Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đã đến lúc giải Ngoại Hạng Anh cần một sự thay đổi lớn

Thứ Sáu 20/11/2020 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để đảm bảo lợi ích lâu dài cho các cầu thủ và các CLB, đã đến lúc giải Ngoại Hạng Anh cần phải suy nghĩ về một sự thay đổi lớn.

Tuần vừa qua quả thực là 7 ngày ác mộng với Liverpool khi họ liên tiếp phải nhận những “gáo nước lạnh” về tình hình nhân sự. Đầu tiên là ca chấn thương bắp chân của Trent Alexander-Arnold. Đến thứ Tư, họ mất Joe Gomez vì chấn thương đầu gối (có thể sẽ phải nghỉ hết mùa). Thứ Năm, Andrew Robertson gặp vấn đề ở gân kheo. Thứ Sáu, Mohamed Salah nhận kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 rồi đến Chủ Nhật, Jordan Henderson than phiền rằng anh cảm thấy các cơ bắp của mình đã quá mệt mỏi.

Dĩ nhiên là phải nhắc đến những trường hợp của Virgil Van Dijk – người sẽ chỉ có thể trở lại vào mùa giải sau khi bị đứt dây chằng trong trận derby với Everton, Thiago Alcantara và cả Alex Oxlade-Chamberlain. Liverpool là một ví dụ điển hình cho tình cảnh khó khăn của bất kỳ CLB nào trong thế giới bóng đá thời Covid và họ xứng đáng nhận được sự đồng cảm ngay từ những đội bóng đối địch.
Đã đến lúc giải Ngoại Hạng Anh cần một sự thay đổi lớn hình ảnh
Trent Alexander-Arnold chỉ là một trong số 11 ca chấn thương mà Liverpool phải hứng chịu

Điều đáng nói hơn là trong thời gian tới – giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải – Liverpool sẽ phải đá 11 trận trong 37 ngày. Đây là một lịch thi đấu “tàn nhẫn” với thầy trò Jurgen Klopp. Liverpool là một đội bóng giàu tiềm lực nhưng bất kể đội bóng vĩ đại nào cũng sẽ phải lao đao khi mất nguyên cả một đội hình vì chấn thương.

Nói như vậy để thấy, vấn đề này không chỉ là của riêng Liverpool. Họ chỉ là đội bóng tiêu biểu theo cách đen đủi nhất. Nếu nhìn vào mặt thành tích, Liverpool vẫn đang tương đối ổn ở cả Premier League lẫn Champions League. Nhưng lợi ích của các cầu thủ đang bị xâm phạm một cách nghiêm trọng. Về lâu dài, nó chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến cả tương lai của CLB cũng như cả giải đấu. Không HLV nào muốn các ngôi sao trong tay mình phải ngồi ngoài, và cũng chẳng nhà tổ chức nào muốn giải đấu của mình vắng bóng những tên tuổi đẳng cấp thế giới vì chấn thương.

Đã đến lúc giải Ngoại Hạng Anh cần một sự thay đổi lớn hình ảnh
Các cầu thủ là những người chịu ảnh hưởng trực tiếp từ lịch thi đấu dày đặc

Đã đến lúc các CLB ở Ngoại Hạng Anh cần phải nhìn vào một bức tranh lớn hơn và chấp nhận phương án 5 sự thay đổi người thay vì 3 như hiện tại. Bóng đá xứ sở sương mù từ lâu đã khẳng định được sự khác biệt của mình so với các giải đấu khác ở khắp châu Âu: quyết liệt hơn, cạnh tranh hơn và khắc nghiệt hơn khi “kỳ nghỉ đông” là thứ không tồn tại. Thế nhưng, họ lại không muốn thay đổi theo tình hình thực tế. Mọi giải VĐQG ở châu Âu, Champions League và Europa League đều đã sử dụng luật thay 5 người trong một trận. Chỉ riêng người Anh là nói không.

Mike Davison – chuyên viên nghiên cứu về y học thể thao của tập đoàn Isokinetic Medical – đã chỉ ra rằng ở Premier League, giải đấu càng vào sâu thì các ca chấn thương lại càng xảy ra nhiều hơn. “Tôi nghĩ rằng 2020/2021 sẽ là mùa giải chứng kiến số lượng cầu thủ khỏe mạnh thấp nhất trong lịch sử”, ông cho biết.

David Luiz
Mùa giải 2020/2021 được dự báo sẽ đạt con số kỷ lục về các ca chấn thương

Nhìn sang đại kình địch của Liverpool là Man United, họ cũng chưa bao giờ thực sự thoải mái về tình hình nhân sự trong vòng 2 mùa giải vừa qua. Trước khoảng thời gian FIFA Days, Luke Shaw đã gặp chấn thương gân kheo và sẽ phải nghỉ 1 tháng. Nguyên nhân dẫn đến chấn thương của Shaw là anh đã phải thi đấu 7 trận liên tục trong vòng 22 ngày. Solskjaer đã có thể cho Luke Shaw nghỉ ngơi nhưng tình cảnh của nhà cầm quân người Na Uy không cho phép ông làm như vậy. Ông cần đưa ra sân những con người tốt nhất, những cầu thủ ông đặt trọn niềm tin trong mỗi trận đấu và chấp nhận sự rủi ro. 

Luke Shaw
Luke Shaw của Man United cũng phải ngồi ngoài 1 tháng sau khi đá liên tục 7 trận trong 22 ngày

Giải Ngoại Hạng Anh năm nay mới chỉ trôi qua được gần ¼ chặng đường nhưng sự mệt mỏi của các cầu thủ đã có thể nhận thấy một cách rõ rệt. May mắn cho các CLB là từ giờ cho tới tháng Ba năm sau, bóng đá cấp độ ĐTQG sẽ tạm dừng. Nhưng sẽ chẳng ai biết tình cảnh của các đội bóng sẽ như thế nào khi giải đấu trải qua một mùa đông rét buốt. Và cũng cần phải nhớ rằng chỉ khoảng 7 tháng nữa, Euro 2020 sẽ chính thức khởi tranh. 

Thế Trung (theo Telegraph)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X