Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Đã đến lúc Arsenal "cậy nhờ" Mourinho?

Thứ Tư 20/02/2013 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal, sau buổi tối thảm họa với thất bại 1-3 trước Bayern Munich, đang đứng trước uy cơ trắng tay năm thứ 8 liên tiếp. Viễn cảnh ấy đã sắp trở thành hiện thực bởi với 3 bàn thua trên sân nhà, khó có chuyện đội bóng của Wenger lật ngược thế cờ trong trận lượt về trên đất Đức.

Với Wenger, Arsenal đứng trước viễn cảnh mùa bóng thứ 8 trắng tay. Nếu Arsenal không còn tham vọng, không muốn có dù chỉ một chiếc cúp, Wenger vẫn là người đáng để trao niềm tin. Nhưng nếu họ muốn chấm dứt cơn khát của mình, có lẽ đã đến lúc Arsenal nên tìm cho mình một vị thuyền trưởng có khát khao chinh phục hơn. Một trong số ấy là Jose Mourinho.

jose mourinho
 

Mourinho có thâm niêm cầm quân mới được hơn 10 năm nhưng chừng ấy thời gian cũng đủ để ông có sở hữu những danh hiệu khác nhau. Từ Champions League danh giá, từ Premier League, Scudetto, Liga cho tới FA Cup, Cúp Nhà Vua hay cúp Italia... Bộ suy tập ấy làm nên một Mourinho tài năng. Bất cứ nơi nào Mourinho đi qua, ở đó phải có ít nhất một danh hiệu.

Ở HLV người Bồ Đào Nha, người ta không chỉ nhận thấy khả năng cầm quân đại tài mà còn là cách phát huy tốt nhất sở trường của mỗi cầu thủ. Ấn tượng hơn, đó còn là cách ông khơi dậy được tinh thần chiến đấu của các học trò. Còn nhớ, sau khi kí hợp đồng với Chelsea, trong một cuộc gặp mặt đầu tiên với Terry, Lampard hay Bridge, Mourinho đã nói rằng ông sẽ biến họ thành những nhà vô địch để rồi sau đó, Chelsea đã biết đến những danh hiệu.

Tinh thần chiến đấu, đây lại là điều mà Arsenal không có. Điều này được thể hiện rõ nhất qua cách mà đội bóng của Wenger đã chơi trước Bayern Munich. Một Arsenal yếu đuối, đánh mất sự tự tin và dễ dàng co cứng trước bản lĩnh của Hùm xám. Chính Wenger, trong cuộc họp báo sau trận đấu, cũng thời nhận điều đó. Giờ đây, thay vì mơ mộng, ông chỉ dám tin các học trò của mình sẽ làm những gì tốt nhất để lọt vào top 4 Premier League, đảm bảo cho một suất dự Champions League mùa sau.

Khi Wenger, dù đã làm tất cả, đã bất lực trong việc thổi bùng lên ngọn lửa chiến đấu, cũng là lúc Arsenal nên thay đổi và tìm đến một nhà cầm quân có đủ khả năng thay HLV người Pháp làm điều đó. Người hâm mộ Arsenal đã bắt đầu nghĩ tới Mourinho, một người có đầy đủ những phẩm chất để giúp đội bóng chấm dứt cơn khát kéo dài... Nói một cách khác, có lẽ chỉ có Mourinho mới có thể giải cứu cho tham vọng của Arsenal mà thôi.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Thắng liên tiếp 7 trận, Man City đang băng băng về đích trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, cục diện sẽ thay đổi nếu thầy trò Pep Guardiola mắc sai lầm ở trận đấu bù vòng 34 với Tottenham đêm nay. Họ đang run rẩy vì đã thua cả 4 trận gần nhất trên sân của Spurs…

Video

Xem thêm
top-arrow
X