15 vòng đấu nữa, khả năng đội bóng của HLV Van Gaal giành vé dự Champions League thậm chí vô địch vẫn còn nguyên. Nhưng trước tiên đội bóng chủ sân Old Trafford cần giải quyết rất nhiều vấn đề, nổi bật nhất là bài toán trên hàng công.

Từ đầu mùa giải, HLV Van Gaal đã làm đủ mọi cách nhưng không thể giúp hàng công có sự bùng nổ và ổn định. Phải thừa nhận rằng những ngôi sao tấn công mà vị chiến lược gia người Hà Lan đang sở hữu không có được phong độ tốt, vậy nên mặc dù tạo ra rất nhiều thay đổi về cả vị trí và con người nhưng hiệu quả không thay đổi nhiều. Để giúp hàng công có sự khởi sắc. xem ra BLĐ đội bóng chủ sân Old Trafford buộc phải “phá két” đưa về những ngôi sao chất lượng. Man đỏ đang cần một cầu thủ sáng tạo có thể tạo ra nhiều cơ hội, họ cũng cần một chân sút có thể chuyển hóa những cơ hội thành bàn thắng.
Hang cong MU hinh anh 4
James Rodriguez sẽ giúp khả năng sáng tạo của M.U tăng lên đáng kể
Những James Rodriguez, Riyad Mahrez hay Felipe Anderson vừa có thể tự ghi bàn vừa giỏi cung cấp cơ hội cho những đồng đội. Có được một trong số những cầu thủ này, khả năng sáng tạo của Man đỏ sẽ được nâng cấp đáng kể. Ở tuyến trên, Rooney tuy ít nhiều tìm lại được phong độ nhưng phải khẳng định rằng R10 đã bước qua thời đỉnh cao nên những kỹ năng xử lý cũng như dứt điểm đã suy giảm đáng kể. M.U cần đưa về một cầu thủ chia lửa cùng chân sút người Anh. Romelu Lukaku hay Aubameyang có thể là lựa chọn hợp lý ở thời điểm này.

Để có được hai trong số những mục tiêu nói trên, M.U sẽ phải chi ra ít nhất 60 triệu bảng. Khi mọi chuyện vẫn còn có thể cứu vãn, đã đến lúc Quỷ đỏ cần bạo tay ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2016. Những tân binh có thể thổi một luồng gió mới vào lối chơi tấn công của đội bóng, qua đó thắp sáng cơ hội giành vé dự Champions League và xa hơn là mục tiêu vô địch.

Tổng hợp: M.U 0-1 Southampton (Vòng 23 Premier League 2015/2016)


Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X