Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đã đến lúc Marouane Fellaini nên rời M.U

Thứ Sáu 20/11/2015 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Mùa này, tiền vệ Marouane Fellaini trở thành người thừa tại sân Old Trafford. Để tìm kiếm cơ hội tham dự VCK Euro 2016 tại Pháp tuyển thủ người Bỉ nên rời M.U ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016 sắp tới.

 

Mùa giải 2014/15, tiền vệ Marouane Fellaini chính là một trong số những cầu thủ chơi ổn nhất của M.U. Sau giai đoạn chấn thương ở hè 2014, tiền vệ người Bỉ đã thi đấu khá tốt khi được trở lại đội hình chính thức và chiếm được niềm tin của HLV Van Gaal để trở thành nhân tố khá quan trọng ở lối chơi của Quỷ đỏ ở giai đoạn cuối mùa, bất kể HLV Van Gaal sử dụng hệ thống sơ đồ chiến thuật nào.
Da den luc tien ve Marouane Fellaini nen roi MU hinh anh
Fellaini chơi rất tốt ở mùa giải 2014/15
Fellaini được sử dụng ở nhiều vị trí khác nhau, từ tiền vệ phòng ngự, hộ công hay thậm chí là tiền đạo cắm. Chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp mà có đóng góp lớn giúp M.U trở lại đấu trường Champions League chứng kiến sự thăng hoa của tuyển thủ người Bỉ. Cầu thủ sinh năm 1987 ghi bàn trong chiến thắng 3-0 trước Tottenham. Sau đó anh tiếp tục chơi bùng nổ trong chiến thắng trước Liverpool và Man City. Tổng cộng mùa trước, Fellaini đã ghi tới 7 bàn thắng cho đội bóng chủ sân Old Trafford trên mọi đấu trường.
Fellaini sắp phải bán xới khỏi Old Trafford
(Bongda24h.vn) – Không còn trao nhiều cơ hội thể hiện ở Man Utd nhưng Louis Van Gaal vẫn hy vọng tiền vệ người Bỉ tỏa sáng ở Euro 2016 để… bán cho được giá.
Với những gì đã thể hiện, Fellaini rất tự tin sẽ được trọng dụng nhiều hơn nữa ở mùa giải 2015/16. Tuy nhiên, niềm tin đó dần bị lung lay khi HLV Van Gaal đưa về bộ đôi tiền vệ trung tâm Schweinsteiger và Schneiderlin. Sau khi tăng cường thêm vài nhân sự chất lượng ở hè 2015, vị chiến lược gia người Bồ đã quyết định từ bỏ sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1 được sử dụng khá nhiều mùa trước và thay vào đó ông áp dụng hệ thống 4-2-3-1 cân bằng, giàu tính cơ động hơn. Từ đầu mùa giải, cựu HLV của Barca và Bayern thường ưu tiên xài Carrick, Schweinsteiger và Schneiderlin ở vị trí tiền vệ trung tâm. Januzaj, Herrera và Rooney thay nhau chơi ở vị trí “số 10” còn ở vị trí trung phong là sự luân phiên giữa Rooney và Martial.
Da den luc tien ve Marouane Fellaini nen roi MU hinh anh 2
Fellaini không được HLV Van Gaal trao cơ hội ở mùa giải này
Thế là, Fellaini nghiễm nhiên trở thành kẻ bỏ đi tại Old Trafford. Từ đầu mùa tiền vệ người Bỉ chỉ chơi có 6 trận tại Premier League, trong đó có tới 5 lần vào sân từ ghế dự bị với vỏn vẹn 194 phút thi đấu, không ghi bàn cũng không kiến tạo. Cựu cầu thủ của Everton giờ chỉ là lựa chọn khi đội bóng gặp bế tắc, cần chiều cao của anh để giúp đội nhà giải tỏa trong thế bí bằng giải pháp tạt cánh đánh đầu.
NHM M.U chung tay đẩy Fellaini và Valdes ra đi?
(Bongda24h.vn) - Theo một thống kê được tờ Mirror thực hiện, rất nhiều CĐV muốn M.U bán Marouane Fellaini và thủ thành Victor Valdes ở kỳ chuyển nhượng mùa...
Không được ra sân thường xuyên khiến Fellaini đã bị HLV Marc Wilmots gạt khỏi danh sách tuyển Bỉ đá giao hữu với Italia mới đây. Nếu cứ tiếp tục bị giam cầm trên băng ghế dự bị tại Old Trafford, tiền vệ sinh năm 1987 chưa biết chừng sẽ không có tên trong thành phần "Quỷ đỏ" đến Pháp dự VCK Euro 2016 vào mùa hè năm sau. Chính vì vậy, Fellaini cần xem xét phương án rời M.U ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016 để cứu vãn tình hình. Lúc này, cả Juventus và Napoli đều đánh tiếng muốn có cầu thủ 28 tuổi, tới Serie A Fellaini sẽ được thi đấu nhiều hơn qua đó thắp sáng cơ hội dự Euro 2016.

M.U nhiều khả năng sẽ không cản trở Fellaini ra đi, bởi đơn giản cầu thủ này đâu còn nhiều giá trị sử dụng. Trong một cuộc khảo sát mới đây do tờ Mirror thực hiện, có tới hơn 60% NHM Quỷ đỏ muốn cầu thủ 28 tuổi rời Old Trafford. Với tình cảnh hiện tại, Fellaini rời M.U là thương vụ vẹn cả đôi đường.

Tình huống Fellaini chơi xấu đối phương và phải nhận thẻ đỏ


Vương Ngân
 
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X