Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đã đến lúc Liverpool phải loại bỏ Alberto Moreno

Thứ Năm 19/05/2016 11:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Những sai lầm của hậu vệ Alberto Moreno đã khiến Liverpool thất bại trước Sevilla trong trận chung kết Europa League 2016. Để hướng tới thành công, The Kop nên loại bỏ cầu thủ người Tây Ban Nha.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Liverpool được đánh giá khá cao cho khả năng lật đổ Sevilla trong trận chung kết Europa League 2015/2016. Họ trước đó vừa vượt qua một đại diện khác của Tây Ban Nha là Villarreal và có sự thay đổi khá rõ rệt dưới triều đại của Jurgen Klopp. Tuy nhiên, những gì đội bóng vùng Merseyside thể hiện đã khiến giới hâm mộ của họ thất vọng. Trên đất Thụy Sỹ, Liverpool chơi không tồi, thậm chí đã có bàn dẫn trước trong hiệp 1. Nhưng việc mất tập trung trong hiệp 2 đã khiến họ thua ngược 1-3. Đây đã là thất bại thứ 5 liên tiếp của HLV Jurgen Klopp trong những trận chung kết. Nhưng quan trọng nhất là The Kop đã không thể có vé dự Champions League mùa tới.
Da den luc Liverpool phai loai bo Alberto Moreno hinh anh
Moreno chơi tệ hại trong trận Liverpool 1-3 Sevilla
Trận chung kết Liverpool 1-3 Sevilla, những sai lầm nơi hàng thủ đã khiến Liverpool phải trả giá. Hậu vệ Alberto Moreno chính là cầu thủ chơi tệ nhất nơi hàng thủ của The Kop. Cầu thủ người Tây Ban Nha là ngôi sao trưởng thành từ lò đào tạo của Sevilla. Cái ngày mà Moreno dứt áo ra đi anh đã nhận sự chỉ trích dữ dội từ NHM đội bóng của Tây Ban Nha. Chính vì vậy, trận chung kết Europa League 2016 là cơ hội để cầu thủ này chứng minh sự trưởng thành của mình. Nhưng 90 phút tại St Jakob-Park (Basel, Thụy Sỹ), cầu thủ sinh năm 1992 đã có màn trình diễn vô cùng tệ hại.
Michael Owen khoét sâu vào nỗi đau của Liverpool
(Bongda24h.vn) - Sau trận chung kết Europa League giữa Liverpool và Sevilla, cựu tiền đạo Michael Owen cho rằng Liverpool là điểm đến hấp dẫn với những ngôi...
Như thường lệ, Alberto Moreno vẫn được HLV Jurgen Klopp sử dụng ở vị trí hậu vệ trái. Nhưng anh không hoàn thành nhiệm vụ khi liên tục để đối phương vượt qua. Những thống kê còn chỉ ra rằng cầu thủ sinh năm 1992 không có nổi một tình huống vào bóng chính xác. Ở một trận đấu quan trọng và cần bản lĩnh như chung kết Europa League, Moreno mắc tới 6 lỗi nghiêm trọng, nhiều hơn cả tổng số bàn thắng trong trận đấu. Gần trọn hiệp hai, cựu cầu thủ của Sevilla còn chơi rất tệ, thường xuyên dâng cao nhằm hỗ trợ tấn công nên bỏ lỏng hành lang cánh trái, tạo cơ hội cho các cầu thủ Sevilla khai thác.
hau ve alberto moreno hinh anh 2
Những sai lầm của Alberto Moreno khiến Liverpool thua trận
