Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đã đến lúc Eto’o dưỡng già

Thứ Năm 19/12/2013 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã tự tay vứt đi 1 trong 4 danh hiệu có thể đạt được ở mùa giải này sau thất bại trước Sunderland ở Cúp Liên Đoàn. Nếu cần phải quy trách nhiệm cá nhân, thì không ai xứng đáng hơn Samuel Eto’o.

1. Những gì mà Eto’o làm được từ đầu mùa đến giờ gói gọn trong hai chữ: Thất vọng. 4 bàn thắng cho Chelsea là con số quá khiêm tốn với một tiền đạo từng làm mưa làm gió ở Barcelona và Inter Milan. Với thành tích ghi bàn như thế, cái danh học trò cưng của Mourinho ở Inter hoàn toàn vô giá trị.


etoo
 


Trước trận gặp Stoke, Eto’o phải dùng đến hai túi nước nóng để sưởi ấm. Nghe có vẻ bất thường khi Eto’o từng khoác áo Anzhi, đội bóng nằm ở vùng Makhachkala, một trong những khu vực lạnh nhất ở nước Nga. Thế mà Eto’o không tài nào truyền nhiệt cho đôi chân mình trong 20 phút vào sân để mang về một bàn thắng cho Chelsea.

Trên sân The Light, Mourinho thể hiện rõ ý đồ muốn dành toàn bộ tinh binh cho trận derby London với Arsenal. Hàng loạt những gương mặt ưu tú của Chelsea từ đầu mùa không đá chính. Petr Cech, Ramires, Juan Mata được cho ở nhà dưỡng sức. John Terry, Eden Hazard, Fernando Torres chỉ xuất hiện trên băng ghế dự bị.

Đó là bối cảnh lý tưởng để Eto’o được đá chính ở trận gặp Sunderland. Anh đã không ra sân một phút nào ở trận gặp Crystal Palace. Mourinho muốn cất chân sút tốt nhất của Chelsea, Fernando Torres làm của để dành cho trận đại chiến vào dịp Giáng Sinh. Mặt khác, Mourinho chờ đợi Eto’o nổ súng sau 3 trận tịt ngòi liên tiếp.

2. Đáng tiếc, tiền đạo người Cameroon lại làm số ít cổ động viên Chelsea có mặt ở sân The Light phải lắc đầu ngao ngán về khả năng dứt điểm. Cơ hội đáng kể nhất của Eto’o đến ít phút sau bàn mở tỷ số, từ một pha chuyền bóng hỏng của các cầu thủ Sunderland. Trước mặt chỉ còn là thủ thành Mannone, Eto’o lại tỉ mỉ quá mức trong cách dứt điểm. Nếu cơ hội đó chuyển hóa thành bàn thắng nhân đôi cách biệt, thì thầy trò Mourinho đã giải quyết nhanh gọn trận đấu, thay vì phải đón nhận bi kịch ở phút 118. Cũng vì sự vô duyên ấy, Eto’o không được giữ lại cho đến hết trận, nhường chỗ cho Demba Ba ở phút 73.

Phong độ tệ hại của Eto’o phản ánh một phần bộ mặt hàng công Chelsea. Như lời Mourinho phát biểu sau trận, Chelsea vẫn không biết cách tiêu diệt đối thủ. Thật ra trong tay ông lúc này là những tiền đạo danh tiếng gồm Torres, Eto’o và Ba. Nhưng chiến lược gia người Bồ Đào Nha loay hoay chẳng biết sử dụng thường xuyên cái tên nào. Torres khá nhất với 6 bàn từ đầu mùa, vẫn rơi vào tình trạng trận được trận dở. Demba Ba, ngang bằng với thành tích của Eto’o, cho thấy vì sao anh không thể nào sắm vai chân sút chủ lực của Chelsea dù đã chơi thăng hoa ở Newcastle.

3. Trong tình trạng như vậy, đáng ra Samuel Eto’o cần phải chứng minh mình có thể là giải pháp bổ sung lý tưởng. Nhưng càng nhìn anh chơi, người ta càng lý giải được vì sao đây chỉ là món hàng chữa cháy của Mourinho trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Ông đem về Eto’o chỉ đơn giản là vì đã thất bại trong việc dụ Rooney rời khỏi Old Trafford. Mourinho, dù không nói ra, vẫn đang ước rằng ông già Noel có thể tặng ông một tiền đạo đạt hiệu suất săn bàn cao, cỡ như Sergio Aguero (Man City) hay Suarez (Liverpool).

Kể cả trong trường hợp Chelsea phải sống với nhân sự hàng công hiện tại cho đến hết mùa, Eto’o chỉ xứng đáng làm dự bị cho Torres. Xa hơn, tiền đạo người Cameroon nên tính đường tìm bến đỗ mới sau khi hết hạn hợp đồng là vừa.

Có lẽ, nước Mỹ là nơi tốt nhất để Eto’o dưỡng già. Sân cỏ Anh không hợp chút nào với Eto’o mất rồi.

Theo Thể Thao Văn Hoá
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X