Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đã đến lúc Chelsea cần tìm “Terry mới”

Thứ Sáu 01/01/2016 20:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Những trụ cột ở hàng thủ sa sút nghiêm trọng là nguyên nhân chính khiến cho nhà ĐKVĐ Chelsea rơi vào khủng hoảng và đứng ở vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng Premier League sau giai đoạn lượt đi.

Mùa giải mới chỉ trôi qua được một nửa chặng đường nhưng The Blues đã phải đón nhận tới 29 bàn thua và thành tích phòng ngự này khiến họ cận kề khu vực xuống hạng. Con số này thực sự gây sốc cho nhiều người bởi hàng thủ của Chelsea nổi tiếng vững chãi ở Premier League và đặc biệt hơn là hệ thống này còn được xây dựng bởi bậc thầy về nghệ thuật phòng ngự Jose Mourinho. Chẳng nói đâu xa, chính The Blues chỉ thủng lưới vỏn vẹn 32 bàn thua trong cả mùa giải năm ngoái và bước lên ngôi vô địch Premier League 2014/15.
Chelsea làm mới đội hình bằng bom tấn siêu khủng
(Bongda24h.vn) - Tờ Independent đưa tin Chelsea chấp nhận chi tới 70 triệu bảng để thuyết phục Juventus bán tiền vệ Paul Pogba. Đây là nỗ lực của The Blues...
Một trong những trụ cột sa sút nhất của đội chủ sân Stamford Bridge ở mùa giải năm nay chính là trung vệ đội trưởng John Terry. Mùa này đánh dấu một sự kiện đáng quên trong sự nghiệp thủ quân Chelsea khi anh lần đầu tiên bị thay ra giữa chừng dưới triều đại của HLV bị sa thải Jose Mourinho. Ngoài ra, trung vệ 35 tuổi cũng có không ít lần phải ngồi dự bị. Điều đó cho thấy Terry thật sự không còn là một mắt xích bất khả xâm phạm của The Blues và cần được thay thế bằng một cái tên trẻ, khỏe và giàu sức chiến đấu hơn.
Da den luc Chelsea can tim Terry moi hinh anh
John Terry không còn đóng góp được nhiều về chuyên môn
Chủ tịch Roman Abramovich đã đổ rất nhiều tiền vào học viện đào tạo trẻ Chelsea. Tuy nhiên, nhiều năm qua, vẫn chưa có một trung vệ nào thực sự xuất chúng và đủ tài năng thay thế huyền thoại John Terry được cho ra lò. Vì vậy, chắc chắn đội bóng thủ đô nước Anh sẽ phải dốc hầu bao trên TTCN nhằm tìm ra một “Terry mới”.
Jose Mourinho: Vĩ nhân sẽ phục sinh đế chế màu đỏ
(Bongda24h.vn) – Sau khi chia tay Chelsea, “người đặc biệt” đã ngay lập tức đánh tiếng muốn được thay thế Louis van Gaal dẫn dắt Man United. Và Quỷ đỏ thực sự...


Ở nước Anh hiện giờ, cầu thủ trẻ có tiềm năng trở thành “truyền nhân của Terry” chính là trung vệ John Stones của Everton. Cầu thủ trẻ người Anh đã trưởng thành vượt bậc và là trụ cột không thể thiếu của The Toffees ở mùa giải năm nay. Không chỉ sở hữu nền tảng thể lực và không chiến tốt, Stones còn có khả năng xử lý bóng bằng chân khéo léo không thua kém các cầu thủ tấn công. Ngôi sao sinh năm 1994 đang được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong màu áo của Tam Sư ở VCK Euro 2016 mùa hè này.

Trở ngại lớn nhất với Chelsea trong thương vụ mua Stones là việc Everton có vẻ chưa muốn bán viên ngọc quý này. The Blues từn nâng giá hỏi mua Stones từ 20 lên 26 rồi 36 triệu bảng hồi mùa hè vừa rồi nhưng đều bị đội chủ sân Goodison Park từ chối phũ phàng. Thậm chí, HLV Roberto Martinez còn đăng đàn chỉ trích Chelsea vì công khai tiếp cận làm ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của cầu thủ trẻ mới 21 tuổi. Dẫu vậy, sức hút của đội bóng thành London vẫn rất lớn, chưa kể chủ tịch Abramovich nếu thích thì đủ tiềm lực tài chính mang về bất cứ ngôi sao nào.
Da den luc Chelsea can tim Terry moi hinh anh 2
John Stones là cái tên thay thế xứng đáng nhất cho Terry
Ngoài ra, Chelsea cũng còn một vài phương án B nữa để tính đến trong trường hợp không chiêu mộ được John Stones. Aymerik Laporte là cái tên nổi bật nhất. Trung vệ trẻ người Pháp đang nổi đình nổi đám trong màu áo Athletic Bilbao và lọt vào mắt xanh của rất nhiều ông lớn. Thậm chí, tiềm năng của Laporte còn được đánh giá cao hơn cả Raphael Varane của Real Madrid. Mức giá dự kiến của ngôi sao 21 tuổi được cho vào khoảng 30 – 35 triệu bảng.
HLV Hiddink chính thức mời gọi Drogba trở về Chelsea
(Bongda24h.vn) – “Thầy phù thủy” khẳng định ông không muốn phí phạm tài năng của huyền thoại người Bờ Biển Ngà và đã để dành cho anh một chỗ trong BHL đội bóng.
Dù chắc chắn sẽ sớm “tậu” được một truyền nhân xứng đáng kế thừa vị trí của John Terry nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc thủ quân của Chelsea không còn chỗ đứng tại sân Stamford Bridge. Đội bóng thành London vẫn cần một cầu thủ dày dạn kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao như John Terry trong đội hình để chỉ dẫn cho lớp kế cận. Cả Zouma lẫn John Stones hoặc Laporte đều thừa sức trẻ nhưng vẫn rất thiếu kinh nghiệm trận mạc. Mới nhất, Stones đã phạm một lỗi khá đáng trách khiến cho Everton bị thổi phạt đền và phải nhận trận thua 3-4 đầy cay đắng trước Stoke ngay trên sân nhà. Trong khi ở mùa giải này, dù đã chiếm được vị trí chính thức trong bộ tứ vệ của Chelsea nhưng Zouma vẫn thường xuyên mắc lỗi vị trí hoặc chơi thiếu quyết đoán. Chơi bên cạnh Terry, Zouma chắc chắn sẽ nhận được những lời khuyên hữu ích để tránh các lỗi cơ bản trên.


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X