Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đã đến lúc để Van Gaal sử dụng “con bài tẩy” Herrera

Thứ Hai 05/01/2015 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ trồi sụt của Man Utd đã được cải thiện sau trận thắng nhọc nhằn trên sân của Yeovil Town, và một trong những cái tên thi đấu nổi bật nhất đêm qua chính là Ander Herrera.

Manchester United vừa trải qua một kỳ lễ Giáng sinh và Năm mới không thật sự trọn vẹn khi họ có thành tích thi đấu không tốt. Chuỗi 9 trận bất bại và trận thắng trong ngày Lễ tặng quà không thể che lấp được sự thật rằng phong độ của MU đang xuống dốc một cách rõ rệt với thành tích 3 trận hoà trong 4 vòng đấu gần đây nhất. Chính vì thế họ cần một chiến thắng ở FA Cup hơn lúc nào hết để củng cố lại tinh thần, mặc dù đối thủ chỉ là một Yeovil đang thi đấu ở giải hạng Hai của nước Anh. Và rồi trong trận đấu đêm qua, thầy trò HLV Van Gaal đã được giải toả sức ép với chiến thắng 2-0 nay trên sân khách để tiếp bước vào vòng 4, nhưng quan trọng hơn họ đã thấy được một phương án có thể giúp đội bóng lấy lại được cảm giác chiến thắng. Cái tên ấy chẳng phải quá xa lạ, đó chính là Ander Herrera, người đã từng bị lãng quên trên băng ghế dự bị.

Phong do MU se duoc cai thien nho quan bai tay Herrera hinh anh
Ander Herrera đã toả sáng rực rỡ trong trận đấu với Yeovil đêm qua

Là một trong những tân binh gia nhập sân Old Trafford sớm nhất mùa hè năm ngoái, Herrera đã khiến mọi hoài nghi về anh nhanh chóng tiêu tan khi có màn trình diễn tuyệt vời trên đất Mỹ và chiếm trọn trái tim người hâm mộ. Những pha chạy chỗ thông minh, khả năng tham gia hỗ trợ tấn công tốt và đặc biệt là những đường chọc khe sắc như dao cạo đã khiến cầu thủ người Tây Ban Nha thu hút được nhiều sự chú ý. Người ta đã hy vọng anh sẽ là giải pháp ở tuyến giữa mà CLB đang tìm kiếm bấy lâu nay, nhưng rồi những chấn thương của Herrera cùng với việc những trụ cột các ở hàng thủ lần lượt nhập viện khiến HLV Louis Van Gaal dần chuyển hướng sang Marouane Fellaini. Cầu thủ người Bỉ đã thể hiện một phong độ chói sáng sau khi bình phục chấn thương và quan trọng hơn anh là một sự lựa chọn hợp lý hơn đối với tình cảnh của Quỷ đỏ. Họ cần một cầu thủ có khả năng tranh chấp và đá rát ở khu vực giữa sân để che chắn cho hàng thủ vốn đã bị tàn phá quá nặng nề bởi cơn bão chấn thương, đó là lý do vì sao cựu cầu thủ của Athletic Bilbao phải ngồi dự bị trong suốt thời gian qua.

Tuy nhiên tình thế giờ đã đổi khác và Herrera đang đứng trước cơ hội lớn để đòi lại vị trí chính thức của mình, quan trọng hơn là giúp Man Utd cải thiện phong độ. Xét về lâu dài anh vẫn là một nhân tố phù hợp với triết lý bóng đá của HLV Van Gaal. Việc Bông Tulip thép sử dụng Fellaini trong đội hình chính và cất Herrera trên băng ghế dự bị có thể coi là một phương án tình thế bởi ông không có nhiều lựa chọn khi tình huống đang cấp bách, tuy nhiên trong tương lai khi đội bóng đã ổn định về mặt nhân sự, có lẽ Herrera sẽ là người được sử dụng thường xuyên hơn Fellaini. Lối đá kỹ thuật của anh là sự bổ sung cần thiết cho lối đá thiên về kiểm soát bóng mà HLV Van Gaal đang áp dụng cho Quỷ đỏ và nó đã được minh chứng rõ ràng trong trận đấu đêm qua.

Phong do MU se duoc cai thien nho quan bai tay Herrera hinh anh 2
Đã đến lúc để HLV Van Gaal xếp Herrera đá chính?

Được thi đấu khá tự do ở tuyến giữa giống như hồi đầu mùa giải, Herrera lập tức cho thấy khả năng hỗ trợ tấn công rất tốt với việc thường xuyên dâng cao tới tận gần sát khu vực vòng cấm địa đối phương, một điều mà Fellaini ít làm hơn khi trong những vòng đấu vừa qua, và quan trọng hơn cầu thủ sinh năm 1989 này giúp cho những đường tấn công của MU có sự đa dạng và đột biến hơn nhiều. Những miếng tấn công chủ yếu của Quỷ đỏ trong thời gian gần đây chủ yếu là những đường bóng bổng và xuất phát nhiều từ hai biên, chính điều này đã làm cho họ dễ gặp bế tắc khi đối đầu với những đối thủ phòng ngự chặt mà điển hình là trong những trận đấu với Aston Villa hay Stoke City. Hôm qua Yeovil cũng đã chơi tử thủ nhưng những pha tấn công của MU đã “mềm” hơn nhiều với sự xuất hiện của Herrera ở khu trung tuyến, anh có một cú sút xa tuyệt đẹp mở tỷ số cho MU và có những đường tỉa nách rất thông minh cho James Wilson và Radamel Falcao, đó là điều mà người ta cần mỗi khi những “nhà kiến thiết” như Rooney hay Mata im tiếng trước hàng phòng ngự dày đặc của đối phương. Có một điều đáng chú ý là Herrera đã có mặt trong 6/10 trận thắng của Man Utd từ đầu mùa và chỉ có duy nhất trận đấu gặp Southampton là Quỷ đỏ thi đấu lép vế, còn lại họ đều thể hiện được một thế trận áp đảo hoàn toàn. Không thể nói đó là một sự trùng hợp ngẫu nhiên và rõ ràng Herrera đã góp sức rất nhiều vào việc giúp Man Utd chiếm lĩnh thế trận.

Bên cạnh đó, có một yếu tố mà Herrera đang vượt trội hơn các đồng đội ở thời điểm hiện tại, đó chính là thể lực và tinh thần hưng phấn. HLV Van Gaal đã kêu ca quá nhiều về lịch thi đấu dày đặc ở Anh quốc và khiến cho các cầu thủ của ông bị xuống sức trầm trọng. Herrera còn rất khoẻ mạnh và anh hoàn toàn có thể vào sân và đem lại một luồng gió mới cho đội bóng vào lúc này. Có cảm giác như các cầu thủ Man Utd không chỉ xuống phong độ vì mệt mỏi mà còn bởi họ thiếu đi những tình huống đột biến của Angel Di Maria hay Ander Herrera và chỉ tấn công “theo bài”, chẳng phải họ đã giữ nguyên bài tấn công biên một cách máy móc trong suốt quãng thời gian sau khi đã gỡ hoà trước Villa và Stoke đó sao? Một tình huống chọc khe tinh tế hay một cú lách người đột phá là đủ để tạo nên sự khác biệt trong trận đấu. Man Utd đang thiếu đi sự sáng tạo cần thiết như thế và đã đến lúc Van Gaal lật “quân bài tẩy” Herrera của mình.

Xem lại trận Yeovil 0-2 MU

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X