Nghiêm trọng hơn, cầu thủ 23 tuổi mắc lỗi nghiêm trọng ở 2/3 bàn thua của The Kop. Ở bàn thua đầu tiên, Moreno đánh đầu thiếu dứt khoát và ngay sau đó để cho Mariano vượt qua trước khi căng ngang vào cho Kevin Gameiro đệm bóng gỡ hòa 1-1 khiến Sevilla lấy lại tinh thần. Pha vào bóng của cầu thủ 23 tuổi khiến bình luận viên McManaman phải thốt lên: “Anh ta có cản phá đâu. Moreno nhảy lên trước khi có thể chạm bóng và Mariano không khó để có bóng đi tiếp. Phán đoán kém, cú nhảy tránh tệ hại là những gì Moreno đã làm, dẫn đến bàn thua khó tin này”. Ở bàn thua thứ 3 ở phút 70, cầu thủ sinh năm 1992 lùi về phòng ngự không kịp sau một tình huống dâng cao, giơ chân đỡ hụt đường chuyền của Banega cho Coke và thủ quân của Sevilla có bàn thắng thứ hai trong trận, ấn định chiến thắng 3-1 cho đại diện của Tây Ban nha.
Đây là chức vô địch Europa League ngọt ngào nhất của Sevilla
(Bongda24h.vn) - Sau trận Liverpool 1-3 Sevilla tại chung kết Europa League 2015/16, tiền vệ Coke khẳng định đây là chức vô địch Europa League đáng nhớ nhất...
Đáng nói hơn, HLV Jurgen Klopp dường như không nhận ra mắt xích yếu nhất trong cỗ máy Liverpool khi để Alberto Moreno chơi trọn trận đấu Liverpool 1-3 Sevilla. May mà Sevilla hài lòng với tỉ số nên không còn muốn ghi thêm bàn ở 20 phút còn lại. Chứng kiến những sai lầm của cầu thủ người Tây Ban nha, những huyền thoại của Liverpool không thể ngồi yên. Jamie Carragher bình luận: “Hãy ngay lập tức mang về một hậu vệ trái khác, Moreno không xứng đáng để đặt niềm tin”. Steve McManaman cũng đồng quan điểm: “Những sai lầm của Moreno là nguyên nhân khiến Liverpool thất bại”. Trong khi đó, Michael Owen cũng không ngần ngại công kích hậu vệ người Tây Ban Nha: “Cậu ấy không đủ bản lĩnh để chơi những trận đấu quan trọng như thế này. Moreno không có sự tiến bộ, cậu ấy xứng đáng phải ra đi ngay lập tức”.
hau ve alberto moreno hinh anh 3
Muốn thành công HLV Klopp phải loại bỏ Moreno
Không phải sau trận chung kết Europa League 2015/16 những chỉ trích mới nhắm vào hậu vệ người Tây Ban Nha. Trước đó hậu vệ 23 tuổi mắc rất nhiều sai lầm ở mùa giải này. Điển hình là màn trình diễn tệ hại trong chiến thắng 4-3 của Liverpool trước Dortmund ở vòng tứ kết. Ở trận đấu đó, Moreno liên tục bị Henrikh Mkhitaryan làm khổ bên hành lang cánh trái. Anh không có một tình huống phá bóng giải nguy thành công nào và cũng mắc lỗi trong 2/3 bàn thua của The Kop. Tại giải Ngoại hạng Anh, những sai lầm của cầu thủ sinh năm 1992 xuất hiện thường xuyên. Rất nhiều lần nơi hành lang cánh trái của Lữ đoàn đỏ bị khai thác do thói quen ham công của cầu thủ này.

Mặc dù là một hậu vệ nhưng khả năng phòng thủ của Moreno là cực kém. Một đội bóng cạnh tranh những danh hiệu lớn như Liverpool không có chỗ cho những cầu thủ như vậy. Mùa giải tới, Liverpool sẽ chào đón sự trở lại của trung vệ trẻ Joe Gomez, người đã chơi rất hứa hẹn qua những vòng đấu đầu tiên nhưng sớm phải nghỉ thi đấu hết mùa vì chấn thương dây chằng đầu gối. Nếu Klopp không tin vào khả năng của Joe Gomez, ông buộc phải gấp rút đưa về một hậu vệ trái đẳng cấp. Còn nếu cứ đặt niềm tin thái quá vào Moreno rất có thể bi kịch ở mùa giải này sẽ tiếp tục lặp lại.

Tổng hợp: Liverpool 1-3 Sevilla (Chung kết Europa League 2015/16)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X