Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đã đến lúc Man Utd lên kế hoạch để chia tay Rooney

Thứ Ba 15/10/2013 20:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Mặc dù Rooney là một cầu thủ rất quan trọng với Man Utd ở thời điểm hiện nay và thực sự anh cũng đang thi đấu rất bùng nổ ở giai đoạn này, tuy nhiên với việc tiền đạo 27 tuổi này vẫn lập lờ và chưa có bất kỳ một động thái nào thể hiện rằng anh muốn tiếp tục gắn bó tương lai cùng với đội bóng chủ sân Old Trafford, thiết nghĩ rằng Quỷ đỏ nên sớm lên kế hoạch đẩy cầu thủ này đi càng sớm càng tốt nếu như muốn thiết lập sự ổn định ở Nhà hát của những giấc mơ.
 
Man Utd dưới thời của Sir Alex luôn tồn tại một quy luật bất di bất dịch, đó là không có cầu thủ nào quan trọng hơn câu lạc bộ và chính nhờ điều này mà Quỷ đỏ dưới sự dẫn dắt của "ông già gân" luôn duy trì được sự ổn định và trật tự ở trong phòng thay đồ. Nó cũng chính là một trong những nguyên nhân chính lý giải vì sao đội bóng chủ sân Old Trafford liên tục thu về những thành công. 
 
Tuy nhiên, dưới thời của David Moyes dường như tính chất trên của Quỷ đỏ càng ngày càng phai nhạt, bằng chứng rõ nhất là trước sự nổi loạn của Rooney trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua vị chiến lược gia người Scotland này đã không dám mạnh tay hay nói cách khác là không dám thể hiện sự cứng rắn của mình đối với tiền đạo 27 tuổi này. Nếu như Sir Alex còn tại vị ở Nhà hát của những giấc mơ trong mùa hè vừa qua, chắc chắn rằng Rooney sẽ không còn cửa để tiếp tục khoác áo Quỷ đỏ, và có lẽ rằng Moyes cần phải học tập người tiền nhiệm của mình trong việc thể hiện thái độ cứng rắn để đảm bảo sự ổn định trong phòng thay đồ lẫn phong độ trên sân của Man Utd. 

Rooney dường như không còn hứng thú tiếp tục chiến đấu trong màu áo Man Utd
Đã đến lúc Man Utd nghĩ tới việc bán Rooney
Không thể phủ nhận rằng Rooney đang thi đấu rất xuất sắc ở thời điểm này, nhưng không ai biết lúc nào thì tiền đạo này lại trở chứng với một yêu cầu được ra đi. Chính vì thế, David Moyes cần sớm có kế hoạch để luôn chủ động trước mọi tình huống cũng như có được sự thay thế phù hợp trong trường hợp "Chàng hói" muốn tạo binh biến.
 
Trong thời gian khoác áo Man Utd, Rooney không chỉ đòi ra đi một lần mà có tới ít nhất hai lần tiền đạo này yêu cầu được đưa vào danh sách chuyển nhượng. Thậm chí, chỉ trong vòng 3 năm gần đây, Rooney đã có hai lần đệ đơn yêu cầu được BLĐ của Quỷ đỏ tạo điều kiện cho anh được chuyển sang khoác áo một câu lạc bộ mới. Nhưng trước sự cương quyết của giới chủ câu lạc bộ, cho đến lúc này "Chàng hói" vẫn đang là người của Man Utd. Tuy nhiên, điều này không thể là tấm phiếu đảm bảo rằng Rooney sẽ tiếp tục ở lại với Nhà hát của những giấc mơ khi hợp đồng của anh hết hạn vào mùa hè tới đây. Vì vậy, tốt hơn hết là Moyes nên bán ngay tiền đạo này khi còn được giá và phải bán càng sớm càng tốt để có thể thiết lập được sự ổn định sớm cho Quỷ đỏ nếu như ông muốn thu về được những thành công. 
 
Bên cạnh đó, việc tiếp tục thỏa hiệp với Rooney và người đại diện Paul Stretford của tiền đạo này về lâu về dài là hoàn toàn không có lợi cho Quỷ đỏ. Bởi khi có được tầm ảnh hưởng lớn hơn nữa, bộ đôi này càng dễ gây ra những bất ổn với những yêu cầu quá đáng với Man Utd. Hãy nhớ rằng trong thời điểm mà mối quan hệ giữa Rooney và đội bóng chủ sân Old Trafford trở nên căng thẳng, Paul Stretford thay vì tìm hướng để giải quyết ổn thỏa thì lại ra sức xúi giục "Chàng hói" làm loạn, vì vậy nếu như Moyes không đẩy Rooney đi sớm, thì khả năng ông phải rời khỏi cương vị HLV của Man Utd là điều rất dễ xảy ra. 
 
Trong quá khứ, đã rất nhiều lần Man Utd đẩy những công thần của mình ra đi khi họ đang ở phong độ cao và đang có vị trí vững chắc ở đội hình một, nhưng họ vẫn sống tốt và sống khỏe. Những Roy Keane, David Beckham, Ronaldo và rất nhiều những cầu thủ xuất sắc khác đã phải bật bãi khỏi Old Trafford vì làm loạn, vì thế có thể khẳng định rằng Quỷ đỏ vẫn có thể sống tốt khi không có Rooney và người đại diện thích phá bĩnh của mình. 
 
Chính vì thế, David Moyes nên quên đi việc thuyết phục Rooney tiếp tục ở lại với Quỷ đỏ mà thay vào đó, sẽ hợp lý hơn nếu như ông bán tiền đạo này và thu về một khoản tiền kha khá để nâng cấp đội hình.  
  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X