Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đã đến lúc Arsenal chấm dứt cơn khát danh hiệu

Thứ Ba 08/01/2013 19:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không chỉ có HLV Arsene Wenger dần cảm thấy mất kiên nhẫn với chuỗi thành tích trắng tay của Arsenal, ngay cả các cầu thủ trẻ trong đội hình "pháo thủ" cũng bắt đầu tỏ ra khao khát muốn giành được thứ gì đó thay vì nhìn phòng truyền thống hết năm nay qua năm khác chẳng có thêm một chiếc cúp nào.

Bảy năm - quãng thời gian không quá lâu với một đời người nhưng thực sự dài với sự nghiệp của một cầu thủ. Quãng thời gian thi đấu của các cầu thủ thường chỉ kéo dài khoảng 10-15 năm (có ngoại lệ là 20 năm nhưng chủ yếu là ở vị trí thủ môn, hay những cầu thủ quá đặc biệt của một câu lạc bộ nào đó như Giggs, Paolo Maldini,...). Vì vậy, bảy năm là quãng thời gian quá lâu cho những sự chờ đợi trong bóng đá. Thế mà suốt bảy năm qua, Arsenal vốn mang danh một đại gia tại Premier League vẫn chưa thể mang về cho phòng truyền thống thêm một danh hiệu nào dù chỉ là FA Cup hay Capitol One Cup (trước đó là Carling Cup).

Wilshere chính là tương lai của Arsenal
Wilshere khẳng định Arsenal đang rất "khát" danh hiệu

Sự kiên nhẫn nào cũng có giới hạn. Từ người hâm mộ, ban lãnh đạo, ban huấn luyện và cả các cầu thủ Arsenal cũng dần cạn niềm tin, tỏ ra suốt ruột muốn xóa ngay cái thành tích đáng buồn ấy. Mùa này, hi vọng của Arsenal tại Premier League trên thực tế đã chấm dứt, họ cũng đã bị loại khỏi Capital One Cup sau khi thua "nhục" trước đội bóng hạng tư Bradford. Đã đến lúc cần những sự thay đổi, cần một bàn đạp để Arsenal trở lại quĩ đạo của một ông lớn thực sự chứ không phải chỉ là dạng "tầm tầm". Và còn động lực nào lớn hơn để Arsenal thay đổi mạnh mẽ bằng việc xóa đi chuỗi thành tích bất bại đáng buồn đã đeo bám Arsenal gần một thập kỉ nay.

HLV Wenger - người kiên nhẫn nhất với chính sách của Arsenal, người tự tin nhất dù "pháo thủ" liên tiếp trắng tay trong những năm qua cũng bắt đầu mất kiên nhẫn. Ông khẳng định đã đến lúc Arsenal cần đến những danh hiệu để cải thiện vấn đề niềm tin thay vì cứ mãi chạy theo cái gọi là phương châm bóng đá đẹp, bóng đá cống hiến mà trắng tay mãi. Ngọn lửa chinh phục của Wenger đã bắt đầu lan sang cả các học trò khi Jack Wilshere cũng tiếp bước ông thầy khẳng định mọi cầu thủ Arsenal đều đang rất khát khao giành được một danh hiệu gì đó trong mùa này.

"Tất cả chúng tôi đều muốn giành một danh hiệu nào đó" - Wilshere khẳng định:" Với một cầu thủ khi bạn kết thúc sự nghiệp, bạn sẽ nhìn lại xem đã có bao nhiêu danh hiệu mà mình từng giành được. Chúng tôi đều đang rất khát khao chinh phục và nếu giành được một danh hiệu nào đó trong mùa này, chúng tôi sẽ còn tiếp tục giành được nhiều hơn nữa. Chúng tôi vẫn còn hi vọng tại FA Cup và Champions League, chúng tôi đang có được phong độ tốt nên điều cần làm là biến điều đó thành những kết quả tốt vào cuối mùa".

  • Như Đạt.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X