Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đã đến lúc Arsenal nên loại bỏ Olivier Giroud

Thứ Hai 25/04/2016 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Arsenal đã chơi thất vọng khi để Sunderland cầm hòa 0-0, tiền đạo Olivier Giroud là chân sút chơi thất vọng nhất trên hàng công của Pháo thủ. Với những gì đã trình diễn trong thời gian gần đây, đã đến lúc HLV Wenger nên loại chân sút người Pháp khỏi đội hình xuất phát.


Làm khách trên sân của Sunderland trong khuôn khổ vòng 35 Premier League, Arsenal đặt tham vọng phải có 3 điểm, qua đó có thể đòi lại vị trí thứ 3 từ tay Man City, đồng thời cắt đuôi M.U trong cuộc đua Top 4 Premier League. Thế nhưng mọi chuyện không theo toan tính của HLV Wenger. Đội bóng chủ sân Emirates vẫn chơi trên chân đối thủ, cầm bóng nhiều, nhưng lại không thể giải quyết trận đấu. Hàng công của Pháo thủ đã có một trận đấu thất vọng, họ sút tới 20 lần nhưng không một lần khiến mành lưới đối phương phải rung lên.
Da den luc Arsenal nen loai bo tien dao Olivier Giroud hinh anh
Giroud thi đấu rất thất vọng trong trận gặp Sunderland
Trên sân Ánh sáng, tiền đạo Olivier Giroud là chân sút chơi thất vọng nhất trên hàng công Arsenal. Được HLV Wenger tin tưởng ở vị trí trung phong, nhưng những gì tuyển thủ người Pháp thể hiện chỉ là sự thất vọng ghê gớm. Giroud không đóng góp gì vào lối chơi của Pháo thủ, dấu ấn mà anh để lại là những tình huống khống chế bóng lỗi. Những phút có mặt trên sân, chân sút người Pháp tung ra 2 cú sút vô hại với khung thành đối phương, tỉ lệ chuyền bóng chính xác chỉ vào khoảng 53%. Chứng kiến màn trình diễn tệ hại của Giroud, “Giáo sư” đã buộc phải rút anh ra sân ở phút 71.
Người Arsenal nhận thua trong “cuộc đua ngầm” với Tottenham
Petr Cech thừa nhận Arsenal đã không còn hy vọng bắt kịp đại kình địch Tottenham sau trận hòa 0-0 với Sunderland ngày Chủ nhật.
Sau trận Sunderland 0-0 Arsenal, tiền đạo người Pháp đã lập kỷ lục đáng buồn. Tính ra thì Giroud đã trải qua tới 14 trận (772 phút) liên tiếp “tịt ngòi” tại Premier League và đây chính là kết quả tệ hại nhất của anh kể từ khi gia nhập Arsenal vào hè 2012. Lần cuối cùng cầu thủ 29 tuổi nổ súng tại Premier League đã là vào tháng 1 khi Arsenal có trận hòa kịch tính 3-3 với Liverpool. Rõ ràng, đội bóng chủ sân Emirates cần một chân sút luôn giữ vững phong độ ổn định, chứ không phải một Giroud trận hay, trận dở. Từ đầu mùa tới giờ, Giroud mới chỉ có 12 bàn, ít hơn cả Jermain Defoe của Sunderland (13 bàn), bằng với đồng đội Alexis Sanchez và hiện xếp thứ 8 trên BXH những chân sút tốt nhất mùa này.
tien dao olivier giroud hinh anh 2
Olivier Giroud chơi mờ nhạt ở giai đoạn lượt về
Phong độ kém cỏi của Giroud khiến Arsenal đang phải trả giá rất đắt. Không chỉ hết cơ hội vô địch, thầy trò HLV Arsene Wenger còn đứng trước nguy cơ văng khỏi Top 4 khi sắp tới có màn chạm trán với Man City. Dù hơn M.U 5 điểm nhưng Arsenal thi đấu nhiều hơn 1 trận. Giờ đây, nhiều người đã hiểu vì sao gọi Giroud là “chân gỗ” và các CĐV Pháo thủ luôn muốn Ban lãnh đạo phải mang về sân Emirates một chân sút đẳng cấp ở mỗi kỳ chuyển nhượng.
