Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đã đến lúc cần dành sự tôn trọng cho Olivier Giroud!

Thứ Tư 21/10/2015 18:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Olivier Giroud thường được gán mác “chân gỗ” hay thường xuyên bị chỉ trích mỗi khi Arsenal không có được kết quả tốt. Thế nhưng, với những gì đã trình diễn ở mùa giải này, đã đến lúc mọi người nên dành sự tôn trọng cho Giroud.


Tiền đạo Olivier Giroud được HLV Arsene Wenger mang về Arsenal vào năm 2012, với mức phí được cho vào khoảng 10 triệu bảng từ CLB nước Pháp, Montpellier. Tiền đạo người Pháp từng được kỳ vọng sẽ là sự thay thế xứng đáng cho Robin van Persie, chân sút sáng giá nhất của họ thời điểm đó đã chuyển sang M.U với số tiền 22 triệu bảng. Từ khi tới Emirates, chân sút sinh năm 1986 duy trì hiệu suất tạm ổn. Nhưng cựu chân sút của Montpellier thường xuyên bị giới truyền thông bôi nhọ, họ còn gán cho anh cái mác “chân gỗ”. Giroud bị bêu rếu hết ngày dài sang tháng rộng. Còn nhớ hồi tháng 7 năm nay, huyền thoại Arsenal – Thierry Henry đã không ngần ngại cho rằng nếu Wenger còn tin vào chân sút đồng hương, Pháo thủ sẽ không thể vô địch Premier League.
Da den luc can danh su ton trong cho tien dao Olivier Giroud hinh anh
Giroud chơi khá tốt từ ghi cập bến Arsenal
Những ai thường xuyên chỉ trích hoặc coi Giroud như gánh nặng trên hàng công Arsenal có lẽ nên suy nghĩ lại. Những thống kê cho thấy chân sút người Pháp là một trong những cầu thủ hiệu quả bậc nhất tại Premier League. Theo thống kê, từ khi cập bến Emirates từ năm 2012, Olivier Giroud đã ghi được tổng cộng 45 bàn thắng sau 106 trận, hiệu suất 0,43 bàn/trận. Rất nhiều chân sút đáng nể trong lịch sử Ngoại hạng Anh không có hiệu suất tốt ghi bàn như Giroud như Didier Drogba 0,40 bàn/trận, Robbie Fowler là 0,42. Trong 3 mùa giải gần đây tại Premier League, chỉ có mỗi sát thủ thuộc hàng bậc nhất của giải đấu cao nhất xứ sở sương mù như Sergio Aguero mới có thể vượt trội hơn Olivier Giroud ở số lượng bàn thắng. Cụ thể, El Kun sở hữu 49 pha lập công, trong khi đó chân sút người Pháp có 34 bàn. Wayne Rooney của M.U xếp hạng 3 với 31 pha lập công. Thế mới thấy chân sút người Pháo không “gỗ” như người ta tưởng.
Petr Cech: Bản hợp đồng ngoài sức tưởng tượng của Arsenal!
(Bongda24h.vn) - Hè qua, Arsenal chỉ đưa về duy nhất thủ môn Petr Cech từ Chelsea. Thế nhưng, thương vụ trị giá 10 triệu bảng của Pháo thủ đang phát huy tối đa...
Mùa này, tiền đạo Giroud đã bị mất vị trí chính thức vào tay Theo Walcott, nhưng tiền đạo 29 tuổi vẫn sở hữu 3 pha nổ súng/4 trận được tung vào sân từ băng ghế dự bị, một hiệu suất không hề tồi một chút nào. Trong chiến thắng 3-0 trước Watford mới đây, Giroud đã có một pha dứt điểm 1 chạm đầy uy lực nâng tỷ số lên 2-0 cho Arsenal, góp công lớn giúp Pháo thủ xây chắc ngôi vị nhì bảng. Tổng cộng sau 9 lần ra sân từ đầu mùa, trong đó có 3 lần đá chính và 6 dự bị, Giroud đã có 4 pha lập công trong khuôn khổ Premier League. Đáng chú ý là chỉ mất trung bình 88 phút, cựu tiền đạo của Montpellier lại điền tên mình lên bảng tỉ số một lần. Với hiệu suất đó, cầu thủ của Arsenal chính là cây làm bàn “mắn” nhất giải đấu số một xứ Sương mù đến thời điểm hiện tại, hơn cả những chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn như Jamie Vardy, Sergio Aguero hay Alexis Sanchez. Theo thống kê, Jamie Vardy của Leicester mất bình quân 89 phút cho 1 bàn thắng, còn con số đó với người đồng đội Alexis Sanchez là 114 phút. 
Da den luc can danh su ton trong cho Olivier Giroud hinh anh 2
Hiệu suất ghi bàn của Giroud ở mùa này là rất tốt
Giroud hoạt động hiệu quả hơn hẳn những Diego Costa, Wayne Rooney hay Harry Kane. Nếu như chân sút người Pháp có được 4 bàn từ đầu mùa thì số bàn thắng mà Costa, Rooney và Kane cộng lại chỉ là 5 bàn. Với những gì chân sút mang áo số 12 đã thể hiện, hãy có cái nhìn công tâm hơn với Olivier Giroud. 
Bayern Munich thua trận vì coi thường Giroud
(Bongda24h.vn) - Trận Arsenal 2-0 Bayern Munich tại lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League, tiền đạo Olivier Giroud đã để lại dấu ấn với bàn thắng mở tỉ...
Trong trận Arsenal 2-0 Bayern Munich tại lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League 2015/16, tiền đạo Giroud tiếp tục khiến người ta phải nhắc tới anh. Ở trận đấu này, HLV Wenger vẫn tin dùng tốc độ và sự nhanh nhẹn của Walcott, vậy nên Giroud lại phải ngồi trên băng ghế dự bị. Thế nhưng khi được trao cơ hội, chân sút người Pháp đã chứng minh khả năng của mình. Phút 77, từ quả đá phạt từ xa khá vô hại, bóng được treo vào vòng cấm, Neuer mắc sai lầm lao ra hụt tạo điều kiện cho cầu thủ người Pháp ghi bàn mở tỷ số, tạo ra bước ngoặt của trận đấu. Không chỉ đứng vững sau đó, Pháo thủ còn chọc thủng lưới “Hùm xám” lần thứ 2 vào cuối trận. Rõ ràng, bàn thắng của chân sút sinh năm 1986 đã mang ý nghĩa quan trọng giúp Arsenal đánh bại Bayern Munich 2-0, qua đó sống lại hy vọng đi tiếp ở Champions League dành cho Pháo thủ.

Những thống kê về phong độ của Giroud không tệ như người ta tưởng. Hơn nữa, với việc chân sút người Pháp chơi tốt từ đầu mùa, đã đến lúc mọi người nên dành sự tôn trọng cho Giroud?

Video Arsenal 2-0 Bayern Munich (Vòng bảng Champions League 2015/16)


Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X