Wenger đang tẩy não CĐV Arsenal
Đó là lời khẳng định của cựu tiền vệ Jamie Redknapp khi nói về HLV Wenger sau trận hòa đầu thất vọng Sunderland 0-0 Arsenal vào tối qua.
Phải thừa nhận rằng Giroud là một chân sút tài năng, nhưng sự ổn định luôn là vấn đề lớn với tuyển thủ người Pháp. Cầu thủ sinh năm 1986 thi đấu dựa nhiều vào cảm hứng, anh có thể ghi bàn liên tiếp trong nhiều trận đấu. Ngược lại, Giroud cũng có thể trải qua một thời gian dài không thể nổ súng. Giai đoạn lượt đi mùa này, Wenger vận hành hàng tấn công Arsenal với Sanchez bên cánh trái, Olivier Giroud đá cắm và cánh phải đôi khi là sự góp mặt của Walcott, Chamberlain hoặc Campbell. Những nhân tố này kết hợp khá tốt, riêng Giroud anh ghi 12 bàn sau 19 trận giúp Arsenal được đánh giá là ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Tuy nhiên, dần dần hàng công này càng tỏ ra nhợt nhạt. Giroud thì liên tục tịt ngòi bởi sự vô duyên đến khó hiểu dù phía sau anh Mesut Ozil luôn biết cách tung ra những đường chuyền đột biến. Từ đầu năm 2016, Giroud không ghi bàn tại Premier League. Hệ quả là Arsenal từ ứng viên hàng đầu cho chức vô địch lại đang chật vật để giành vé dự Champions League. Những gì chân sút người Pháp gặp phải ở thời điểm này giống hết như những gì anh trải qua ở mùa giải trước. Mùa 2014/15, cũng có thời điểm Giroud ghi 9 bàn trong 9 trận liên tiếp, nhưng giai đoạn cuối mùa anh chỉ ghi 2 bàn sau 12 lần ra sân.
tien dao olivier giroud hinh anh 3
Đã đến lúc Arsenal phải loại bỏ Giroud
Lúc này, Giroud đã không còn là sự lựa chọn số 1 trên hàng công của Arsenal. Trong 14 lần ra sân gần nhất, chân sút người Pháp chỉ có 3 trận đá đủ 90 phút. HLV Wenger đang ưu tiên sử dụng Danny Welbeck ở vị trí trung phong. Trong hai trận gần nhất, Giroud đều đá chính và hàng công Arsenal chỉ ghi 2 bàn. Trước đó, HLV Wenger sử dụng Danny Welbeck đá cắm, phía sau là bộ ba Alex Iwobi, Mesut Ozil và Alexis Sanchez, hàng công Pháo thủ chơi hiệu quả với 10 bàn sau 4 trận. Rõ ràng là Welbeck chơi hiệu quả là kết hợp với các đồng đội tốt hơn Giroud.

Trong giai đoạn còn lại của mùa giải, sẽ không bất ngờ nếu Giroud phải ngồi dự bị cho Welbeck. Xa hơn, ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016 rất có thể chân sút người Pháp sẽ bị đẩy đi. HLV Wenger đã tin tưởng chân sút đồng hương, nhưng màn trình diễn của anh khiến “Giáo sư” liên tục phải đối mặt với áp lực bị sa thải. Thực tế chứng minh rằng, Giroud không thể bùng nổ để có thể ghi 20 bàn/mùa ở giải Ngoại hạng. Để hiện thực hóa tham vọng giành những danh hiệu lớn, đội bóng chủ sân Emirates cần một chân sút chất lượng hơn. Đó có thể là Benzema, Cavani hay Higuain.

Nguyễn Huyền
⇒ Theo dõi thông tin chuyển nhượng mới nhấtnhận định bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X